Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Hơn 1650 nhân viên Phương Nam tham dự kỳ thi phân bậc năm 2017

Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) vừa tiến hành tổ chức kỳ thi sát hạch tay nghề hằng năm dành cho các đối tượng bao gồm: Nhân viên kỹ thuật, Kỹ thuật viên Onsite, Kỹ thuật viên INDO và Kỹ thuật viên điều hành với hơn 1650 thí sinh tham dự. Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh (Vùng 5), các thí sinh được chia thành 2 đợt thi. Đợt 1 thi lý thuyết trong hai ngày 27-28/5 và Đợt 2, thí sinh sẽ tiếp tục phần thi thực hành vào ngày 3-4/6 tại phòng Đào tạo, Tòa nhà FPT Tân Thuận. Đối với các chi nhánh tỉnh (Vùng 4-6-7), kỳ thi dự kiến sẽ tiến hành từ ngày 13-20/6/2017.

Nhằm mục tiêu tạo môi trường tốt nhất để nhân viên định hướng và phát triển trong công việc, dựa theo cấp bậc nhân viên sẽ được hưởng các quyền lợi, chế độ đãi ngộ tương ứng đi kèm, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam đã tổ chức thành công kỳ thi nâng bậc từ năm 2014 đến nay với các nội dung sát hạch cơ bản nằm trong chương trình đã được đào tạo, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình làm việc và các tài liệu đã ban hành, thông tin trên các kênh truyền thông của PNC.

Đa số các thí sinh đều có mặt từ rất sớm để cùng nhau ôn bài và trao đổi kinh nghiệm của bản thân với đồng nghiệp.

Cũng như những kỳ thi trước, đội ngũ hỗ trợ công tác coi thi làm việc rất nghiêm túc. Các thí sinh được yêu cầu phải mang bảng tên/thẻ nhân viên để tham dự kỳ thi; trường hợp quên thẻ, thí sinh phải xuất trình CMND.

Phần lý thuyết thi trên máy tính với thời gian 45 phút với số lượng câu hỏi là 50 câu trắc nghiệm gồm các nội dung liên quan đến: Quy tắc an toàn lao động, quy trình quy định, quy chế chế tài, hiểu biết về công ty, hiểu biết về dịch vụ, kỹ thuật thi công, kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt, các nội dung liên quan đến phương châm "Khách hàng là trọng tâm" thuộc dự án CEM (Quản Trị Trải Nghiệm Khách Hàng), ứng dụng Hi FPT,.. là những điểm mới trong phần thi năm nay.

Đến với kỳ thi phân bậc, các thí sinh được yêu cầu thao tác như một case triển khai bình thường, thực hiện đầy đủ các công đoạn theo quy trình kỹ thuật thi công. Với tổng điểm được tính bằng 30% điểm lý thuyết + 70% điểm thực hành và không căn cứ vào bậc cũ (bậc hiện tại) để đánh giá, bậc nghề của các thí sinh sẽ được xác định tương ứng sau kỳ thi với 7 bậc nghề. Với những thí sinh đạt dưới điểm 6 sẽ được yêu cầu phỏng vấn lại. Với những thí sinh đạt bậc 7 (bậc cao nhất) sẽ có thêm vòng phỏng vấn trực tiếp từ Ban giám đốc Phương Nam.

Ngoài các yêu cầu cho từng đối tượng dự thi chuyên biệt thì các thao tác như: Bấm cáp mạng đúng chuẩn, xử lý thành thạo các lỗi cơ bản trên máy tính hoặc cài đặt nhanh chóng và hiểu hết tất cả tính năng của ứng dụng HiFPT là những điều cơ bản cần có ở bất kỳ nhân viên kỹ thuật, Indo, Onsite hay KTV điều hành nào cũng cần nắm rõ.

Đối với Kỹ thuật viên Onsite và Indo, BTC yêu cầu về các thao tác cài đặt và cấu hình modem wifi tối ưu cho khách hàng sử dụng. Biết sử dụng phần mềm Wifi Analyzer, speedtest, netpersec, VLC và một số ứng dụng tương tự để test wifi, cấu hình camera (NAT Port, DynDNS), cấu hình lắp đặt thêm AP,chọn kênh, cơ chế mã hóa, bảo mật tối ưu hoặc cấu hình thành thạo một số tính năng thường gặp trên modem G97D2/G97RG3 Vigor (Limit, QoS, IP Route, VPN, Drop Port…) cũng như nắm rõ quy định chụp 6 ảnh và biết cách sử dụng phần mềm IQC. 

Đối với đối tượng là Nhân viên kỹ thuật, các yêu cầu sẽ được phân mảng thành 3 nhóm: Nhóm Bậc 2, Nhóm Bậc 3-4 và Nhóm Bậc 5-6-7. Mỗi nhóm sẽ tương ứng với nội dung thi phù hợp với năng lực thí sinh.

Từ năm 2014, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam tổ chức thi phân bậc định kỳ cho khối nhân viên kỹ thuật, KTV Điều hành. Trong kỳ thi năm 2015, có 1.421 thí sinh đăng ký nhưng do bận việc đột xuất, số dự thi thực tế là 1.311 thí sinh, chiếm 92,3%. Hoạt động này được tổ chức thường niên để đánh giá và sắp xếp lương, thưởng cũng như công việc phù hợp cho nhân viên.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img