Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Giải đáp nỗi lo của sinh viên học trái ngành

Chia sẻ tại FPT Tour, các diễn giả FTEL đã đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên khi đã chọn sai ngành học, cùng những tiêu chí để có thể trở thành một sinh viên tài năng trong mắt các doanh nghiệp.

Chiều ngày 15/4, FPT Telecom đã chào đón Ths.Trần Thiên Kỷ (Bí thư Đoàn khoa Quản trị Kinh doanh) và hơn 80 sinh viên Trường Đại học Ngân hàng từ các khối ngành khoa Quản trị kinh doanh đến tham quan và trải nghiệm tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2.

Chương trình do Ban Nhân sự FTEL tổ chức với sự tham gia của anh Võ Anh Tuấn (Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2) đến chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế và hành trang mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị để có thể có những cơ hội phát triển trong tương lai.

Trước những thắc mắc về vấn đề học trái ngành không đúng với đam mê, anh Tuấn tâm sự về chặng đường công việc của mình khi đã trải qua từ công việc leo trụ với vai trò là một kỹ thuật viên, bước sang một lĩnh vực mới đã giúp anh đã thành công trở thành một giám đốc kinh doanh như hiện tại. Anh cho biết: “Có đứa trẻ nào mới tập đi mà không vấp ngã”, vì vậy các bạn sinh viên phải dám sai, dám sửa, dám học hỏi, “Hãy biến bất lợi của mình thành lợi thế cạnh tranh của bản thân” – anh Tuấn nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về vấn đề trên, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom toàn quốc) cũng trải lòng về việc bản thân từng cảm thấy “Chênh vênh” lúc mới ra trường khi nhận ra ngành học hiện tại không đúng với đam mê.

Chị nhắn nhủ: “Phải mất một thời gian nỗ lực, cố gắng, trải nghiệm thật nhiều, nhớ sự tư vấn của các tiền bối, chị mới nhận ra nhân sự là ngành phù hợp. Từ đó chị bắt đầu học thêm các văn bằng để bổ trợ cho công việc, lấy chuyên ngành báo chí đã học làm điểm cạnh tranh và đã giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại ở FPT Telecom”.

Tuy nhiên, chị Hồng cũng cho rằng phải xem xét việc học trái ngành của sinh viên có bổ trợ cho công việc mà các bạn mong muốn làm trong tương lai hay không và khi đã xác định học thì phải nỗ lực gấp nhiều lần mà không được nản chí.

Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng cho biết cơ hội việc làm trong thời đại số này rất nhiều, cần phải có tinh thần chủ động đi trước mọi người mới có thể vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. “Để có thể trở thành sinh viên tài năng trong mắt doanh nghiệp, các bạn phải biết thích ứng nhanh với sự thay đổi, tự học là một kỹ năng quan trọng, đối với vị trí kinh doanh, giao tiếp tốt là điều kiện cần để thu hút các nhà tuyển dụng.”- anh bật bí.

Qua những phút giây giao lưu trực tiếp cùng anh Võ Anh Tuấn và chị Võ Thị Kim Hồng xoay quanh những vấn đề học trái ngành cùng những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế, các bạn sinh viên Trường Đại học Ngân hàng đã có cơ hội được tham quan các phòng ban FTEL tìm hiểu về cách vận hành của doanh nghiệp, cũng như văn hóa của FPT Telecom thông qua phòng Văn hóa Đoàn thể.

Kết thúc chương trình, FPT Telecom đã dành tặng những phần quà giá trị cùng các tài khoản FShare cho các sinh viên đang là cán bộ lớp tại các chuyên ngành để lưu trữ thông tin dữ liệu nhằm hỗ trợ cho việc học tập. 

FPT Tour tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18/04 để chào đón các bạn sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đến tham quan và lắng nghe những chia sẻ về “chuyện nghề” từ các diễn giả của FPT Telecom.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img