Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

“Không phải sự khen ngợi, chính những lời nói thẳng thắn từ sếp đã giúp tôi làm việc tốt hơn”

Trong một môi trường làm việc đầy tính cạnh tranh, bạn sẽ chọn nghe từ sếp những lời khen “có cánh” hay là chấp nhận những lời chỉ bảo có phần “khô khan” và đôi lúc khiến bạn phải tự ái?

Là một trong những salesman có thành tích cao tại chi nhánh VTU, ít ai biết được, anh Nguyễn Công Bình từng lập kỷ lục về số ngày không tìm được hợp đồng của mình. Anh cho biết, bí quyết giúp anh thay đổi và cố gắng từng ngày chính là nhờ vào những lời nói “cứng nhắc nhưng cực kỳ thuyết phục” của anh Võ Ngọc Phương (TPKD IBB1). 

Anh Bình chia sẻ: “Thực ra, FTEL không phải mong muốn ban đầu của mình. Lúc ấy, anh Phương chính là người phỏng vấn trực tiếp. Mình đã cảm thấy công việc thật nhàm chán khi nghe những hướng dẫn ban đầu từ sếp. Nhưng có lẽ, hiểu được suy nghĩ của mình, anh ấy đã bảo ‘FPT là nơi công nhận năng lực, sự cố gắng về thành quả của bản thân bạn dành cho công ty chứ không phải nơi dành cho những con người không nghiêm túc, không có sự cố gắng và cả tài năng trong công việc.’ Sau khi nghe những lời nói đó, mình tự ái lắm và quyết tâm sẽ thử để chứng minh bản thân.”

Thực tế cho thấy, cái đơn giản mà anh nghĩ đến chỉ nằm ở suy nghĩ, còn công việc thì lại chẳng hề dễ dàng. Cũng xông pha hết mình như các anh em, tuy nhiên ở tháng đầu tiên, doanh số của anh vẫn chỉ dừng ở mức vừa đủ đạt NSLĐ. Vẫn có những thời điểm tận 4 – 5 tháng liền anh Bình không thể tìm được một hợp đồng nào. Buồn chán vì nghĩ rằng vận đen đang vây mình, anh liền tâm sự cùng sếp Phương. Anh kể: “Lúc đó, thay vì an ủi, anh Phương đã bảo mình rằng, trên đời này không may mắn nào tự tìm đến. Chỉ có sự cố gắng, kiên nhẫn, hành động của mình mới tạo ra sự may mắn. Lúc đó, mình đã suy nghĩ rất nhiều và quyết tâm lấy lại tinh thần, không đổ lỗi cho số phận nữa mà bước vào công cuộc thay đổi bản thân.”  

Để cải thiện doanh số và chứng minh bản thân là người có thể làm tốt hơn trong môi trường này, anh Bình đã cố gắng làm việc gấp hai so với người khác. Tất cả những việc nhỏ nhất từ treo băng rôn, dán sticker, tấm bạt … anh đều nhận và thậm chí siêng năng hơn trước rất nhiều. Dần dần, anh cũng đã có thể tự hào ở bản thân đôi chút vì kết quả làm việc ngày một tốt lên. 

Trong thời gian khó khăn vì chưa quen với công việc, không cần bất kỳ lời nhờ vả, các anh chị trong team đã chủ động ngỏ lời giúp đỡ anh Bình, chia sẻ về cách làm việc, từng khách hàng và hợp đồng có được. Đây cũng là một trong những điều khiến anh yêu và muốn gắn bó nhiều hơn với FTEL. Sau này, khi đã trở thành salesman có thâm niên như các anh em, có kinh nghiệm và thành tích khá tốt, anh cũng làm như thế, học cách “cho đi sẽ được nhận lại nhiều thứ”. 

Từ một người không thể tìm ra hợp đồng trong nhiều tháng liền, giờ đây anh có thể mang về cho bản thân số lượng hợp đồng lên đến 60/tháng. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, anh Bình cũng đã nhận được thưởng nóng từ anh Hoàng Việt Anh (GĐ FTEL) trong chuyến công tác đến chi nhánh dựa vào hợp đồng “khủng” từ khách hàng cũ của mình. Nhờ sự lưu ý và luôn chăm sóc khách hàng cũ nên ngay khi mở cửa hàng, chị ấy đã liên hệ nhờ anh Bình hỗ trợ và lắp đặt gói cước mới. Có thể, những gì đạt được ở hiện tại không phải là thành tích lớn lao so với nhiều best sales, nhưng đối với anh, đó là những cố gắng, là động lực làm việc từ những sự quan tâm, giúp đỡ của Sếp và anh chị đồng nghiệp. 

Anh Bình cho biết: “Anh Phương là một người khá thẳng tính. Anh ấy không hay khen các anh em nhưng lại rất giỏi trong việc khích lệ tinh thần bằng những câu nói chắc nịt và quyết đoán của mình. Không như một người sếp, anh ấy luôn xem mọi người trong phòng như những người thân, anh em trong gia đình. Đặc biệt luôn bên cạnh, hỗ trợ và đứng về phía anh em. Ở đây, mình đã học được rất nhiều điều và cũng trưởng thành hơn. Bài học từ sự cho đi, chia sẻ, từ những lòng tốt và những lời khích lệ đầy thẳng thắn. Đặc biệt, bài học về sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu. Ở FTEL, mỗi ngày đi làm đề là sự mới mẻ.” 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img