Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

“Luôn đặt ra mục tiêu” – Yếu tố giúp tôi không ‘dậm chân’ mãi tại một vị trí

Đó là lời chia sẻ của nữ trưởng phòng Dịch vụ khách hàng chi nhánh Long An nơi cô đang làm việc suốt hơn 4 năm qua khi được hỏi bí quyết vươn lên ở vị trí này từ vai trò của một cộng tác viên.

Trải qua nhiều đơn vị khác trước đó, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên đã chọn FPT Telecom chi nhánh Long An là nơi ‘trú chân’ trong suốt hơn 4 năm qua. Từ một nhân viên ở bộ phận hành chính nhân sự của công ty bất động sản, nhận thấy bản thân có các tố chất về khả năng giao tiếp cũng như thuyết phục người khác, sau một thời gian chị Tiên đã đầu quân về FPT Telecom với vị trí nhân viên Dịch vụ khách hàng.

“Tôi khá bất lợi so với người khác bởi tôi chưa từng được đào tạo ở mảng này, trong khi chuyên ngành tốt nghiệp của tôi là quản trị kinh doanh. Nhưng chuyên ngành này cũng ứng dụng được rất nhiều trong suốt quá trình làm việc”, chị tâm sự. 

‘Chân ướt chân ráo’ theo đuổi cái ‘duyên’ này, chị khá bỡ ngỡ vì mọi thứ không đơn giản như trong suy nghĩ của chị. “Công việc này luôn gắn với nhiều quy trình nghiệp vụ. Những thuật ngữ hay các quy trình đều không thể nào hiểu ngay được mà phải tìm hiểu sâu. Với vị trí CTV, lúc đó tôi chỉ được đào tạo trong 2 tuần do chị quản lý nghỉ thai sản. Lúc đấy là phải tự ‘bơi’ là chính”, chị kể. Dần dần yêu công việc này hơn với tinh thần chịu khó học hỏi, chị Tiên dần được đồng nghiệp yêu mến và giúp đỡ trong những vấn đề chị còn gặp khó khăn. Mất khoảng 6 tháng đầu, chị Tiên mới thành thạo được các công việc và tạo lập được nhiều mối quan hệ hơn.

Mỗi giai đoạn chị đều đưa ra mục tiêu cho bản thân từ việc đạt chỉ số KPI đến các vị trí cao hơn. “Năm 2016, tôi được điều động công tác ở Đức Hòa, Long An cách gia đình tôi 50km, đồng nghĩa với việc xa gia đình. Có những lúc mệt mỏi vì nhớ gia đình, chồng bệnh, con ốm, tôi đã nộp đơn xin nghỉ. Nhưng ông xã luôn khuyến khích và đồng nghiệp bên cạnh hỗ trợ nên cái ‘duyên’ với nghề vẫn còn đến tận bây giờ. KPI của chi nhánh cũng đã vực lên được, điều đó tạo động lực cho tôi phấn đấu hơn”.

“Chúng ta không thể ‘dậm chân’ mãi ở một vị trí mà luôn phải có mục tiêu nhất định cho từng thời điểm để vươn lên các mục tiêu cao cả hơn. Ở ngoài kia còn có nhiều điều mới lạ, tôi sẽ không ngần ngại dấn thân nếu công việc đó phù hợp”, chị Tiên kết luận.

Theo chị, công việc này đòi hỏi mỗi nhân viên phải hiểu được tâm lý của khách hàng, đặc biệt điều chế được cảm xúc và nhạy bén xử lý các tình huống sẽ là điểm cộng rất lớn để thành công. Gia đình cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn, “Bí kíp của tôi là thực hiện công tác tư tưởng nên ông xã luôn tạo điều kiện và cũng luôn hiểu được tính chất công việc của tôi. Dù làm việc cả tuần nhưng như thường lệ, ngày chủ nhật là ông xã đều đặn chở tôi đi khắp các nhà dân để thu cước”.

Thời điểm làm việc ở vị trí DVKH, chị đặt ra mục tiêu là 1-3 năm chị sẽ hoàn thành tốt công việc và sẽ vươn lên một vị trí mới, và với nỗ lực không ngừng, tháng 7 vừa qua chị được bổ nhiệm làm Quản lý Dịch vụ khách hàng. Công việc này gắn liền với 3 mảng là các hợp đồng, chăm sóc khách hàng, và quản lý thu cước. Vì vậy, khối lượng công việc khá lớn, chiếm khá nhiều thời gian của nữ quản lý. “Nếu tổng thời gian là 100% thì 60% thời gian tôi dành cho công việc, còn 40% ít ỏi còn lại là cho gia đình. Nhưng nỗ lực khi mục tiêu ổn định KPI cũng như số lượng nhân sự hoàn thành, tôi cũng sẽ cân bằng lại cán cân này”, chị hào hứng chia sẻ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img