Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Người nhà Cáo ‘đua nhau lên top’ trong bảng vàng iKhiến tháng 7

Với hai sáng kiến đến từ Team INF – ISC và Team CS – SCC, người nhà Cáo đã xuất sắc mang về hai giải khủng Nhất, Nhì trong iKhien số thứ 3. Trong đó, giải pháp D.I.P của INF hai miền phối hợp cùng ISC đã ẵm thêm phần thưởng cho sáng kiến “Chuyển đổi số” từ chủ tịch Trương Gia Bình.

Sáng 29/7, Sáng tạo FPT iKhien số 3 đã chính thức hé lộ chủ nhân của giải Vàng tháng 7. Trước đó, ngày 17/07 đã diễn ra buổi chấm sơ khảo. Trong số 3 này, người nhà Cáo tham gia tranh tài với hai sáng kiến nặng ký. Đó là "Giải pháp số hóa hạ tầng viễn thông" (DIP) của nhóm INF (Trung tâm Hạ tầng) Bắc – Nam kết hợp với ISC (Trung tâm Hệ thống Thông tin) và Chathub – dự án kết hợp giữa trung tâm Call Center và SCC.

Giải pháp số hóa hạ tầng viễn thông chính thức được đưa vào sử dụng tại FPT Telecom từ tháng 06/2018. Chia sẻ tại buổi chấm sơ khảo tháng, anh Nguyễn Hồng Phương – đại diện nhóm phát triển sản phẩm cho biết sáng kiến này giúp giải quyết những vấn đề về sai số, thời gian và nguồn lực khi vận hành hệ thống mạng. 

Đại diện tác giả dự án D.I.P nhận khen thưởng từ chủ tịch Trương Gia Bình. Ảnh: Chungta

Hiệu quả mà D.I.P mang lại ước tính giúp giảm 2/3 nguồn lực, giam 171.3 giờ làm việc. "Sản phẩm này rất khó để định giá nhưng chúng tôi dựa trên các công nghệ đang bán ra trên thế giới, ước tính giúp FPT Telecom tiết kiệm khoảng 1 triệu USD/ năm", anh Phương cho biết. Sáng kiến D.I.P cũng mang về cho nhóm tác giả thêm giải "Chuyển đổi số" trị giá 2.000.000 đồng của chủ tịch Tập đoàn Trương Gia Bình.

Á quân của iKhien số tháng 3 là dự án Chathub – sản phẩm kết của Trung tâm Call Center và SCC. Với mục tiêu ban đầu nhằm giảm thiểu thời gian tra cứu thông tin khách hàng, tinh giản nguồn lực và hạn chế các thao tác thủ công, Chathub ra đời và trải qua nhiều cải tiến đáp ứng những nhiều nhu cầu chuyển đổi số của bộ phận.

Mới đi vào hoạt động từ tháng 05/2019 nhưng dự án đã mang lại nhiều hiệu quả vượt trội cho FPT Telecom. Sản phẩm của TT Call Center và SCC đã tiết kiệm 30% nhân sự, giảm 8.12% giờ làm. Do mới hoạt động chưa đầy 2 tháng nên trong thời gian tới, kết quả mà dự án mang lại hứa hẹn nhiều hơn thế.

Dự án Chathub – sản phẩm kết của Trung tâm Call Center và SCC đã giành giải Bạc của iKhien số tháng 3. Ảnh: Chungta

Trả lời Chungta, anh Trần Minh Thắng, đại diện tác giả Chathub cho biết: "Tôi rất vui vì được các sếp tạo điều kiện và cơ hội để phát triển cũng như đưa dự án ngiên cứu R&D của mình vào thực tế. Lần này đạt được giải không chỉ là nổ lực cá nhân mà cả tập thể team dự án và phía Callcenter. Trong thời gian sắp tới bên chúng tôi đang có rất nhiều dự án phối hợp giữa SCC và CC chuẩn bị tham dự cuộc thi nên hy vọng sẽ đạt được thành tích cao hơn trong các lần tham dự ikhiến tiếp theo".

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại trong bảng tổng sắp giải thưởng, người nhà Cáo đã vươn lên đứng vị trí đầu bảng với 1 giải Vàng và 3 giải Bạc, theo sát nút là FPT Software. Những cá nhân xuất sắc giành giải tại iKhien 2019 sẽ nhận thêm phần thưởng kép từ phía FPT Telecom. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img