Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Làm sao để thoát khỏi ‘căn bệnh’ trì hoãn trong công việc?

Bằng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm phong phú trong công việc, các diễn giả đến từ FPT Telecom đã mang đến buổi Talkshow FPT Career Booming trường Đại học Tài chính Marketing những nội dung độc đáo, bổ ích, giúp các bạn sinh viên có thể áp dụng ngay, kể cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trì hoãn có lẽ là một trong số những kẻ thù lớn nhất đối với bản thân mỗi người. Nhiều người thường tìm lý do để bao biện cho việc xao nhãng công việc, cũng như bỏ qua những mục tiêu mà bản thân đề ra. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất làm việc, sự phát triển của bản thân và thậm chí là chặng đường tương lai phía trước.

Thấu hiểu tầm quan trọng của vấn đề này đối với các bạn sinh viên, vừa qua, Ban Nhân sự FPT Telecom đã phối hợp với trường Đại học Tài chính Marketing tổ chức buổi Talkshow FPT Career Booming với chủ đề: “Quản lý bản thân – Vượt qua sự trì hoãn”. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức nhằm thay đổi và hoàn thiện bản thân trước khi bước qua cánh cổng Đại học. 

Chương trình diễn ra dưới sự dẫn dắt của chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn nhân lực – Ban Nhân sự), Khách mời là chị Đỗ Thị Ngọc Diệp (Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý phía Bắc) và chị Đinh Ngọc Hường (Giảng viên nội bộ – Trung tâm Đào tạo). 

Về phía nhà trường có sự tham gia của Thầy Nguyễn Thái Châu (Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ Doanh nghiệp) và hơn 600 bạn sinh viên đang theo học tại trường. 

Chương trình mở đầu bằng màn giới thiệu về FPT Telecom. Thông qua đó, các bạn sinh viên đã có góc nhìn tổng quan hơn về công ty, các hoạt động, chương trình đã và đang diễn ra tại đây với nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm trong từng video được chuẩn bị từ Ban Nhân sự FPT Telecom.

Tại chương trình, chị Đinh Ngọc Hường cũng đã đem đến nhiều câu hỏi và lý giải xoay quanh vấn đề cá nhân của sinh viên tại môi trường đại học, để các bạn có thể tự nhìn nhận và đánh giá tổng quan của bản thân, từ đó làm cơ sở để xây dựng lên các bước thiết lập và chinh phục mục tiêu cho chính mình.

Song song với những điều ấy, chị Hường đã hướng dẫn các bạn sinh viên sử dụng thuyết Tháp Maslow, bánh xe cuộc đời và Vision Board 101 để giúp các bạn sinh viên nhận biết nhu cầu bản thân và xây dựng cho mình kế hoạch vượt qua sự trì hoãn.

Nhờ phần diễn thuyết thu hút của chị Hường, đã giúp các bạn sinh viên gỡ được nút thắt trong lòng và cởi mở hơn trong việc chia sẻ cùng diễn giả. Nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên đặt ra xoay quanh vấn đề tuyển dụng FPT Telecom.

“FPT Telecom nhận tuyển 80% các bạn sinh viên mới ra trường hàng năm thì việc này có mất nhiều thời gian và rủi ro để đào tạo các bạn sinh viên hay không?” – Đây là một trong những câu hỏi đặc biệt ấn tượng tại Talkshow. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành tuyển dụng, chị Hồng chia sẻ: “FPT Telecom có một hệ thống đào tạo rất tốt và bài bản. Vì thế, chúng tôi có cán bộ quản lý cấp trung cấp cao rất giỏi, đa phần anh chị đều đi lên từ vị trí nhân viên. Chúng tôi làm được những công việc thực hành rất chi tiết, chúng tôi tự tin có thể đào tạo các bạn sinh viên mới ra trường đảm đương được những vị trí quan trọng. Đồng thời, Nếu sau 2 năm các em có thể ra ngoài đảm đương được những vị trí quan trọng ở những công ty khác thì FPT Telecom đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình”.

Bên cạnh đó, chị Hồng còn nhấn mạnh, những doanh nghiệp lớn thường rất sợ những người trì hoãn trong công việc, doanh nghiệp sẽ không nhận người trì hoãn vì sự lây lan của nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trì hoãn công việc không những ảnh hưởng tới công việc cá nhân mà gây còn phiền phức cho những người khác vì phải chờ đợi họ. Các bạn sinh viên phải hành động nhanh để thay đổi bản thân mình, thoát khỏi sự trì hoãn.

