Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

FPT Tour 2022: Đổi mới sáng tạo giúp sinh viên nâng cao khả năng cạnh tranh cho chính mình

Theo các chuyên gia FTEL, thời đại 4.0 là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các bạn sinh viên phát triển và khẳng định bản thân mình. Chính vì thế, đổi mới sáng tạo sẽ là giải pháp để các bạn sinh viên tăng năng suất, nâng cao giá trị bản thân và sức cạnh tranh của mình trong thị trường lao động.

Vừa qua, FPT Telecom đã chào đón thầy Nguyễn Trần Phước Bảo (Trưởng phòng quan hệ doanh nghiệp) và gần 100 bạn sinh viên trường Đại học FPT đến tham quan và trải nghiệm môi trường doanh nghiệp.

Chương trình do Ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức với khách mời là anh Đặng Thái Anh Minh (Trưởng ban dự án FShare).

Theo thường lệ của chương trình FPT Tour, mở đầu chương trình, đại diện phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom anh Phước Nhật đã có những chia sẻ xoay quanh về văn hóa của người FPT đến với các bạn sinh viên. Song song đó, anh còn đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích giúp các bạn sinh viên thêm tự tin vào chính mình.

Lê Quang Vinh – K36 hào hứng chia sẻ khi tham gia: “Hôm nay được tham gia FPT Tour, sinh viên tụi em rất ngỡ ngàng vì sự quy mô và năng động của doanh nghiệp. Em hy vọng FPT Tour sẽ giúp em hình dung công việc sau này ra sao, đồng thời gắn bó với bạn bè và doanh nghiệp”.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban Nhân sự đã tổ chức buổi hướng dẫn tham quan tòa nhà FPT Tân Thuận 2 dành cho sinh viên trường Đại học FPT, quan sát môi trường làm việc và cách thức vận hành của một số phòng ban thuộc FPT Telecom. Bên cạnh đó, là được giao lưu trao đổi và đặt câu hỏi cùng các diễn giả FTEL.

Tại chương trình, với kinh nghiệm lâu năm về tuyển dụng, chị Hồng đưa ra 3 tiêu chuẩn tuyển dụng của doanh nghiệp bao gồm: nỗ lực học tập suốt đời, tư duy phản biện, quản trị bản thân. “Các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng phần giới thiệu bản thân; đi học thêm nhiều khóa học, đi làm thêm để nâng cao kỹ năng và trải nghiệm bản thân; cần tìm hiểu sâu về công việc và công ty mình sẽ làm việc” – chị Hồng bật mí.

Đồng quan điểm với chị Hồng, anh Minh cho rằng, các bạn sinh viên không nên quan tâm đến lương mà cần nhắm đến khả năng phát triển của chính mình. Bởi vì, khi giá trị của bạn ở đâu thì chắc chắn các bạn sẽ nhận lại giá trị tương xứng. “Các bạn sinh viên cần nỗ lực, cố gắng và chuẩn bị kỹ lưỡng khi còn ngồi trên ghế nhà trường để xuất sắc hơn các bạn khác, để tạo lợi thế hơn với các ứng viên khác. Khi mình tạo được giá trị thu nhập sẽ đi theo sau.” – anh Minh nhấn mạnh.

Trong bối cảnh tương lai, với mong muốn công nghệ áp dụng vào đời sống thực tiễn, anh Minh cũng nhận định, các bạn sinh viên cần quan tâm đến dữ liệu và BigData để thực hiện được nhiều công nghệ khác. Ngoài ra, các bạn sinh viên phải luôn đổi mới sáng tạo để nâng cao giá trị bản thân và sức cạnh tranh trong thị trường lao động.

Chia sẻ thêm về chương trình thực tập dành cho các bạn sinh viên, chị Hồng tiết lộ: “Trong 1 năm sẽ tổ chức 1 lần duy nhất cho khối ngành kinh tế và công nghệ. Nó sẽ được triển khai trên các kênh truyền thông tuyển dụng của FPT Telecom. Chương trình này sẽ là chương trình thực tập được trả lương với mục tiêu tuyển dụng các bạn sinh viên phù hợp với định hướng phát triển công ty và chính các bạn”.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ giao lưu và thăm quan cùng FPT Telecom, hy vọng đây sẽ là hành trang giúp các bạn sinh viên có thể hiểu hơn về doanh nghiệp và có những bước chuẩn bị cho tương lai của chính mình

Trong tháng 3 này, FPT Tour 2022 sẽ tiếp tục diễn ra với sự tham gia của các bạn sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img