FPT Medicare chinh phục thị phần mảng sức khỏe tại nhà

Ngày 11/12, FPT Medicare (thuộc hệ sinh thái của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT – FPT Telecom) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn Y khoa đa quốc gia Nhật Bản Nipro. Anh Phan Minh Hải – Giám đốc FPT Medicare cho biết, sau hợp tác, đơn vị sẽ cung cấp sản phẩm thiết bị y tế thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế với chi phí hợp lý đến hơn bốn triệu hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ của hệ sinh thái FPT Smart Living. Sau hoạt động ký kết, anh đã có buổi chia sẻ về những chiến lược nhằm khai phá thị trường chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Từ lý do đó, công ty chọn phân phối thiết bị theo dõi đường huyết. Theo ước hàng, hàng năm Việt Nam nhập khẩu hơn 300 tỷ đồng các thiết bị này từ nhiều nước. Chất lượng của máy đo phụ thuộc vào công nghệ và thế hệ enzyme sử dụng. Để cung cấp sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý, FPT Medicare tìm kiếm hàng trăm nhà sản xuất. Đến ngày 11/12, chúng tôi chính thức ký kết tập đoàn Nipro, kỳ vọng tiến vào thị trường chăm sóc bệnh mạn tính

Nipro là một trong những tập đoàn y khoa đa quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe. Đơn vị này có nhiều sản phẩm hỗ trợ quá trình kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường.

Máy đo sẽ có mặt trực tiếp tại hơn 1.600 nhà thuốc Long Châu cùng sự phân phối trên nền tảng hơn bốn hộ triệu hộ gia đình thuộc hệ sinh thái FPT Telecom. Tận dụng lợi thế của hai đơn vị, chúng tôi mong muốn cung cấp giải pháp cho ít nhất một triệu bệnh nhân đái tháo đường (chiếm khoảng 20% thị phần tại Việt Nam) trong vòng ba năm tới.

Ngay trong năm đầu tiên ra mắt, FPT Medicare kỳ vọng sẽ đạt doanh thu gần một triệu USD từ việc cung cấp các thiết bị theo dõi đường huyết thông minh, bên cạnh giải pháp quản lý, kết nối với người thân và nhân viên y tế.- Sau bước ký kết này, đơn vị có những chiến lược gì trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại nhà?

– Chúng tôi kỳ vọng thời gian tới sẽ xây dựng một nền tảng quản lý sức khỏe toàn diện cho người bệnh đái tháo đường và các bệnh mãn tính. Trước mắt, với FPT Medicare, người bệnh sẽ có được lịch đo khuyến nghị phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể. Qua đó, ứng dụng sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình trạng bệnh thông qua báo cáo đường huyết, chia sẻ dễ dàng với người chăm sóc, đặc biệt là đội ngũ y tế khi có yêu cầu.

Xa hơn, việc ra mắt thiết bị theo dõi đường huyết cùng ứng dụng thông minh sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm gánh nặng chi phí y tế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây