Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Ngày FPT Vì cộng đồng 2024: Con người sống để yêu thương

“Chúng ta hãy gieo triệu triệu nụ cười, triệu triệu niềm hạnh phúc” là chia sẻ của chị Trương Thanh Thanh – Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT dành cho toàn thể đồng nghiệp trong sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng 2024 chiều 13/3 tại FTown 3 (TP Thủ Đức).

Sau chương trình hiến máu và kick-off giải chạy Happy Run vào sáng nay tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 (quận 7, TP HCM) thì chiều nay (ngày 13/3), từ 16h tại tòa nhà F-Town 3, FPT Software (TP Thủ Đức) tiếp tục các hoạt động trong sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng 2024.

Từ 16h, những chuyến xe đưa người FPT tại đơn vị khác cũng cập bến tại tòa nhà F-Town 3 để chuẩn bị cho các gian hàng và trải nghiệm hoạt động tại đây. Nhà FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail từ quận 7 đổ về. FPT Smart Cloud, Base.vn cũng từ quận 3 xuất phát về TP Thủ Đức. Các đơn vị đều hồ hởi tham gia hoạt động chiều sau khi chương trình buổi sáng kết thúc tại FPT .Thuận 2.

Trong chiều sẽ gồm các hoạt động đặc thù tại 10 gian hàng như đổi rác lấy quà, tư vấn tiêm chủng của nhà FPT Long Châu, gian đồ ăn của các đơn vị như FPT Software, FPT Education… Người FPT bắt đầu trẩy hội, tham quan các gian hàng và tham gia các trò chơi tại đây.

Đặc biệt, gian hàng đổi rác lấy quà ghi nhận sự đông đúc bất ngờ. Lượng người tập trung ken đặc, tình nguyện viên liên tục nhận lấy những viên pin được CBNV mang đến để đổi lấy gấu bông, sen đá. Nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo CBNV, gian hàng này khá lo lắng vì sơ “cháy hàng” trước khi chương trình chính thức diễn ra vào lúc 16h30.

Anh Nguyễn Đình Viên đến từ Base.vn, đại diện đơn vị mang đến gian hàng đổi rác lấy quà 310 viên pin đã qua sử dụng. Anh Viên cho biết, khi nhận được thông tin về chương trình 13/3, đặc biệt là gian hàng đổi rác lấy quà (cụ thể là pin đã qua sử dụng), CBNV Base.vn đã gom góp cùng nhau để có được số lượng pin lớn, đóng góp cho gian hàng này.

Các gian hàng đồ ăn cũng nhận được sự quan tâm từ CBNV. Người FPT cho rằng cần phải “lắp đầy” chiếc bụng đói để có thể trải nghiệm hết chuỗi hoạt động chiều và tối nay. Gian tiêm chủng của FPT Long Châu cũng nhộn nhịp không kém khi có thêm các trò chơi để thu hút người tham gia. Tại gian tiêm chủng sẽ có các gói ưu đãi dành riêng cho người FPT. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây là nếu người FPT không nhận ưu đãi khi mua các gói vaccine thì phía FPT Long Châu sẽ chuyển đổi thành 1 mũi cúm miễn phí cho trẻ em tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau hơn 45 phút trải nghiệm các gian hàng, người FPT và lãnh đạo cùng tề tựu về sân khấu chính để bắt đầu phần lễ quan trọng. Sự kiện chiều nay ghi nhận sự hưởng ứng tham gia từ lãnh đạo Tập đoàn và đơn vị, gồm: chị Trương Thanh Thanh – Thành viên HĐSL, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch HĐQT Quỹ Hy Vọng; anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT; anh Phạm Minh Tuấn – PTGĐ FPT, TGĐ FPT Software; anh Nguyễn Hoàng Linh – TGĐ FPT Telecom; anh Nguyễn Hoàng Minh – TGĐ FPT IS; anh Ngô Mạnh Cường – TGĐ FPT Online; anh Võ Đặng Phát – GĐ Marketing và Truyền thông FPT; anh Lê Hồng Việt – TGĐ FPT Smart Cloud; anh Nguyễn Phương Hoàng – PTGĐ Sendo; anh Trần Tuấn Anh Nghĩa – GĐ Base.vn khu vực miền Nam; chị Nguyễn Thị Thanh Lê – GĐ Chi nhánh Synnex FPT HCM; anh Phạm Đăng Khôi – GĐ Công nghệ FPT Retail; anh Phan Thanh Sơn – GĐ Phát triển kinh doanh FPT IS; anh Nguyễn Trường Sơn – PGĐ Văn phòng FPT Education HCM; anh Nguyễn Thành Hưng – Trưởng ban Văn hoá và Đoàn thể FPT…

Sứ mệnh “Kiến tạo hạnh phúc” luôn là kim chỉ nam cho hàng vạn người nhà FPT trên khắp mọi miền Tổ quốc và 5 châu. Cùng nhìn lại một năm 2023 lan toả và gắn kết của Tập đoàn FPT, BTC đã phát sóng một đoạn video ngắn, là tập hợp các hoạt động thiện nguyện của nhà FPT, từ những điểm trường trên vùng núi non cực Bắc cho đến những nhịp cầu nối dài miền cực Nam, tất cả, đều là thành quả của người nhà F đã không ngừng trao đi yêu thương, để nhận lại là nụ cười trẻ thơ, là bước chân em được tới trường, là giọt máu đào quý giá dành cho những bệnh nhân, là hạnh phúc ngập tràn của những mảnh đời đã được tiếp thêm nghị lực sống.

Ảnh: CBNV đầy phấn khởi khi thấy hình ảnh người FPT gieo hạnh phúc tại mọi miền Tổ quốc được phát sóng trên điểm cầu F-Town 3.

Có mặt trong chương trình chiều nay, chị Trương Thanh Thanh – Thành viên Hội đồng Sáng lập, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch HĐQT Quỹ Hy vọng chia sẻ: “Ngày Vì Cộng đồng trở thành ngày hội vì sau 35 năm FPT phát triển thì thông điệp hạnh phúc không phải thành công của một cá nhân tập thể hay doanh nghiệp, hạnh phúc đó đem thành công đó cho xã hội, nụ cười cho cộng đồng.

Thông điệp được truyền ngày nọ sang ngày kia – năm nọ qua năm kia – nó trở thành văn hóa. Thông điệp về hạnh phúc được lan truyền. Chúng ta cho đi, cảm nhận hạnh phúc những người xung quanh đó cũng là hạnh phúc. Người FPT chúng ta sẽ tiếp tục tặng 1 hay nhiều ngày lương, tham gia các hoạt động cộng đồng hoặc có những hành động ý nghĩa”.

Chị Thanh cho rằng, có nhiều người ở đây đã đi rất nhiều hành trình 13/3, có người lần đầu đứng trên đây. Đây là một hành trình nhân ái, một hành trình của người FPT đi từ những điều đơn giản nhất. Con người sống để yêu thương. “35 năm qua, nếu FPT – nói chúng ta đang kiến tạo hạnh phúc thì tôi hy vọng thông điệp hạnh phúc của chúng ta không chỉ là hạnh phúc của sự thành công cá nhân – tập thể, công ty mà đó phải là hạnh phúc của người mang thành công của mình san sẻ cho xã hội”, chị Thanh bày tỏ.

Tiếp lời, anh Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT khẳng định: “Chúng ta muốn sống một cuộc sống thật đẹp, một cuộc sống chỉ cho chúng ta được một lần và hãy sống sao thật tử tế với mọi người. Thay mặt cho ban lãnh đạo Tập đoàn FPT, mong các bạn cùng lan tỏa, chia sẻ và tham gia với chúng tôi – những chương trình đi đến những nơi khó khăn nhất, đi tới những nơi có điều kiện sống thiếu thốn, đi với chúng tôi rong ruổi đến những con đường miền Tây cùng xây những cây cầu để kết nối những ước mơ. Hãy đi cùng chúng tôi để tu sửa những nhà vệ sinh điều kiện thấp cho các em, cho các em trải nghiệm học tập tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi gieo những nụ cười đến tất cả các bạn trẻ. Hãy coi những ngày như thế này là những ngày được sống và cống hiến hết mình cho FPT và xã hội”.

Sau phần chia sẻ từ anh Khoa, lãnh đạo CTTV cũng hô vang khẩu hiệu của công ty mình. Đây chính là thông điệp yêu thương, cam kết cho hành động vì cộng đồng của đơn vị mình.

Trước khi phần lễ khép lại, một giai điệu quen thuộc như chính thông điệp của chương trình đã vang lên trên sân khấu. Anh Trương Quý Hải cùng chị Trần Thùy Vân đã mang đến ca khúc “Trao nhau nụ cười” để lan tỏa những giá trị nhân văn, cùng “trao nhau yêu thương, trao nhau nụ cười, tình người toả nắng mênh mang. Trao nhau yêu thương, trao nhau nụ cười, thắm tươi nụ cười Việt Nam”.

Tiếp nối chương trình, đêm nhạc LOVE13 chính thức khai màn. Đây là đêm nhạc gây quỹ do nhà FPT Software tổ chức với mục đích duy nhất, hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng 2024. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ chuyển cho quỹ Người FPT Vì cộng đồng. Vì ý nghĩa nhân văn của đêm nhạc, toàn bộ ghế của chương trình được lắp đầy bởi người FPT.

Từ 18h, sân khấu chính nhường lại cho ca sĩ “nhà trồng” thuộc FPT và 2 khách mời được giới trẻ quan tâm – ca sĩ Trương Thảo Nhi và Phạm Đình Thái Ngân. Tiếng nhạc du dương trong khí trời mát mẻ vào buổi đêm giữ chân người FPT sau một ngày dài làm việc.

Chương trình chính thức kết thúc lúc 20h, khép lại Ngày FPT Vì cộng đồng 2024 với vô vàn nụ cười được trao đi, hạnh phúc được gieo trồng. Như lời chia sẻ từ chị Trương Thanh Thanh, đây là một hành trình nhân ái, một hành trình của người FPT đi từ những điều đơn giản nhất – “Con người sống để yêu thương!”.

Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img