Gặp gỡ ‘soái ca’ họ Cang của INF Miền Nam

Cang Hoàng Tân đang là nhân viên Quản lý cơ sở dữ liệu hạ tầng tại INF Miền Nam. Ngoài việc đảm nhiệm công việc chuyên môn, Tân còn là Cán Bộ Phong Trào của đơn vị. Do tính cách năng nổ hòa đồng cùng đặc tính công việc đa dạng, Tân được mọi người gọi với biệt danh là chàng trai “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.

Cang Hoàng Tân sinh năm 1996 là chàng trai đặc biệt không chỉ bởi sở hữu cái tên ấn tượng mà còn vì vẻ bề ngoài điển trai cùng tính cách thân thiện. Gia nhập vào FPT Telecom từ tháng 03 năm 2019, tính đến nay Tân đã gắn bó với công ty được hơn 4 năm. Hiện tại, Tân đang là nhân viên Quản lý cơ sở dữ liệu hạ tầng tại Phòng Kỹ thuật Mạng ngoại vi, thuộc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng Miền Nam (INF MN). Song song đó, Tân đang đảm nhiệm vai trò Cán Bộ Phong Trào của trung tâm, phụ trách lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào tại đơn vị cũng như hỗ trợ tham gia, truyền thông các hoạt động của FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung. Gần đây nhất, Tân còn là thư ký đội HO HCM cho giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc”.

Trong các hoạt động phong trào, bạn thường cùng anh em trong đơn vị lên kế hoạch tổ chức chương trình cho các ngày lễ như 8-3, 20-10, 11-11, các hoạt động mini game nhằm giải tỏa căng thẳng, khơi dậy sáng tạo, văn hóa tinh thần của FPT. Với niềm mong muốn thúc đẩy tinh thần gắn kết của CBNV với công ty, mỗi ngày làm việc của Tân đều bắt đầu bằng sự hào hứng và kết thúc bằng niềm vui trọn vẹn. Bạn không bao giờ “ngại việc” và luôn thể hiện năng lượng tích cực mọi lúc mọi nơi. Trong hoạt động mừng sinh nhật FPT 35 tuổi, bạn là 1 trong những người ở tuyến đầu, luôn cố gắng hoàn tất mọi việc của đơn vị và dành thời gian ngoài giờ để hỗ trợ chương trình.

Cũng bởi vẻ bề ngoài điển trai cùng khả năng nghệ thuật tốt, Tân đã từng tham gia dự án MV, phim ảnh của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, đạo diễn Lê Hoàng,… “Nhờ đó mà mình có khá nhiều trải nghiệm mới về truyền thông cũng những kỹ năng diễn xuất, editor,… Mình đã có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn trong cuộc sống và giúp ích rất nhiều cho mình trong các hoạt động phong trào ở FTEL” – Tân chia sẻ. Là một người ham học hỏi, Tân không ngừng trau dồi kiến thức mọi lúc mọi nơi. Tân đã đạt được rất nhiều chứng chỉ quốc tế về viễn thông và dữ liệu như chứng chỉ CFHP, chứng chỉ Microsoft: Azure Data Fundamentals,…

Ngay từ khi còn đi học đại học, Tân đã được nghe nói rất nhiều về FPT Telecom nên khi có cơ hội thực tập, bạn đã không ngần ngại đăng ký với giảng viên bộ môn. Sau thời gian gắn bó với công ty, Tân cảm thấy FTEL là một nơi tuyệt vời cả về văn hoá và môi trường làm việc nên đã quyết định gắn bó với nhà Cáo cho đến ngày hôm nay. “5 năm gắn bó và chưa có lúc nào mình thôi tự hào là người của FTEL” – Chàng trai trải lòng.

Khi được hỏi về câu chuyện đáng nhớ mà Tân trải qua trong quá trình làm việc tại FTEL. Bạn không khỏi bồi hồi khi chia sẻ về giai đoạn đầu năm 2022, khi dịch Covid-19 đang dần giảm nhiệt và hạ tầng đang trong quá trình phục hồi. Trong bối cảnh này, Tân được giao thêm nhiệm vụ quan trọng là kết nối và đoàn kết anh em trong trung tâm với vai trò tổng hội của INF MN. Đây thực sự là một thách thức mới đối với Tân, vì trước đó, Tân chưa từng có kinh nghiệm tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ từ BGĐ, những lời chia sẻ góp ý từ CBQL và anh chị em đồng nghiệp mà bạn đã thực hiện tốt vai trò được giao. Ban đầu, Tân cảm thấy bỡ ngỡ do phải cân bằng nhiều việc cùng lúc, nhưng khi thấy sự phấn khích và hào hứng của các anh em, mọi lo lắng dường như tan biến.

Trong thời gian tới, mục tiêu của Cang Hoàng Tân là kiểm soát chất lượng dữ liệu hạ tầng chặt chẽ hơn, đạt được những chỉ số hạ tầng tốt hơn mong đợi. Ngoài ra, việc thực hiện nhiều chương trình kết nối anh em trong trung tâm cũng là một phần quan trọng trong mục tiêu của bạn. “Nhiệm vụ thì luôn đi kèm với thách thức, trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng quản lý thời gian một cách hiệu quả để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và có tác động tích cực đến mọi người. Mình nghĩ khi tất cả mọi người có dịp tham gia cùng chơi, cùng vui thì sẽ là thêm một lần tinh thần gắn kết, hòa nhịp và hạnh phúc được tăng lên trong từng suy nghĩ của thành viên. Và mình thật sự “yêu” điều đó” – Tân chia sẻ.

TM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây