Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Lập cơ sở dữ liệu khách hàng cho sales FPT Telecom

Ý tưởng Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng, phát triển chương trình đặc trưng theo vùng miền cho Truyền hình FPT và xây dựng ứng dụng video player trên HD Box là những đóng góp nổi trội được đánh giá cao trong “Chiến dịch sáng tạo FTEL 2015” tháng 6 và 7.

Nhận thấy FPT Telecom chưa có công cụ quản lý và tra cứu nhanh gọn cơ sở dữ liệu (CSDL) về khách hàng nói chung ngoại trừ tool khách hàng tiềm năng, anh Nguyễn Hoài Nam, Phó GĐ chi nhánh Nam Định, đã đề xuất ý tưởng Bản đồ cơ sở dữ liệu khách hàng.

"Hằng tháng, chi phí cho tờ rơi, tờ bạt phục vụ khách hàng tốn cả trăm triệu đồng nhưng hiệu quả khai thác chỉ dừng ở việc "đi câu". Nhân viên kinh doanh cứ tuyển hết lứa này lại đến lứa khác, tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của FPT Telecom nhưng CSDL khách hàng gần như của ai người đấy giữ. Khi cần đưa ra chính sách bán hàng hợp lý sẽ rất khó vì không có dữ liệu tổng quát", anh phân tích.

Anh Nam đề xuất ý tưởng cơ sở dữ liệu khách hàng cho FPT Telecom.

Do vậy, anh đề xuất xây dựng hệ thống CSDL khách hàng mới hoặc để tiết kiệm tài nguyên có thể tạo thêm tool mới trên Mobisale. Đơn vị có thể giao "đất" cho từng nhân viên kinh doanh hoặc "khoán" cho mỗi nhân viên ngoài việc phát triển thị trường, bán hàng bình thường thì mỗi ngày cần có được một số thông tin khách hàng để cập nhật vào CSDL. Nhân viên sẽ được khai thác tài nguyên mà mình có, trưởng phòng có thể xem được báo cáo thống kê còn GĐ chi nhánh có thể quản lý toàn bộ dữ liệu này. 

Một đề xuất khác cũng được đánh giá cao là ý tưởng về việc bổ sung chương trình đặc trưng của từng vùng miền cho Truyền hình FPT của anh Nguyễn Nhật Trường, FPT TelecomHuế. "Sau thời gian nở rộ dịch vụ truyền hình FPT, tôi thấy nội dung các kênh ngày càng phong phú và đa dạng hơn, thỏa mãn được nhu cầu giải trí của khách hàng, nhưng để họ ưu tiên lựa chọn dịch vụ của FPT, chúng ta cần tạo ra sự khác biệt so với những nhà cung cấp khác", anh chia sẻ.

Theo anh, ở kho nội dung, FPT nên nghiên cứu đưa vào những nội dung đặc sắc của từng vùng miền trên đất nước, ví dụ Huế cần có thêm nhã nhạc cung đình, chầu văn; miền Tây là đờn ca tài tử, cải lương; miền Bắc thêm hát sẩm, quan họ Bắc Ninh, hát xoan…

Một ý tưởng khác cũng liên quan đến Truyền hình FPT là của anh Lương Xuân Thanh, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc. Theo anh hiện nay khi up các file video lên Fshare hoặc các trang chia sẻ dữ liệu khác, khách hàng đang phải download file về, sau đó mới xem được video bằng phần mềm. Như vậy người dùng không thể xem luôn được nội dung file, muốn xem phải chờ quá trình tải về khá lâu vì còn phụ thuộc tốc độ mạng. Hơn nữa khi tải xong thấy nội dung video nhàm chán thì sẽ cảm thấy rất mất công. 

Do vậy, anh đề xuất ý tưởng xây dựng ứng dụng Video player trên HD Box của Truyền hình FPT. Trong ứng dụng sẽ có phần điền link Fshare file video khách hàng muốn xem, sau khi chọn được link Fshare thì chọn play, video sẽ được download và hiển thị luôn nội dung mà không cần chờ tải xong. Như vậy, người dùng vừa download vừa xem được video và có thể chọn tua vào bất cứ thời điểm nào.  

"Ứng dụng này sẽ giúp khách hàng chọn lọc được nội dung cần tải và tiết kiệm được nhiều thời gian, từ đó sẽ hài lòng hơn với dịch vụ của FPT", anh nói.

“Sáng tạo FTEL 2015” là chiến dịch được tổ chức nhằm huy động sự sáng tạo vô hạn từ toàn thể CBNV FPT Telecom, đóng góp cải tiến cho hoạt động kinh doanh, công nghệ.

Cuộc thi tổ chức từ ngày 1/4 đến 31/12 và toàn thể CBNV trên toàn quốc và các CBNV đang làm việc ở Campuchia sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả công việc. Các ý kiến được phủ rộng không hạn chế lĩnh vực và phạm vi địa lý. Những ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được đánh giá, đưa vào triển khai thí điểm ngay sau khi được lựa chọn.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, người đầu tiên gửi sáng kiến sẽ nhận ngay 1 triệu đồng, mỗi tháng có ba giải thưởng với giải cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi các sáng kiến được áp dụng vào thực tế và được đánh giá về tính hiệu quả sẽ nhận ngay mức thưởng đến 100 triệu đồng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img