Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

Hot girl Khối BO và nỗ lực hoàn thành OKR trước nửa thời hạn

Nếu có từ gì để miêu tả về thành tích này, hãy gọi đây là good “chóp” của OKR, một kết quả Lengkeng khiến chính Vy cũng cảm thấy vỡ òa trong hạnh phúc.

Với nhiều anh chị em trên toàn quốc, thời điểm đầu của Quý 1 rơi vào đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên câu chuyện tự mình “lao mình vào công việc” để đạt được một kết quả nhất định không phải lúc nào cũng xảy ra. Thế nhưng với Đặng Hà Vy – Ban Truyền thông, cô nàng nổi tiếng với vẻ ngoài ưa nhìn hay những anh em vẫn thường gọi là Hot girl Khối BO (Tầng 5 PVI) trong những ngày đầu năm lại nỗ lực làm được những điều không tưởng, đó là hoàn thành OKR của Quý 1/2021 chỉ trong hơn nửa thời hạn.

Vy đặt cho mình một mục tiêu “Bùng nổ chiến dịch Tết Kết Nối trên MXH”, với những kết quả then chốt được đánh giá giống như những trái boom, chỉ cần chạm ngòi căng lên là nổ tung rực rỡ. Ba triệu lượt tiếp cận của Khách hàng với hình ảnh, thông điệp ngày Tết của FPT Telecom, đó là những gì mà Vy mong muốn có thể đóng góp vào mục tiêu lớn của Ban Truyền thông, tạo dựng được hình ảnh Trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời thông qua các chiến dịch truyền thông trong Quý 1/2021.

Đánh giá về OKR này, Trưởng ban Truyền thông chị Phùng Thu Trang nhận định đây là một mục tiêu rất phù hợp và gắn liền với OKR chung của Ban. “Trước hết phải dành lời khen cho việc đi đúng hướng, đúng OKR của Tập thể. Nhưng song cùng với đó, những kết quả then chốt khá thách thức đòi hỏi phải quyết tâm cao nhất mới có thể đạt được”. Những lời động viên như vừa là động lực vừa là áp lực để Vy bắt tay vào thực hiện ngay OKR của mình.

Vy chia sẻ, để biết mình phải bắt đầu từ đâu thì đầu tiên phải xác định rõ ràng một kế hoạch tổng thể về chiến dịch. “Mình đã xây dựng một Master plan cho Tết Kết Nối, trong đó các phần được chia một cách cẩn thận, chi tiết để khi thực hiện mình không bị bỏ qua phần nào”. Đây cũng chính là kỹ năng làm việc cơ bản mà bất kỳ CBNV nào cũng cần phải có, nếu không rõ ràng chắc chắn dễ bỏ qua và gặp sai sót.

Khi đã có kế hoạch và trong giai đoạn, cá nhân Vy thường tự review và đánh giá liên tục các đầu việc để kịp thời đưa ra phương án nếu không thể thực hiện. Đặc biệt là đặc thù công việc Truyền thông, khi Vy làm việc với đối tác cần phải rất khẩn trương nhưng cũng không được ẩu. Việc đưa thông điệp gì, hình ảnh gì của FPT Telecom đến với Khách hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng, sau đó khi truyền tải lại với các đối tác cũng cần phải tỉ mỉ, tránh họ hiểu sai vấn đề dẫn đến làm lại nhiều lần.

Đặc thù của Truyền thông luôn có những biến chuyển và thay đổi bất ngờ. Chính vì vậy, đây cũng là vấn đề mà Vy lo ngại có thể khiến OKR của mình không thành công. Vy chia sẻ: “Mình cần một nội dung hay để Khách hàng đón nhận nó. Nhưng trong thời điểm mình đưa content ấy ra thị trường thì phải tính toán chính xác từng tý một. Giả sử có một sự kiện hay một vấn đề nào đó ảnh hưởng đến sản phẩm của mình thì mình phải cập nhật mới ngay, hay các vấn đề về kỹ thuật cũng cần phải kiểm tra, tránh đem tới những trải nghiệm xấu cho Khách hàng. Vừa mất công lại không đạt được hiệu quả”.

Nhờ làm việc nghiêm túc và nỗ lực từng “giờ”, với sự hỗ trợ của đồng nghiệp mà Vy đã hoàn thành OKR của mình trước gần một nửa thời hạn của Quý 1/2021. “Tôi rất hạnh phúc vì điều này” – Vy bày tỏ.

Nói về OKR, Vy cũng chia sẻ trong năm 2020 hầu như các OKR của mình chỉ hoàn thành được khoảng 70% dù bản thân cũng nỗ lực rất nhiều. OKR là một công cụ đặc biệt tại FPT tạo động lực cho bản thân, giúp cho mình phát triển và trưởng thành rất nhiều.

“Luôn thử thách bản thân là cách tốt nhất để bạn phát triển, để bạn khám phá được giới hạn của mình hóa ra rộng hơn bạn nghĩ rất nhiều”.

Chia sẻ với FoxNews, Vy vui vẻ cho biết trong cuộc sống mình cũng tự ứng dụng OKR để đạt được nhiều thành công hơn. “Ví dụ như đẩy mạnh thương hiệu cá nhân của mình ‘Cười’! Mình mong người khác khi biết đến mình là hình ảnh của một người luôn giàu năng lượng tích cực và thành công ở lĩnh vực của mình đó là truyền thông”. Xin chúc các đồng nghiệp luôn có nhiều năng lượng và niềm yêu thích đối với công việc mình đang làm, không gì hạnh phúc hơn được làm điều mình yêu.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img