Đồng tình với những chia sẻ của chị Hồng, chị Đỗ Thị Ngọc Diệp đã có những chia sẻ thêm về FPT Telecom: “Ở FPT Telecom có văn hóa trẻ trung, năng động và hầu như các bạn sinh viên mới ra trường đều đáp ứng được văn hóa tại FPT, các bạn chỉ cần xung phong, dám nghĩ, dám làm thì các anh chị quản lý tại FPT Telecom sẽ giúp đỡ các bạn hết mình. Không những thế, các chính sách tại FPT Telecom luôn minh bạch hóa lương thưởng và trả lương đúng với công sức các bạn làm ra. Có một điều mà FPT Telecom đang hướng tới là làm thế nào để các bạn có được tình yêu trong công việc, tình yêu với khách hàng”.

Trước thực trạng của sự trì hoãn bởi dịch bệnh, chị Diệp cũng nhắn nhủ, các thành viên nhà FPT Telecom luôn cho rằng trong nguy có cơ, bệnh dịch Covid này dạy chúng ta không nên trì hoãn, nếu muốn làm gì thì phải làm ngay, phải hành động ngay vì có thể vào một ngày đẹp trời, chúng ta không thể làm được việc đó nữa. 

“Dù sớm hay muộn thì các bạn sẽ phải trả lời mục đích của cuộc đời mình là gì? Mình muốn trở thành một người như thế nào, mình muốn cuộc đời mình sẽ ra sao? Nếu chúng ta chỉ còn một ngày để sống, chúng ta sẽ làm gì?”. – chị Diệp nhấn mạnh.

Liên quan đến chủ đề “Trầm cảm trong đại dịch Covid – 19”, chị Hồng đã trích lời của Bác sĩ tâm lý Nguyễn Trung Nghĩa tại buổi Tọa Đàm về Covid-19 và cách ứng xử trong đại dịch mà FPT Telecom tổ chức trong thời gian vừa qua để chỉ ra một trong những nguyên nhân dẫn tới trầm cảm là do sử dụng mạng xã hội quá nhiều, mọi người dễ bị thu hút bởi những nội dung tiêu cực. Ngày qua ngày thì năng lượng xấu này sẽ lớn lên gây ra nhiều sự ảnh hưởng tới tâm lý. Ngoài ra sử dụng mạng xã hội quá lâu sẽ làm cho mọi người bị trì hoãn trong nhiều việc khác, các bạn sinh viên nên nhìn nhận lại bản thân, đừng phí phạm thời gian của mình vào những nội dung trên mạng xã hội.

Là người theo dõi xuyên suốt trong quá trình của buổi Talkshow, Thầy Châu chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao chủ đề và sự chia sẻ rất hay của các anh chị diễn giả ngày hôm nay. Thay mặt từ Ban giám hiệu nhà Trường, tôi xin cảm ơn các anh chị diễn giả của FPT Telecom và ekip của chương trình ngày hôm nay. Hy vọng các anh chị sẽ giúp cho các bạn sinh viên Việt Nam trở thành những nhân tài của đất nước, trở thành những nhân lực chất lực cao để có thể phục vụ và làm tại các công ty hàng đầu Việt Nam như FPT Telecom”. 

Với mong muốn mở rộng cánh cửa cơ hội đến với nguồn nhân lực trẻ, sinh học và giúp các bạn có thêm nhiều định hướng cho sau này, liên tục trong nhiều năm liền, FPT Telecom đã phối hợp cùng các trường Đại học, cao đẳng trên toàn quốc nhằm tạo ra những buổi chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến chuyên môn, công việc hoặc trải nghiệm tham quan tại môi trường doanh nghiệp FPT Telecom. 

Thời gian qua, trước những ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, Ban nhân sự FPT Telecom đã xây dựng nhiều chương trình Talkshow, Workshop trực tuyến để phù hợp hơn xu hướng và điều kiện thực tế, hy vọng kết nối nhiều hơn với sinh viên, mang đến những kiến thức bổ ích, hỗ trợ các bạn trong tương lai.

Thượng Khuê – Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img