Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Giọt mồ hôi của Tuyên

Dậy từ 5h sáng để chạy, 10h đêm vẫn mải miết đổ mồ hôi, đằng sau những nỗ lực của anh Nguyễn Quốc Tuyên là lý do khiến nhiều người khâm phục.

Năm 2018, khi Hành Trình Kết Nối chính thức khởi động, anh Nguyễn Quốc Tuyên (CN Huế) cũng đăng ký tham gia chạy xuyên Việt ở mức 20km. Tuy nhiên, ngay trước thềm diễn ra chiến dịch, anh Tuyên gặp tai nạn ngoài ý muốn và bị chấn thương nặng. 2/3 dây chẳng bị đứt, cánh tay phải bắt vít, chàng Cáo yêu thể thao phải chia tay giải chạy.

Vốn là VĐV Điền kinh, anh Tuyên không còn xa lạ với nhiều cuộc thi và CLB Marathon tại FPT cũng như FTEL. Khi FoxSteps khởi động, người quản lý kho của CN Huế không chần chừ mà lập kế hoạch tham gia, “bù đắp” cho cơ hội bị tuột mất với Hành Trình Kết Nối.

Anh Tuyên chia sẻ bản thân đặt mục tiêu chinh phục 1.200 km sau 31 ngày của FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo. Khi mới khởi động chiến dịch, anh mong muốn đạt 1.000 km, nhưng qua chưa đầy một tuần tham gia, anh đã nâng lên thành 1.200 km. “Tôi đặt mục tiêu với mong muốn thử thức giới hạn của bản thân, dù sao cũng là một hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe, tôi tự đua với chính mình”.

“Vậy giải thưởng với anh có quan trọng không?”, khi được hỏi như vậy, anh Tuyên không do dự gật đầu: “Có chứ! Vì nó giúp tôi hiện thực hóa mong muốn giúp đỡ những trẻ em mồ côi. Toàn bộ giải thưởng từ FoxSteps tôi sẽ sử dụng để làm thiện nguyện”. Thực ra việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đã được anh Tuyên thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế cũng không cho phép nên anh tự đánh giá mình vẫn chưa góp sức được nhiều.

Có lẽ chính vì một động lực giản đơn mà mạnh mẽ như thế, anh Nguyễn Quốc Tuyên trở thành cái tên vụt sáng, xuất sắc của FoxSteps. 10 ngày phát động là gần như 10 ngày anh đứng đầu bảng xếp hạng. Hiện tại, tính đến ngày 14/08/2019, anh Tuyên đã chinh phục gân 400km, 3 lần giành giải cá nhân di chuyển nhiều nhất trong ngày.

Nhìn vào bảng thành tích của anh Tuyên, nhiều người không khỏi thắc mắc vì anh có thời gian di chuyển gần như suốt cả ngày. Anh Tuyên chia sẻ rằng bản thân dậy từ 5h sáng, chạy trong 2 tiếng 10 phút. Sau đó về nhà chuẩn bị để bước vào ca làm. Trong suốt thời gian làm việc, anh Tuyên cũng tranh thủ bật app mỗi khi di chuyển.

“Công việc quản lý kho giúp tôi có cơ hội đi lại nhiều, nếu trước đây quãng đường ngắn ngắn tôi cũng chạy xe thì giờ tranh thủ đi bộ, chạy bộ để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa góp thêm 10.000 VNĐ/km cho quỹ xây dựng sân chơi của FoxSteps”, anh Tuyên lý giải cho thắc mắc của nhiều người. Gia đình và đồng nghiệp là những người luôn ở bên cạnh ủng hộ anh thực hiện mục tiêu này tại FoxSteps.

“Vậy anh có buồn khi một số người nói mình gian lận hay không?”, anh Tuyên thẳng thắn: “Tôi không có thời gian để buồn! Tôi dành hết thời gian cho gia đình, công việc và FoxSteps. Tôi cho rằng, bản thân biết mình đang làm đúng thì không cần phải quan tâm đến những lời nói khác. Chỉ cần tôi cố gắng, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp”.

Chia sẻ với Chungta, Giám đốc FPT Telecom Huế – anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh cho hay từ khi bắt đầu chương trình "Những bước chân nhà 'Cáo'", cá nhân anh 'được' khá nhiều lãnh đạo, ban thanh tra và đồng nghiệp khắp mọi miền 'hỏi thăm'. "Vài ngày đầu, khi 'bị' hỏi thăm nhiều, đích thân tôi đã bí mật kiểm tra đường chạy/đi bộ của Tuyên. Tôi tin đồng nghiệp bởi anh em chi nhánh đều chạy/đi bộ cùng nhau; trong đó có Tuyên", anh Khánh khẳng định. "Cá nhân tôi cũng đi bộ sáng – chiều, từ nhà lên công ty và ngược lại. Tối lại ra Ngọ Môn đi cùng anh em. Khuya qua tôi đi đến 23h55 mới dừng về ngủ".

Cá nhân anh Tuyên cũng cho biết, từ khi FoxSteps khởi động, cả chi nhánh rộn ràng hơn rất nhiều. “Cuối giờ làm, đồng loạt tất cả mọi người gọi nhau í ới để cùng đi FoxSteps, chưa bao giờ tôi thấy chi nhánh vui đến như vậy. Cả trăm người cùng xuống đường, cảm giác thật sự đoàn kết và gắn bó, gần gũi hơn với nhau”, anh Tuyên kể.

Tiếng Lengkeng của chi nhánh Huế đã được thể hiện bằng kết quả thăng hạng qua mỗi vòng tại FoxSteps. Vòng 1, Huế không lọt qua Top 20. Nhưng đến nay, 4 vòng trôi qua, Huế đã giành 01 giải Top 10 và vẫn đang nỗ lực từng ngày vươn lên top. Những tín hiệu này chính là điều mà Ban lãnh đạo cũng như BTC FoxSteps mong muốn hướng tới: gắn kết đồng đội, rèn luyện sức khỏe và mang đến giá trị cho cộng đồng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img