Người “chiến binh” tiên phong của Trung tâm SG07
Một trong những gương mặt tiêu biểu góp mặt trong TOP 50 FPT Telecom năm 2024 chính là anh Trần Quốc Việt – Trưởng phòng Kỹ thuật Trung tâm SG07, Vùng 5 TP.HCM. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành viễn thông và Internet, anh Việt đã trải qua nhiều vị trí quan trọng, từ kỹ thuật, kinh doanh đến quản lý đội ngũ quy mô lớn. Từng làm việc tại nhiều thị trường như TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, thậm chí là Campuchia, anh đã không ngừng vượt qua thử thách và gặt hái nhiều thành tựu đáng kể.
Hiện tại, với vai trò Trưởng phòng Kỹ thuật tại Trung tâm SG07, anh Quốc Việt tập trung vào tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển một đội ngũ kỹ thuật tinh nhuệ, chuyên nghiệp.
“Đây là một dấu ấn quan trọng không chỉ cho cá nhân tôi mà còn cho cả tập thể Trung tâm SG07, Vùng 5 TP.HCM. Danh hiệu này không phải là điểm đến mà là một động lực để tôi tiếp tục tiến xa hơn. Thành công hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, nhưng tôi luôn tin rằng thách thức phía trước mới là điều đáng chờ đợi” , anh Việt bày tỏ suy nghĩ và cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo và toàn thể đồng đội đã sát cánh để cùng nhau đạt được thành quả này.
Trong năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Việt, trung tâm SG07 đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng: Dẫn đầu KPI kỹ thuật toàn TP.HCM và giữ vững vị trí top đầu khu vực suốt 6 tháng liên tiếp, xây dựng một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, tinh nhuệ, cải thiện trải nghiệm khách hàng, giảm tỷ lệ khiếu nại và rời mạng, đóng góp vào việc phát triển thuê bao mới, gia tăng thị phần và tư vấn chiến lược vận hành và nhân sự cho Ban Giám đốc. Những con số và thành tích đáng tự hào này không chỉ thể hiện kết quả công việc mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết, tư duy phát triển liên tục của cả tập thể.
Anh Trần Quốc Việt cho biết, một trong những thách thức lớn nhất trong năm qua chính là thay đổi tư duy đội ngũ – từ chỉ hoàn thành công việc và chuyển sang chủ động tạo giá trị. Ngoài ra, việc tối ưu vận hành giữa các bộ phận và đảm bảo đào tạo đồng đều để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng là bài toán khó đối với anh.
Để giải quyết những vấn đề này, anh Việt đã: Làm gương và đồng hành cùng đội ngũ trong mọi thử thách, xây dựng hệ thống đào tạo bài bản, nâng cao chuyên môn, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và sự chủ động trong công việc, hơn nữa là tạo ra môi trường làm việc minh bạch, công bằng và chuyên nghiệp. Nhờ đó, đội ngũ của Trung tâm SG07 không chỉ mạnh về chuyên môn mà còn có sự gắn kết chặt chẽ, giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.
Anh Quốc Việt chia sẻ rằng hai điều anh luôn áp dụng trong công việc là: “Không ngừng học hỏi, luôn sẵn sàng đón nhận thử thách mới. Làm việc bằng sự tử tế và tận tâm – kết quả tốt sẽ tự khắc đến”.
Nhìn về chặng đường phía trước, anh Việt đặt ra những mục tiêu cụ thể là nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ kỹ thuật, phát triển Trung tâm SG07 thành một tập thể xuất sắc. Góp phần mở rộng thị phần FPT Telecom tại TP.HCM và xây dựng chiến lược vận hành tối ưu, nâng cao trải nghiệm khách hàng. “Tôi không xem đây là những mục tiêu để đặt ra, mà là những kết quả nhất định phải đạt được”, anh Trần Quốc Việt khẳng định.
Với tinh thần đổi mới, sự quyết tâm và tư duy chiến lược, anh Trần Quốc Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian tới cùng FPT Telecom.
Các nhân vật khác
Tìm hiểu thêm về các nhân vật của Top 50