Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Kiến tạo kế hoạch thay đổi khoa học với Seminar ‘Dẫn dắt sự thay đổi’

Sáng ngày 24/06, buổi seminar được FTEL tổ chức cho đối tượng LĐKC và QLKC với chủ đề thú vị “Dẫn dắt sự thay đổi” diễn ra xoay quanh nội dung dẫn đầu sự thay đổi, tạo nên những bứt phá cho tổ chức. Buổi hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 100 CBNV FTEL trên nền tảng OnMeeting.

Chương trình có sự dẫn dắt chính của diễn giả Vũ Thái Hà – GĐ Công ty EXA và công ty Tư vấn và Đào tạo INNMA, đã mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích, cần thiết để mỗi CBNV ý thức được tầm quan trọng của sự thay đổi có kế hoạch đồng thời làm tiền đề để cùng nhau tạo nên những bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

Seminar “Dẫn dắt sự thay đổi” nằm trong khuôn khổ chương trình Cán bộ kế cận khóa 2 đã đi qua nửa chặng đường và đang đi tới những nội dung cuối, với mong muốn giúp các “thuyền trưởng” dẫn đầu và dẫn dắt sự thay đổi trong đơn vị/phòng ban nắm bắt tiến trình chuyển đổi có tính hệ thống và nhận biết, loại trừ các rào cản trong quá trình chuyển đổi. 

Nội dung buổi Seminar xoay quanh 5 vấn đề chính: Nhu cầu thay đổi của Tổ chức, bối cảnh của các thay đổi của Tổ chức, lý giải về khái niệm thay đổi trong Tổ chức, tại sao chúng ta chống lại sự thay đổi? và 8 bước để dẫn dắt sự thay đổi. 

Mở đầu buổi Seminar, diễn giả Vũ Thái Hà chia sẻ về thâm niên làm nghề của chính mình, những đối mặt và những kế hoạch thay đổi phải có để trở thành một leader ở bất kì môi trường nào. Ông cho rằng đây là một chủ đề “giản dị” nhưng lại góp phần quan trọng về mặt nhận thức. Không ai tránh được sự thay đổi trong cuộc sống, môi trường hằng ngày, thế nên diễn giả khẳng định sự linh hoạt và những hành vi mới để ứng phó là điều kiện cần, là một thước đo quan trọng của khả năng sống còn của một doanh nghiệp. 

Với môi trường làm việc năng động, sáng tạo như FPT Telecom, việc thay đổi linh hoạt là vô cùng cần thiết để dẫn đầu thị trường. Thông qua buổi seminar, diễn giả đồng thời có những chia sẻ giúp xóa đi những vạch giới hạn cho mỗi cá nhân “thuyền trưởng” tham gia để bắt đầu những kế hoạch thay đổi mới.

Một doanh nghiệp càng lớn, sự chuyển mình, thay đổi sẽ gặp khó khăn tương ứng về tính linh hoạt, để khắc phục bắt buộc cần đến những bước dịch chuyển nhỏ từ mỗi cá nhân dẫn đầu trong tổ chức, những thay đổi nhỏ sẽ tạo nên sự phồn vinh cho doanh nghiệp.

Muốn sống còn, phải đảm bảo được khả năng thay đổi, thích nghi, đặc biệt là sự linh hoạt của “cơ thể” của một doanh nghiệp.” – Diễn giả nhấn mạnh. 

Buổi hội thảo đã làm thay đổi suy nghĩ đơn thuần rằng sự thay đổi ở một doanh nghiệp phần lớn nằm ở phía lãnh đạo. Nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại khi tỷ lệ những biến chuyển mới từ doanh nghiệp lại đến từ cấp quản lý – người đưa ra những hoạch định, quyết định ngân sách, tổ chức và giải quyết vấn đề phát sinh. Ban lãnh đạo sẽ là người dẫn đường, gắn kết, khuyến khích, tạo cảm hứng cho mọi người và đưa ra quyết định cuối cùng.

Để dẫn dắt sự thay đổi, bản thân diễn giả chia sẻ về mô hình 8 bước thay đổi tổ chức của Kotter mà bản thân ông đã áp dụng trên hành trình của mình: Gia tăng sự cấp bách, xây dựng đội tiên phong, thiết lập tầm nhìn đúng đắn, truyền thông thu hút mọi người, trao quyền để hành động, tạo ra thắng lợi ngắn hạn, tiếp tục triển khai rộng rãi và cuối cùng là biến thay đổi thành văn hóa. Đồng thời ông đưa ra nguyên nhân khiến các thay đổi thất bại đến học viên để cùng xây dựng một quá trình có kiến trúc chặt chẽ và ít rủi ro. 

Hưởng ứng những chia sẻ hữu ích từ diễn giả, các học viên cũng có những phần trao đổi sôi nổi, làm rõ những thắc mắc về vấn đề làm thế nào để khuyến khích, động viên nhân sự thực hiện công việc với tâm thế chủ động thay vì bị động, câu trả lời từ diễn giả đã giúp giải đáp thắc mắc và có thêm một gợi ý mới mẻ cho vấn đề: “Ngoài chuyện thuyết phục, nên để mọi người tham gia từ sớm vào quá trình hình thành nên một nội dung công việc hay kế hoạch. Ngay cả khi mình đã biết rõ về quy trình tiến hành công việc, nhưng mình nên “lôi” mọi người vào tham gia cùng và xem như cùng nhau làm từ đầu. Không áp đặt, không nói trước, để những người khác làm việc với tâm thế chủ động đưa ra hướng giải quyết và rất có thể mọi người sẽ đưa ra được hướng giải quyết theo cách mình chờ đợi, thậm chí hơn cả thế hoặc không. Nhưng cái mình đạt được cuối cùng là sự tham gia, khi đấy “ngôi thứ nhất” sẽ xuất hiện từ từ và giảm thiểu “ngôi thứ 3”.” 

Các buổi seminar với nhiều chủ đề bổ ích sẽ luôn được FTEL tổ chức định kỳ trong thời gian tới giúp người nhà Cáo liên tục cập nhật kiến thức mới mẻ, bổ trợ cho việc phát triển một tập thể làm việc cùng tư duy hiện đại nhất. 

Thiện Duyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img