Gặp gỡ nữ trợ lý xinh đẹp với 2 tấm bằng thạc sĩ của nhà Cáo

Không chỉ xuất sắc với vai trò là trợ lý Chủ tịch HĐQT, Đặng Thu Hòa còn được mệnh danh là “con nhà người ta” chính hiệu khi tốt nghiệp thủ khoa toàn khóa đại học và sở hữu 2 tấm bằng thạc sĩ.

Gia nhập vào FPT Telecom từ tháng 05 năm 2019, tính đến nay Hòa đã gắn bó với công ty sang năm thứ 5. Sau 3 năm là một mảnh ghép của Ban Truyền thông, Hòa quyết định rẽ hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới đó là Trợ lý Chủ tịch HĐQT. Khi đó, người sếp trực tiếp của Hòa là anh Hoàng Nam Tiến, nguyên Chủ tịch HĐQT FPT Telecom, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Đại học FPT.  

Đến thời điểm hiện tại, công việc của Hòa chủ yếu là trợ lý cho Chủ tịch HĐQT Anh Hoàng Việt Anh và Ban Điều hành FPT Telecom. Ngoài ra, bạn cũng là thư ký cho dự án “Con đường Hạnh phúc” của nhà Cáo.

Ngay từ thời đi học, Hòa thường được gắn mác “mọt sách” chính hiệu. Ở trường, bạn luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và trở thành gương mặt tiêu biểu của trường. Cũng bởi sự chăm chỉ và nhiệt huyết mà Hòa đã nhận được vô số học bổng uy tín trong nước và quốc tế như AEON, KOVA,…và được đại diện trường tham gia trao đổi sinh viên tại Đài Loan.

Sau 4 năm gắn bó tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hòa tốt nghiệp thủ khoa toàn trường, thủ khoa Văn học với tấm bằng xuất sắc chuyên ngành Lý luận và phê bình Nghệ thuật điện ảnh. Hòa tiếp tục theo con đường nghiên cứu và hoàn thành bằng Thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam.

Lúc đó, Hòa nghĩ bản thân vẫn sẽ theo nghề giáo hoặc phê bình văn học. “Tuy nhiên, hồi năm nhất đại học, mình trở thành CTV cho Báo Hoa Học Trò, được tham gia nhiều sự kiện và thử sức với mảng truyền thông. Đây cũng là cơ duyên khiến mình quyết định theo nghề truyền thông bởi nó giúp mình luôn trẻ trung, sáng tạo” – Hòa tâm sự.

Năm 2022, nữ trợ lý quyết định theo học thêm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Đại học Liverpool John Moores (Vương Quốc Anh).

Khi còn làm ở Ban Truyền thông, cô nàng phụ trách một số dự án chính như: Tái cấu trúc website Foxnews, Sử ký 25 năm, Bức tường lịch sử, Hội nghị Chiến lược… Đây đều là những dự án để dấu ấn lớn đối với FTEL và Hòa chính là một trong những người tạo nên thành công ấy. “Nhìn các sản phẩm mình và đồng đội hoàn thành vẫn còn lưu giữ ở FTEL, lan tỏa đến nhiều người không chỉ trong mà còn ngoài công ty, với mình đó là niềm vui lớn nhất” – cô nàng chia sẻ.

Năm 2022 cũng là thời điểm mà Hòa phải lựa chọn giữa việc nên duy trì tiếp công việc đã gắn bó đủ lâu hay quyết định nhảy sang mảng hoàn toàn mới với yêu cầu khó hơn nhưng cũng nhiều trải nghiệm hơn.

“Thời gian đầu khi chuyển sang Phòng Trợ lý, tần suất phải đi công tác nhiều kèm theo khối lượng công việc cao cũng khiến mình khá áp lực vì phải cân bằng với cuộc sống cá nhân. May mắn khi đó mình được chị Lan Anh, trưởng phòng Trợ lý Ban Điều hành, tạo điều kiện và động viên nhiều. Khi bận công tác không ở văn phòng, em My, chị Hương EAO cũng giúp đỡ mình rất nhiệt tình. Khi vào văn phòng Sài Gòn công tác thì chị Huyền luôn là người chỉ dẫn nhiều điều rất chi tiết. Còn cả sự chia sẻ từ các đồng đội cũ FCC, chị Trang Đặng hay nhiều anh chị khác. Mình luôn biết hơn sự giúp đỡ từ những người tuyệt vời xung quanh” – Hòa trải lòng.

Đặc biệt, khi nhắc tới người thầy đã giúp Hòa bứt phá khỏi vùng an toàn, cô nàng hào hứng kể lại: “Anh Hoàng Nam Tiến là người thầy đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều. Từ những ngày đầu mới bén duyên với vị trí Trợ lý Chủ tịch HĐQT, anh Tiến đã quan tâm và chỉ bảo mình rất nhiều. Nhiều khi mình đặt ra những câu hỏi có phần ngô nghê hay đưa ra những đề xuất có phần điên rồ nhưng anh luôn phân tích tỉ mỉ và giải đáp cẩn thận cho mình. Nhờ đó mà mỗi ngày mình đều được học thêm nhiều điều mới hơn”. 

Sau này, nữ trợ lý của FTEL được sự hướng dẫn của anh Hoàng Việt Anh, tân Chủ tịch HĐQT. Mỗi người sếp đều mang đến cho Hòa bầu trời kiến thức mới, những kinh nghiệm thực chiến quý giá trong kinh doanh và quản trị. 

Ngoài kỹ năng chuyên môn cao và khả năng thích ứng tốt ở mọi môi trường, Hòa là 1 người tích cực tham gia các hoạt động phong trào của công ty. Bạn lọt top 2 thành viên nữ đạt thành tích tốt nhất trong giải chạy “FPT Telecom – con đường hạnh phúc”. Cô nàng luôn năng nổ tham gia các cuộc thi của FTEL và tập trung chia sẻ cũng như giao lưu những kinh nghiệm sống phong phú cho đồng nghiệp và người thân. Thời gian rảnh, Hòa dành thời gian chăm cho chú mèo béo tên Riêu và đọc sách, xem phim, cắm hoa. 

Sau nhiều năm làm việc tại nhà Cáo, điều khiến cô nàng này cảm thấy yêu thích nhất đó là việc bản thân đã học hỏi thêm được rất nhiều điều từ những người thầy của mình. Mỗi người đi qua cuộc đời đều để lại những lời khuyên bổ ích, giúp bạn hoàn thiện hơn mỗi ngày. “Có một người anh từng nói với mình: “Hãy tưởng tượng 3-5 năm nữa em là ai, em sẽ ‘chơi’ vị trí nào”. Hiểu một cách đơn giản là bản thân mình hôm nay sẽ học thêm điều gì để không bị tụt lại phía sau” – Hòa chia sẻ.

Cũng vì thế mà bạn không từ chối bất kỳ cơ hội hay công việc nào. Hòa luôn tâm niệm, sự đồng hành và quan tâm từ sếp, đồng nghiệp sẽ là chìa khóa để bạn vượt qua mọi thứ.

TM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây