Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

FPT Play phát trực tiếp trận giao hữu Việt Nam vs Trung Quốc

Trung Quốc là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam theo lịch 2 trận giao hữu FIFA Days tháng 10. Đây là màn khởi động bắt buộc của của thầy trò HLV Troussier trước mục tiêu lớn ở vòng loại World Cup 2026.

Theo lịch FIFA Days, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế, gặp đối thủ Trung Quốc (tối nay 10/10) và Hàn Quốc (17/10). Cả 2 đối thủ đều xếp trên tuyển Việt Nam trong Bảng xếp hạng thế giới. Trong đó, Trung Quốc xếp hạng 80 và Hàn Quốc hạng 26.

Ở trận đầu tiên, các “chiến binh sao vàng” làm khách trên sân vận động Đại Liên (Trung Quốc). Đây là lần tái đấu mới nhất sau lần chạm trán cuối cùng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc. Tuy hướng đến các mục tiêu riêng, cả hai đều nhập cuộc với khao khát chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu.

HLV Troussier tính đường dài

 Dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Gần đây nhất, các học trò của ông đã chinh phục ĐT Palestine với tỷ số 2-0, sau khi đánh bại tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0 trước đó không lâu

Trong nỗ lực chiếm một suất chơi tại vòng loại thứ hai cúp thế giới, 2 trận đấu sắp tới là cơ hội quý giá mà vị chiến lược gia người Pháp muốn tận dụng. Trước hết, đó là thử nghiệm đội hình, chiến thuật. Sau đó là để toàn đội bắt nhịp thi đấu ở đẳng cấp cao nhất châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã có 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Troussier.

Với tinh thần này, HLV Troussier tiếp tục đổi mới trong danh sách triệu tập cầu thủ. Ông trao cơ hội cho một loạt thành viên U23 Việt Nam, dàn trải ở tất cả các tuyến. Có thể kể đến như, Minh Trọng, Tuấn Dương, Khuất Văn Khang, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc và thủ môn Nguyễn Văn Việt… Đi cùng các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng là những cái tên giàu kinh nghiệm như Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Hải và Văn Toàn… 

Tuy bộ khung chứa đựng mong muốn thử nghiệm những tính toán nhân sự mới, HLV Troussier vẫn cho thấy mục tiêu chiến thắng rõ ràng. Kể từ khi nhận nhiệm vụ, ông đã tích cực truyền đạt triết lý bóng đá của riêng mình, với sơ đồ đội hình 3-4-3 cùng phong cách tấn công kiểm soát. 

Bước đầu, chiến thuật của HLV Troussier đã phát huy hiệu quả khi đem lại cho tuyển Việt Nam 3 chiến thắng. Nếu tiếp tục vượt qua được ĐT Trung Quốc, người hâm mộ Việt Nam có quyền tin tưởng vào lối đá mà ông đã chọn sẽ mang đến nhiều bước tiến hơn nữa cho các “chiến binh sao vàng”.

Đình Bắc (số 12) được coi là tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Trung Quốc muốn “trả nợ”

ĐT Trung Quốc là đội bóng có thứ hạng cao nhất (hạng 80 thế giới) mà Việt Nam đối đầu kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Troussier. Trong lần đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam đã vượt qua “người hàng xóm” với tỷ số 3-1 tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Phong độ trong năm 2023 của đội tuyển Trung Quốc lên xuống một cách thất thường. Sau 6 trận đấu, đội bóng xứ tỷ dân thắng 2, hòa 2 và thua 2. Vấn đề của Trung Quốc trong cả 2 trận đấu trên khá tương đồng. Họ chơi áp đảo, kiểm soát bóng phần lớn thời gian và tung ra rất nhiều những pha dứt điểm (33 cú đá sau 2 trận). Tuy nhiên, chất lượng sút của hàng công Trung Quốc là không cao, khiến họ không thể có được lợi thế.

Kết quả của Trung Quốc (áo đỏ) trong thời gian gần đây là không tốt.

Ngoài ra, hàng thủ của đội bóng hạng 80 thế giới lộ ra nhiều sai sót. Các bàn thua mà họ phải nhận đều đến với nguyên nhân là hậu vệ không áp sát, tạo ra khoảng trống cho đối phương thoải mái ghi bàn. 

Tuy nhiên, Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang một tinh thần máu lửa hơn nhiều khi đối đầu Việt Nam. Rất nhiều cổ động viên Trung Quốc chưa thể quên được thất bại năm 2022 tại Mỹ Đình dưới tay HLV Park Hang Seo và các học trò, do đó họ rất khát khao đội nhà có một màn “phục thù”. 

Về phần HLV Aleksandar Jankovic, những kết quả không tốt trong thời gian gần đây cũng khiến ông bắt đầu phải chịu sức ép từ dư luận. Vì vậy, mục tiêu của HLV Jankovic là đánh bại Việt Nam nhằm giải tỏa bớt áp lực. 

Trong lần đối đầu gần nhất, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc 3-1.

Để chuẩn bị cho cuộc đấu sắp tới, thuyền trưởng  người Serbia đã triệu tập một đội hình khá đáng gớm. Trung Quốc sở hữu 3 cầu thủ có nguồn gốc nước ngoài là Ai Kesen (Brazil), Jiang Guangtai (Anh) và Li Ke (Anh). Những trụ cột quen thuộc như Yan Junling, Wu Xi, Wei Shihao, Wu Lei, Zhu Chenjie cũng xuất hiện. Cái tên duy nhất chưa ra sân lần nào là tiền đạo Xie Weijun. 

Cả Việt Nam và Trung Quốc sẽ khởi đầu chiến dịch tìm kiếm tấm vé dự World Cup 2026 vào tháng 11, vì thế hai đội đều mong muốn có một màn thể hiện tốt trong trận giao hữu sắp tới. Cơ hội chiến thắng là ngang bằng, và nhiều khả năng sẽ là một trận đấu kịch tính, kết quả chỉ được ấn định bởi một khoảnh khắc tỏa sáng.

FPT Play sẽ phát trực tiếp và trọn vẹn 2 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam cùng ĐT  Trung Quốc và ĐT Hàn Quốc trên các nền tảng website fptplay.vnứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop và FPT Play Box.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img