Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Lời khuyên cân bằng công việc và gia đình từ PTGĐ Vũ Mai Hương

Trong phạm vi của buổi đào tạo và Open Talk diễn ra hai ngày 17-18/6 vừa qua, PTGĐ Vũ Mai Hương đã cùng lắng nghe và chia sẻ suy nghĩ cũng như tháo gỡ các khó khăn về công việc và quản trị cuộc sống với hơn 50 trưởng phòng, trưởng nhóm, best sales các chi nhánh Vùng 4. Đây là một trong những nội dung quan trọng của chiến dịch đào tạo tổng lực của Ban Điều hành nhằm huấn luyện đội quân lãnh đạo kế cận trong tương lai.

Ngày 17-18/6 vừa qua tại Chi nhánh Đà Nẵng đã diễn ra buổi đào tạo Làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị dự án, Đắc nhân tâm trong nhà lãnh đạo và Open Talk với sự dẫn dắt của PTGĐ Vũ Mai Hương, anh Nguyễn Thế Quang – GĐ Vùng 4. Chương trình do FTC tổ chức, dành riêng cho các trưởng phòng, trưởng nhóm của các Chi nhánh Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Phụ trách DVKH các Chi nhánh Vùng 4, Best sales Chi nhánh Đà Nẵng.

Chia sẻ tại buổi học, PTGĐ Vũ Mai Hương cho hay: “Trong suốt 27 năm làm việc ở FPT, tôi gặp nhiều thành công và thất bại, chứng kiến nhiều bài học của anh chị đi trước. Từ đó tôi rút ra được cho mình rằng, từ việc nhỏ đến lớn, đều phải tính toán cẩn thận và tư duy mạch lạc. Mỗi công việc dù nhỏ nhất cũng là một dự án thu nhỏ, đòi hỏi chúng ta tự mình quản trị để có được kết quả tốt nhất, không đi chệch hướng”.

“Quản trị dự án gồm những quy trình nào? Làm thế nào để trở thành một người quản trị tốt?”, đó là những thắc mắc của thành viên nhà Cáo khi đến với lớp học “Làm việc hiệu quả theo tư duy của người quản trị dự án” và “Đắc Nhân Tâm trong nhà lãnh đạo”. Trong thời điểm giữa năm, với hàng loạt mục tiêu OKR, người F đang tích cực triển khai các dự án khác nhau. Và để giải đáp cũng như hỗ trợ cho các CBNV nhà Viễn thông đang góp sức làm dự án, PTGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương đã trở thành người giảng viên đứng lớp trong buổi đào tạo vào ngày 17-18/6.

“Cho đến hiện tại, tư duy quản trị dự án giúp tôi hài lòng về những gì mình đã làm”, chị Hương nói. Nhớ lại năm 2000, sau 7 năm làm việc ở FPT chị Vũ Mai Hương mới được đào tạo bài bản về Quản trị dự án tại ĐH Quốc gia Singapore trong 3 tuần liên tiếp.

Tại quốc gia này, chị luôn cảm thán trước tiệm mì Din Tai Fung với hàng trăm người xếp hàng dài chờ Câu chuyện về tô mì ở xứ lạ chính là tấm gương về trải nghiệm Khách hàng khi chị Hương nghĩ về FPT Telecom và những sản phẩm dịch vụ nhà Cáo. “Những gì được làm ra bởi trái tim sẽ chạm đến trái tim” – lãnh đạo cũng cần lấy điểm tựa này làm gốc để quản trị và lãnh đạo, dẫn dắt đội nhóm của mình.

Trong những phần chia sẻ của chị tại lớp học thì câu chuyện “nộp báo cáo đúng hạn” là tâm điểm chú ý của các học viên. Câu chuyện đề cập rõ về thực trạng “chậm trễ deadline” hay việc gửi báo cáo không đúng hạn đối với phong cách làm việc của người Việt Nam nói chung và một số trường hợp còn mắc phải tại FPT nói riêng.

Chị nhấn mạnh rằng việc Quản trị một dự án phụ thuộc rất nhiều vào việc bám sát tiến độ thực hiện để theo dõi được các tình huống có thể phát sinh trong khâu quản lý dự án. Để có thể thực hiện thành công việc này, các cán bộ cần xác định rõ đảm bảo đúng thời gian đặt ra là điều kiện cần cho việc thực hiện thành công dự án và đó cũng là thách thức mà các cán bộ phải đối mặt.

Chia sẻ với các thành viên tham dự chương trình, anh Nguyễn Thế Quang – GĐ Vùng 4 cho hay: “Nếu mục tiêu cao quá, áp dụng tất cả nguồn lực mà không làm được thì đừng ngại việc giảm xuống, mài giũa thêm rồi quay lại mục tiêu ban đầu”. Quan điểm này đưa ra lời gợi mở cho Cáo Vùng 4 về những băn khoăn khi tình hình thực tế thực hiện kinh doanh, chinh phục Khách hàng không hề như ý, nhất là khi dịch bệnh và đứt cáp quang xảy ra như thời gian vừa qua.

Cũng trong buổi chia sẻ, chị Vũ Mai Hương kể lại cách cân bằng của bản thân giữa công việc và gia đình. Theo chị Hương, gia đình là điểm tựa vững chắc nhất giúp chị có được động lực để vượt qua khó khăn. Nhưng để trong ấm ngoài êm, chúng ta cần có sự thấu hiểu và sẻ chia từ hậu phương vững chắc. Đối với phụ nữ, điều đó còn khó khăn và nan giải hơn nhiều.

Những câu chuyện thực tế không kém phần hài hước của chị Hương phần nào giúp các thành viên tháo gỡ khúc mắc trong lòng và có cho mình quyết định riêng để quản trị dự án cuộc đời mình một cách hiệu quả.

Trong chuyến làm việc tại Đà Nẵng, PTGĐ FPT Telecom rất ấn tượng với các CBNV chi nhánh cũng như một số nhân viên Vùng 4. “Các bạn ấy không nhắc về những khó khăn nữa. Thay vào đó là những giải pháp, những mục tiêu mà các bạn ấy đặt ra. Điều đó làm tôi rất ấn tượng”, chị Hương bày tỏ.

Tháng 5, Ban Điều hành và FTC đẩy mạnh các nội dung đào tạo, huấn luyện đội ngũ CBQL. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo ra một lớp cán bộ mới đầy tiềm năng.

Ngày 19/6, tại 3 miền Bắc – Trung – Nam đã đồng loạt diễn ra chương trình đào tạo cho đội ngũ CBQL 7 Vùng cho thấy sự quan tâm phát triển con người của Ban Điều hành FTEL. Trong đó, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trò chuyện cùng anh em miền Nam với chủ đề Nghệ thuật chinh phục Khách hàng. Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh bàn luận về Xây dựng thương hiệu lãnh đạo. Cùng với đó, PTGĐ Vũ Mai Hương đồng hành cùng CBQL miền Trung hướng tới “Làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị dự án” và “Đắc Nhân Tâm trong nhà lãnh đạo”. Song song, PTGĐ FTEL bất ngờ phát nước, tiếp sức cùng các NVKD, CUS, KTV Vùng 4 trong mùa nắng nóng. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img