FPT Telecom ‘Strong-mạnh mẽ’ như thế nào khi thực hiện dự án S4S?

Từ việc ngại ngùng vì chưa biết sẽ share content của công ty sẽ như thế nào hay lên livestream sẽ nói gì, giờ đây người FTEL khắp các bộ phận sẵn sàng “xông chiến” mặt trận online mạnh mẽ.

S4S – Share For Strong là một trong những Dự án nổi bật của FPT Telecom năm 2021. Trước đại dịch Covid-19 phức tạp, S4S vừa là thông điệp tái sinh vừa là hành động cụ thể, khí nhuệ đồng thanh vang khắp cả nước từ gần 17 nghìn CBNV của Tập thể FPT Telecom. S4S – Share For Strong có nghĩa là Chia sẻ để mạnh mẽ. Share là chia sẻ content, chia sẻ những cách làm online. Strong là mạnh mẽ hơn, lột xác và tái sinh sau dịch Covid. 4S có nghĩa: Shine: chia sẻ, lan tỏa nhiều hơn hình ảnh thương hiệu FPT – Sale: toàn dân bán hàng trên kênh Online – Serve: phục vụ và chăm sóc với các thông tin phản hồi khi Share – Spirit: tinh thần cùng hướng đến kỷ niệm 25 năm FTEL”.

Mới chỉ hồi đầu năm nay thôi, khi được hỏi về việc liệu “Bạn có sẵn sàng chia sẻ những content của FPT Telecom trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, liên tục và dày đặc”, thì Nguyễn Đức Trung – Salesman HN12 (Vùng 1) dứt khoát “tôi chỉ làm khi nó thực sự hay và bổ ích đối với tôi”. Bởi vì với Trung hay bất kỳ anh chị em Kinh doanh nào khác, việc chia sẻ lên mạng xã hội thường chỉ dành cho hoạt động quảng cáo có thông tin cụ thể, hướng tới đối tượng bạn bè/người thân của mình. Chứ việc “rao bán như đi thị trường trên mạng xã hội – thật khó để tưởng tượng nó diễn ra như thế nào”.

Với người Kinh doanh đã vậy thì hỏi với những bộ phận khác thì sao, những đơn vị hỗ trợ, những anh em luôn quen với suy nghĩa “phải lên trên Facebook để bán hàng và kiếm cho mình 1 khoản thu nhập”, thật quá kinh khủng. Thậm chí ở đâu đó, nhiều người sẵn sàng rời bỏ công việc của mình bởi những “áp lực vô hình” buộc họ phải thay đổi bản thân trong suốt thời gian gắn bó với công ty. Nhưng không phải tất cả đều nghĩ như vậy, đa số thì lại hướng đến những điều tích cực, những sự khác biệt mà có lẽ trong 25 năm qua, chưa từng xảy ra.

Ngày 11 tháng 10 năm 2021, có lẽ mốc thời gian đánh dấu bướt ngoặt của FPT Telecom trong thời đại mà “ai ai cũng lên mạng xã hội để mua sắm, nhà nhà xem livestream để chốt đơn”. Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trực tiếp chỉ đạo thực hiện Dự án S4S và bắt đầu khai cuộc: “Chúng ta đang sử dụng mạng xã hội mỗi ngày, chỉ mất vài giây cho một lượt thả tương tác hay nhấn nút “Share”. Nhưng chính vài giây ngắn ngủi và hành động đơn giản đó lại góp phần rất lớn giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về con người, sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom (…) Chúng ta đã đã triển khai “Toàn dân bán hàng” từ năm 2020 và bây giờ là thời điểm thích hợp để người FTEL tham gia tích cực hơn với hoạt động bán hàng, đặc biệt là bán hàng online. Chính bạn sẽ tham gia vào các hoạt động tăng trưởng doanh thu và tăng thu nhập cá nhân”. Nhận nhiệm vụ Giám đốc Dự án, chị Tô Thị Thanh Thủy ngay lập tức cùng các đơn vị thành viên trong Ban Dự án triển khai 3 hoạt động thi đua trọng tâm trong Nội bộ FTEL là Đường Đua Share

