Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Gần 8.000 người xem Tọa đàm về Covid-19 và cách ứng xử trong đại dịch số đầu tiên

Sáng 25/8, chương trình Tọa đàm về Covid-19 và cách ứng xử trong đại dịch số 1 với chủ đề “Làm gì khi bạn và người thân là F0?” đã diễn ra dưới hình thức online. Số đầu tiên của tọa đàm ngay lập tức thu hút sự quan tâm đông đảo của CBNV.

Chương trình kết nối các khách mời thông qua nền tảng họp trực tuyến OnMeeting và phát trực tiếp trên Fanpage Foxews.fpt.vn. Khách mời chia sẻ trong số đầu tiên là Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh và Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Viện Nghiên cứu Y khoa Woolcock tại Việt Nam, giảng viên Lâm sàng cao cấp Đại học Sydney, Australia, Trưởng nhóm 5F COVID, dưới sự dẫn dắt của MC Truyền hình Quốc Duy.

Chìa khóa giúp con người vượt đại dịch

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, anh Hoàng Việt Anh cho hay Ban Điều hành FPT Telecom thấu hiểu những khó khăn và thử thách mà các đồng đội đang phải trải qua. Chính vì thế, các chính sách cho F0, F1 và người thân trong mùa dịch, Ban Điều hành luôn mong muốn kết nối và trang bị cho tất cả CBNV hành trang vững chắc, lá chắn bảo vệ sức khỏe. Chương trình tọa đàm do Ban Truyền thông tổ chức cũng nằm trong số các hành trang kiến thức, sức khỏe mà Ban Điều hành muốn các CBNV hiểu rõ, bảo vệ bản thân khi gặp các tình huống nguy cấp.

Là người trực tiếp nghiên cứu, đã có những dự đoán về tình hình dịch tại Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Thu Anh nhấn mạnh chìa khóa để vượt qua đại dịch đó là tiêm vaccine và bình tĩnh để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, ngay cả khi bị Covid-19 tấn công. Tiến sĩ Thu Anh khẳng định các tác dụng phụ của vaccine là những phản ứng thông thường, rất hiếm các trường hợp bị nặng.

Các khách mời trong chương trình kết nối thông qua nền tảng họp trực tuyến OnMeeting. Ảnh chụp màn hình.

Do đó, các CBNV không nên e ngại hay từ chối vaccine Covid-19. Việc tiêm chủng là quyền lợi nhưng cũng là trách nhiệm để chúng ta bảo vệ bản thân, người thân, gia đình, cộng đồng, tránh nguy cơ bị bệnh nặng hay tử vong nếu chẳng may mắc Covid-19.

Trong buổi tọa đàm, anh Hoàng Việt Anh cũng chia sẻ trải nghiệm tiêm chủng của bản thân. Anh cho biết sau tiêm cơ thể anh gặp một số tác dụng phụ nhẹ. Điều này có thể tùy thuộc mỗi người nhưng chúng ta không nên vì lo sợ các tác dụng phụ mà chọn không tiêm.

Anh nhắn gửi tất cả CBNV ngay cả khi làm việc hay sinh hoạt tại gia đình cần trang bị đầy đủ kiến thức và tuân thủ 5K để đảm bảo sức khỏe cho chính mình cùng người thân. Công ty luôn sát cánh cùng đồng đội. Đặc biệt với các KTV xử lý sự cố, công ty sẽ có các trang phục bảo hộ đúng quy định cho CBNV.

Trong khuôn khổ buổi chia sẻ, tiến sĩ Nguyễn Thu Anh cũng giải mã hàng loạt lời đồn về vaccine cũng như thắc mắc của CBNV về những trường hợp đặc biệt như mắc bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, tan máu bẩm sinh, uống thuốc cần lưu ý trước, sau tiêm chủng.

Ngoài ra, vị chuyên gia đưa ra hàng loạt lời khuyên hữu ích về cách ứng xử khi CBNV hoặc người thân, nhất là người cao tuổi, trẻ nhỏ nếu mắc Covid-19 như: Làm gì khi bị Covid-19 mà chưa thể đến được bệnh viện; có nên uống các thuốc như xuyên tâm liên, Arbidol như trên mạng nói để phòng ngừa trước Covid-19 không; có nên mở cửa sổ nếu chung cư có F0 không?…

Lượt xem “khủng”

Những thông tin này được đông đảo CBNV quan tâm. Tuy nhiên, thời lượng của chương trình có hạn nên còn nhiều câu hỏi của CBNV gửi về thể giải đáp trong Livestream. BTC cũng đã tổng hợp và liên hệ với TS Nguyễn Thu Anh để nhanh chóng thông tin tới người xem trong thời gian tới.

Đặc biệt, chương trình dành tặng 5 giải thưởng hấp dẫn gồm: 01 giải nhất trị giá 1 triệu đồng/giải cho người chơi trả lời đúng cả 3 câu hỏi và nhanh nhất; 02 giải may mắn cho 2 người chơi trả lời đúng cả 3 câu hỏi và có số may mắn trùng với số quay ngẫu nhiên của BTC (300.000 VNĐ/giải) và 02 giải tương tác cho 2 người chơi trả lời đúng cả 3 câu hỏi đồng thời có lượt tương tác cao nhất tính đến cuối ngày 25/08 (200.000 VNĐ/giải).

Ngoài ra, 3 người chơi có câu hỏi hay nhất sẽ giành được phần quà trị giá 200.000 VNĐ/giải.

Kết thúc số đầu tiên của Tọa đàm về Covid-19 và cách ứng xử trong đại dịch, chương trình thu hút 8.000 người xem, hơn 220 tương tác, 181 bình luận và hơn 50 lượt chia sẻ. Đặc biệt, đỉnh điểm có 1.500 người theo dõi Livestream cùng lúc, cho thấy sức hút của chương trình tới các CBNV.

Số thứ 2 của Tọa đàm về Covid-19 và cách ứng xử trong đại dịch sẽ phát sóng vào lúc 10h30 ngày 31/8 trên Fanpage Foxnews.fpt.vn với sự phối hợp của Trung tâm Đào tạo FPT Telecom. Chủ đề của số thứ 2 sẽ là Vượt qua trầm cảm, áp lực trong đại dịch. Đừng quên theo dõi chương trình để trang bị thêm thật nhiều kiến thức bổ ích và giành những phần quà may mắn từ chương trình.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img