Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

FPT Telecom chào đón đoàn đại biểu Quốc hội đến thăm và làm việc tại trụ sở

Ngày 25/02/2023 vừa qua, FPT Telecom vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu Quốc hội từ Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường tới thăm và làm việc tại trụ sở chính tại TP.HCM. Tại đây, cả hai bên đã chia sẻ những khó khăn còn tồn đọng trong năm 2022 và cũng thảo luận về các quy định, chính sách mới về chuyển đổi số dành cho các doanh nghiệp lớn trong nước.

Buổi trao đổi có sự góp mặt của ông Nguyễn Phương Tuấn – Phó Chủ nhiệm UB KHCN & MT, Ông Nguyễn Phong Nhã – Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bà Nguyễn Thị Kim Anh – Ủy viên thường trực UB KHCN & MT, Bà Trần Thị Nhị Thủy – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Thông tin & Truyền thông cùng nhiều các cán bộ chuyên trách trực thuộc UB KHCN & MT và đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn FPT.

UB KHCN & MT trao đổi với đại diện FPT Telecom tại trụ sở.

Tại buổi làm việc, Ông Phạm Xuân Hoàn – Trưởng Ban Pháp chế, đại diện FPT Telecom đã trình bày và báo cáo về các quy chuẩn, quy định mà công ty đã và đang nghiêm túc tuân thủ đối với vấn đề chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo FPT Telecom cũng nêu rõ những khó khăn và hạn chế liên quan đến chính sách phát triển trung tâm dữ liệu tại Việt Nam. Trên cương vị là một trong những nhà hoạt động kinh doanh viễn thông và đơn vị sở hữu trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam hiện nay, FPT Telecom cũng thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc định hướng phát triển ngành Viễn thông trong và ngoài nước. 

Tính tới thời điểm hiện tại, FPT Telecom đang là chủ sở hữu của hệ thống trung tâm cơ sở dữ liệu lớn hàng đầu Việt Nam. Với mong muốn đẩy mạnh doanh thu từ việc lưu trữ dữ liệu trong nước, giúp các doanh nghiệp chuyển dịch nguồn tài nguyên dữ liệu từ nước ngoài về Việt Nam, FPT Telecom luôn đề ra những yêu cầu khắt khe trong công tác quản lý, hỗ trợ tối đa các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi về hạ tầng, ứng dụng, quản lý, an toàn thông tin. 

Song song với việc trao đổi, đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã đích thân tới thăm và khảo sát tình hình tại Trung tâm dữ liệu FORNIX HCM01 đặt trong KCX Tân Thuận, TP HCM. Tại đây, Ông Trần Hải Dương –  Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Telecom International đã hướng dẫn, giải thích kỹ lưỡng về các tiêu chuẩn của hệ thống lưu trữ và giám sát cũng như cách thức quản lý nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu và bảo vệ môi trường.

UB KHCN & MT tới thăm trung tâm dữ liệu FORNIX HCM01 tại KCX Tân Thuận.

Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm cũng ban lãnh đạo FPT Telecom.

Buổi công tác và làm việc giữa hai bên đã kết thúc tốt đẹp. Ông Nguyễn Phương Tuấn, đại diện UB KHCN & MT rất hoan nghênh tinh thần hợp tác và mong muốn công ty tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nội dung bộ đề cương về Luật Viễn thông mà Quốc hội mới thông qua. Đại diện tập đoàn FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng cũng cam kết sẽ nghiêm túc sửa đổi những hạn chế và tuân thủ chặt chẽ các quy định về tổ chức doanh nghiệp, đặc biệt trong vấn đề chuyển đổi số. 

Theo FTI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img