FPT Telecom vừa kết thúc cuộc thi viết Sử ký FTEL25. Với nhiều người thì có quá nhiều câu chuyện lắng đọng để truyền tải và cũng nhiều người chẳng biết bắt đầu từ đâu. Nhưng với chị Trần Thị Ngọc Điều – Phó Giám đốc PNC (Đội phó HO Hùng Thắng) thì chắc chắn câu chuyện toàn đội đã nỗ lực để thực hiện một buổi livestream trong S4S là một nội dung không thể thiếu trong “cuốn Sử ký của riêng mình” muốn chia sẻ với cả nước.

Chị Điều đã chia sẻ với Truyền thông sau khi đội của mình hoàn thành livestream. Hoạt động này khó hơn và cần nhiều hơn ở kiến thức/ kỹ năng chứ không đơn giản là tinh thần. Chúng ta có thể máu lửa bất kỳ lúc nào xông pha ra thị trường để tăng doanh số nhưng với không gian mạng, tinh thần là chưa đủ mà mỗi đội cần phải tự học thêm các kỹ năng để phục vụ công việc, phục vụ xu hướng online bằng chính công nghệ.

Đội trưởng Nguyễn Thế Quang (Giám đốc Vùng 4) cũng nhấn mạnh, một chương trình thành công phải làm tốt 3 khâu từ công tác chuẩn bị để tăng sức hút chương trình, mang lại nhiều người xem nhất. Lúc livestream quảng bá sản phẩm dịch vụ đang được làm rất tốt tuy nhiên sau chương trình phải bám sát Khách hàng, bỏ công sức để tìm hiểu yêu cầu và giải đáp tới từng Khách hàng. Khối lượng công việc trên rất lớn, cần sự phối hợp rất chặt chẽ và đến cùng của từng người trong ekip livestream.

23 giờ đêm…

Nguyễn Thị Mỹ Oanh – Nhân viên Kinh doanh Chi nhánh Bình Dương vẫn miệt mài ngồi viết kịch bản cho chương trình livetsream diễn ra vào ngày hôm sau. Sau ngày làm việc dài, tưởng chừng như công việc này khiến chị Oanh mệt mỏi thế nhưng chị lại rất hứng khởi, chăm chút từng câu chữ và thực hành biểu cảm để ngày mai lên sóng được tốt nhất.

Chị Oanh nói: “Lên trò chuyện cùng Khách hàng trên Fanpage lớn của Chi nhánh khiến mình rất vui. Mình phải lựa thông tin thật kỹ cho phần kịch bản, thông tin về sản phẩm của FTEL để làm sao câu từ vừa ngắn, vừa gần gũi với người xem. Mình mong muốn Chi nhánh có thể bán được nhiều số qua các livestream này”.

Không chỉ có niềm vui, chị Oanh cũng dần cảm thấy bản thân chuyên nghiệp hơn qua 2 chương trình livestream vừa rồi tại Chi nhánh. Chị chia sẻ: “Một ekip cây nhà lá vườn, từ các anh chị HCNS tới các bạn salesman, DVKH…tạo thành một nhóm sản xuất như một studio chuyên nghiệp”. Trước đây, mình có thể không dám thử livestream bán hàng vì không am hiểu về công nghệ, cách làm nhưng bây giờ mình cùng các bạn trong Phòng kinh doanh khá tự tin và sẵn sàng “lên sóng” bất cứ khi nào. Thậm chí, mọi người trong team còn đặt lịch thay phiên nhau livestream để phát triển doanh số cho Phòng.

“Mạnh mẽ giờ đây không chỉ còn là tính từ miêu tả tinh thần của anh chị em đơn thuần” mà nó thực sự trở thành quá trình, là kết quả mà mọi người nhìn thấy khi triển khai S4S.

FPT Telecom bắt đầu Dự án S4S với việc các cá nhân/đơn vị thực hiện share content kèm link “bán hàng” trên Facebook. Một không khí rầm rập khắp các group lớn nhỏ, từ địa phương tới trung ương, đâu đó chúng ta đều bắt gặp “Lắp mạng FPT_0949202xxx”. Sau lời phát động của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, người FTEL dịch chuyển từ ngõ nhỏ lên mạng xã hội một cách nhanh nhất, chủ động tìm kiếm vị trí cho mình để cùng “Tái sinh”.

Tính chủ động còn lớn hơn nữa khi toàn quốc chính thức vào cuộc đua Amazing S4S, tự sáng tạo content bán hàng bằng video. Từ đơn giản đến phức tạp, từ “ngây ngô đến Pro”, 280 video đến từ 8 đội đua đã làm tăng giá trị “Strong” của S4S lên gấp nhiều lần. Các lớp đào tạo về sản xuất content của FTC liên tục diễn ra, đứng lớp là các chuyên gia hàng đầu. Cứ thế, khắp các đơn vị tại FTEL đều có thể trở thành “nhà sáng tạo”, tự làm được những video content phục vụ quảng bá hình ảnh công ty dù ít hay nhiều.

Lúc này, guồng quay đã bắt đầu hình thành nhưng ở đó vẫn còn thiếu một “tấm pin năng lượng cực mạnh” để làm bộ máy vận hành mạnh mẽ. Và rồi, nó cũng xuất hiện.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trực tiếp “xông pha” thực hiện livestream bán hàng trên chính Facebook cá nhân của mình. Anh trở thành một Salesman thực thụ, một cá nhân sẽ đưa những sản phẩm, dịch vụ của FPT Telecom tới với bạn bè của mình trên Facebook, tới với cộng đồng mạng xã hội theo chính góc nhìn của mình. Đây là hình ảnh khẳng định tinh thần dám thay đổi, dám thử nghiệm những cái mới của người đứng đầu FTEL.

Sự kiện của anh Tiến đã kích thích gần 17 nghìn CBNV FPT Telecom trên mặt trận online. Giúp cho anh chị em nhìn nhận thẳng thắng một điều rằng đây không chỉ còn “phong trào” mà là ý thức việc phải tham gia vào hoạt động online để tiếp cận Khách hàng, cạnh tranh được với đối thủ. Và cả nước cùng Chủ tịch livestream bán hàng.

Đội phó Rồng S4S chị Nguyễn Thị Lan Anh (Giám đốc Chi nhánh Điện Biên) chia sẻ: “Chương trình của Đội đã diễn ra đạt được kết quả vẫn tốt đẹp như kỳ vọng. Thực sự S4S đã tạo ra nhiều niềm cảm hứng cho anh chị em Chi nhánh. Dù Điện Biên có mặt bằng kinh tế còn thấp nhưng online vẫn là một mục tiêu quan trọng của Chi nhánh. Bởi chúng ta đang bán Internet mà”.

Hiện tại, những lượt đấu cuối cùng của lượt đua Share Share đang diễn ra và dần khép lại S4S năm 2021. FPT Telecom đã ‘Strong-mạnh mẽ’ như thế nào khi thực hiện Dự án S4S, có lẽ bạn đã tìm ra câu trả lời theo góc nhìn của chính mình. Còn với anh Phan Phước Nhựt (Phó Giám đốc Dự án) phụ trách phần thực hiện các đường đua cho rằng, S4S đã tạo ra cuộc chơi đúng yêu cầu từ Ban Điều hành và công ty giao phó. Đây được xem là những cách thức để các CBNV ứng dụng triển khai vào hoạt động và phương thức bán hàng online trong thời gian tới. Hy vọng những Đường đua S4S đã tạo ra sân chơi và định hướng cho việc phát triển tinh thần toàn dân bán hàng online.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây