Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

FPT Telecom Sóc Trăng mừng sinh nhật 6 tuổi trên đường chạy ‘Hành trình kết nối’

Chặng 29 “Hành trình kết nối” trở thành kỷ niệm đặc biệt của người ‘Cáo’ Sóc Trăng khi vừa chào đón Quốc khánh 2/9, vừa mừng sinh nhật chi nhánh tròn 6 tuổi.

Sáng nay (2/9), các vận động viên “Hành trình kết nối” của đoàn FPT Telecom Sóc Trăng đã tiếp nhận lá cờ FPT ở thị trấn Cầu Quan (Trà Vinh), sau đó theo Quốc lộ 1 để tiến về trung tâm TP Sóc Trăng và sẽ kết chặng tại thị xa Giá Rai, Bạc Liêu vào buổi chiều cùng ngày. Đây cũng là một những điểm đến gần cuối của “Hành trình kết nối” trước khi người FPT Telecom hội quân tại Đất mũi Cà Mau.

Ảnh VĐV Tô Hữu Lộc (số áo 2634) là người chạy những mét cuối cùng ở phần đất Trà Vinh trước khi trao cờ cho Giám đốc Sóc Trăng.

Hoàn thành chặng đường 1 km, tới địa phận ranh giới, đại diện tỉnh Trà Vinh trao lại lá cờ FPT thiêng liêng cho người anh em Sóc Trăng. VĐV 2635 Tô Hữu Lộc quyết tâm cao cùng những người anh em chinh phục chặng đường sắp tới an toàn và khẩn trương nhất.

42 VĐV chi nhánh Sóc Trăng chinh phục quãng đường 36 km tại chặng 29 “Hành trình kết nối”. Người chạy đầu tiên trên phần đất Sóc Trăng là Giám đốc chi nhanh – anh Phạm Duy Khiêm mang số áo 2635.

Theo Giám đốc Phạm Duy Khiêm (ảnh), từ 1 tháng nay, chi nhánh đã chuẩn bị và hoàn tất các đầu mục công việc để sẵn sàng cho giải chạy. "Cả chi nhánh rất hứng khởi và nôn nóng được cầm cờ chạy", anh Khiêm nói.

Ảnh anh Khiêm trên phà tiến đến địa phận Sóc Trăng. Lá cờ FPT hiên ngang tung bay trên phà Đại Ngãi cùng hình ảnh chiếc áo FPT 30 năm. Suốt hành trình hơn 2.000 km, lá cờ đã cùng anh em nhà ‘Cáo’ tung hoành khắp nẻo đường, dù lên đèo hay xuống biển.

42 VĐV chinh phục hành trình trong nắng gắt “khó chịu” tại miền Tây sông nước. Nắng lên cao khá sớm làm VĐV dễ mất sức. VĐV mang số áo 2651 – anh Nguyễn Quốc Bảo Chấn bị đuối sức. Anh hoàn thành đường chạy 600 m thì kiệt sức, đôi chân nặng nề không thể bước tiếp, do “tôi từ nhỏ đã có thể lực yếu hơn các bạn. Nhưng Hành trình quá náo nhiệt, biết bao giờ được tham gia lần 2 nên tôi quyết định góp mặt bằng được”, anh Chấn chia sẻ.

Nhận thấy người anh em Bảo Chấn không thế tiếp tục hành trình, anh Khiêm cùng đồng đội chạy xuống giật cờ, nối tiếp bước chạy để kịp tiến độ về đích. Tiếp tục VĐV Lê Phương Chuyển – số áo 2653 không thể hoàn thành chặng đường do thừa hưởng số cân nặng khủng (80 kg). “Chạy được 400 m cơ thể tôi không chịu được nữa. Mệt muốn xỉu nhưng vui quá nên tiếc khi không tham gia trọn vẹn”, anh Chuyển bày tỏ.

Nắng gắt nhanh chóng bao phủ Hành trình kết nối chặng 29. GĐ chi nhánh Sóc Trăng liên tục nhắc nhở các VĐV uống nhiều nước, đội mũ/nón cẩn thẩn khi di chuyển bằng xe máy để tránh tình trạng xấu xảy ra.

Đoàn VĐV tiến sâu vào trung tâm TP Sóc Trăng. Tại đây, đoàn Roadshow được chuẩn bị sẵn sàng để cổ vũ tinh thần cùng người anh em. Cả dãy phố được nhuộm sắc cam rực rỡ.

Kết thúc hành trình buổi sáng, người ‘Cáo’ Sóc Trăng hoàn thành chặng đường với 200% năng lượng. Anh Khiêm cho biết: “Đây là điều may mắn mà đoàn Sóc Trăng nhận được. Mặc dù, thời tiết có phần không ủng hộ. Tuy nhiên anh em đều đã có quen với mưa nắng tại đây nên không thấy mệt mỏi”.

Ở điểm dừng giữa chặng 29, Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc Việt Nam, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách TP HCM khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km với dân số và diện tích đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chốt chặng, Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam. Nơi đây có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, người Việt, người Khmer, người Chăm… Người Bạc Liêu có phong cách phóng khoáng, đặc trưng của vùng Nam Bộ. Bạc Liêu được nhiều người biết đến là quê hương của "Dạ cổ hoài lang" và xứ "công tử".

Dự kiến, VĐV có số đeo 2748 – anh Nguyễn Văn Linh, chi nhánh Bạc Liêu, sẽ là người kết chặng sau khi hoàn thành km cuối cùng.

Dài hơn hai chặng trước đó, 115 vận động viên sẽ chạy trên quãng đường dài 85 km với liên quân nhà Viễn thông FPT từ Sóc Trăng, An Giang và Bạc Liêu.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 – Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh – Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi – Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM – Long An – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh.

Tính đến ngày 2/9, đã có 2.633 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img