Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Gắn bó với FPT vì ‘sếp không đòi quà’

Dù có đến 20 năm trải qua 4 công ty nhưng chỉ đến khi chấp nhận ‘đầu quân’ về FPT vào những tháng cuối năm 2015, Thái Phạm Tuyết Anh mới cảm nhận rõ ngoài công việc thì tình người và văn hóa FPT mới chính là điều gắn kết tất cả những con người tại Chi nhánh Cần Thơ.

Nhớ lại khoảng thời gian đầu mới về, chị Tuyết Anh đã được tin tưởng giao phó trọng trách kiêm nhiệm Kế toán trưởng Chi nhánh Cần Thơ cùng Chi nhánh Hậu Giang. “Thời điểm đấy là lúc chi nhánh đang luân chuyển, mình lại là “tân binh” nên quả thực là một thử thách đáng nhớ đối với bản thân”, chị hồi tưởng.

Chị cho biết thêm, năm 2015, chi nhánh Cần Thơ tiến hành quang hóa nên bản thân cũng không hiểu các thuật ngữ chuyên môn như: Swap, đồng, PON, hạ tầng, port… Việc phải làm gì và bản thân phải chuẩn gì, cho đến các mã vật tư liên quan đều rất mới. Khó khăn ấy đôi lần tưởng chừng như đã quật ngã chị khi đỉnh điểm có nhân sự lâu năm xin nghỉ vì áp lực công việc.

Chị hoài niệm: “Thời điểm này nhận thấy có quá nhiều việc cần phải làm và sắp xếp lại, thậm chí có lúc chính bản thân cũng không biết phải bắt đầu từ đâu, tự nghĩ mình sẽ chẳng đảm đương nổi và có ý định ngừng việc”. Dù khởi điểm là thế nhưng có một điều ở FPT “độc quyền” sở hữu mà ở những công ty trước chị không cảm nhận được chính là sự cởi mở, biết lắng nghe, chia sẻ từ các cấp quản lý và lãnh đạo với nhân viên. Đó chính là mối dây gắn kết vô hình giúp chị gắn bó với FPT đến giờ. “Đặc biệt là ở FPT, sếp không đòi quà”, chị hài hước nhấn mạnh.

Tự nhận mình thuộc tuýp người năng động và sáng tạo vì chị định nghĩa người năng động là người luôn say mê, tìm tòi, phát hiện và xử lý linh hoạt các tình huống trong công việc nhằm đạt kết quả cao nhất cũng như người sáng tạo là người không thỏa mãn với những gì mình đã biết. Chính vì thế, trái ngọt mà chị Tuyết Anh “thu hoạch” về cho mình không phải là thành tích hay sự vinh danh dành cho bản thân mà chính là sự trở mình đầy khởi sắc của chi nhánh đầu đàn Vùng 7.

“Nếu so sánh kinh doanh, kỹ thuật là tiền tuyến thì kế toán cũng sẽ được xem là hậu phương vững chãi. Vì thế, hậu phương cần phải tốt và vững thì tiền tuyến mới hăng say chiến đấu” là quan niệm của chị Tuyết Anh về nơi mình đang cống hiến.

Lẽ dĩ nhiên, bất kỳ công việc nào cũng sẽ có lúc rơi vào áp lực hoặc khó khăn, “nữ tướng” kế toán Cần Thơ cũng không ngoại lệ nhưng với bản chất là người sống nội tâm, chị không chọn cách tâm sự tỉ tê hay than vãn với đồng nghiệp hoặc người thân, “một mình chạy xe thật chậm trên phố, lặng nhìn sự chuyển động hối hả tấp nập của dòng người… đã tạo nên nhiều xúc cảm riêng biệt và những lúc đó, mình trở nên bình tâm hơn trước mọi việc, thậm chí còn tìm ra cách giải quyết những vấn đề khó nhằn mà trước đó vẫn chưa biết phải làm sao”.

Ba từ đồng nghiệp nhận xét về chị gồm: Chịu khó trong công việc; Tích cực trong hành động và suy nghĩ; Thân thiện với mọi người. Nói về kim chỉ nam của riêng mình, chị tâm niệm bản thân thường rõ ràng giữa mọi việc nhưng luôn đặt uy tín và thương hiệu của mình lên hàng đầu bởi nếu không, mọi sự sẽ chẳng đến đâu. “Hãy luôn tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo, vào sự phát triển của công ty; đặc biệt là nét văn hóa rất đặc trưng của FPT sẽ tạo nên niềm đam mê cho chính mình trong công việc”, chị tổng kết một cách quyết đoán.

Chân dung TOP 100 FPT 2017

Họ tên: Thái Phạm Tuyết Anh

Năm sinh: 1973

Đơn vị: FPT Telecom

Vị trí: Kế toán trưởng Chi nhánh Cần Thơ

Thời gian vào FPT: 2015

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img