Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

FAD bứt phá giới hạn ‘dân Văn phòng’ Chuyển đổi số với Dự án lớn

Dự án Giám sát an ninh Văn phòng toàn quốc do FAD thực hiện đã mang lại rất nhiều giá trị cho những cá nhân thực hiện dự án, được coi như sự bứt phá khỏi mác “dân văn phòng” mà chúng ta thường nghĩ.

Trong những ngày hè đầy oi ả của mùa hạ, cái nóng ngoài trời của Hà Nội cũng chưa đủ sức để nóng bằng thông tin mà PV FoxNews nhận được. Một dự án Giám sát an ninh Văn phòng do FAD chủ trì thực hiện đã hoàn thành giám sát quản lý tập trung trên 200 văn phòng toàn quốc. Điều mà chưa từng một doanh nghiệp hay đơn vị nào có thể thực hiện được. Và tôi đang trò chuyện với chị Phạm Thị Thúy Hoài, thư ký dự án Chuyển đổi số Giám sát an ninh Văn phòng toàn quốc.

Phóng viên: Chúc mừng chị và Ban dự án, chị đã bắt đầu như thế nào vậy?

Trong thời gian vận hành các hoạt động giám sát an ninh của công ty, đặc biệt là trên các văn phòng giao dịch cả nước, FAD đã phát hiện ra nhiều hạn chế trong công tác giám sát nếu sử dụng hoàn toàn bằng sức người. Và trong bối cảnh toàn cầu Chuyển đổi số như hiện nay, không có lý do nào khiến chúng tôi ngừng suy nghĩ về việc làm sao để đưa công nghệ vào giám sát cho công ty. Chính vì vậy, từ cuối năm 2019, tôi cùng với các anh chị lãnh đạo FAD đã bàn bạc và lên kế hoạch cho dự án này nhằm tăng hiệu quả tối đa việc quản lý, giám sát văn phòng, tiết kiệm nhân sự, tiết kiệm ngân sách và hơn thế nữa là chúng tôi muốn thử sức mình với Chuyển đổi số.

Nhóm dự án bắt đầu đặt mục tiêu cho mình là lên phương án giám sát toàn diện từ PCCC đến giám sát ban đêm bằng ngân sách tiết kiệm nhất, thay thế được lao động bằng sức người tối đa hoặc phụ trợ giám sát. Nhóm đã nghiên cứu các phương án, tham khảo nhiều đơn vị thành viên trong FPT cũng như các doanh nghiệp cung cấp giải pháp bên ngoài nhằm vừa tìm hướng đi hiệu quả vừa tự học làm Chuyển đổi số.

Thế nhưng, lúc bấy giờ khi tìm kiếm trên thị trường lại chưa có bất kỳ đơn vị nào có thể đáp ứng triển khai và vận hành được việc giám sát tập trung trên 200 văn phòng toàn quốc như team mong muốn. Và rồi khi cái khó lại ló cái khôn, thông qua các cuộc trao đổi với đối tác cùng  động nghiệp các đơn vị nội bộ là IOT, NOC, FTI, BDA FSS, FPD, SSC (DSC), …team đã đưa ra quyết định táo bạo là sử dụng chính các sản phẩm, dịch vụ có sẵn của FPT Telecom để phát triển dự án là thiết bị FPT Camera, cảm biến mở cửa FPT  iHome, lưu trữ FPT Cloud…. Các đơn vị nói trên cùng đồng hành hỗ trợ FAD xây dựng công cụ quản lý tập trung giám sát an ninh, điều mà chưa từng có trên thị trường.

Chị Hoài chia sẻ, so với phương án thuê ngoài thì cách làm này sẽ tiết kiệm hàng tỷ đồng trong ngân sách thực hiện dự án cũng như tiết kiệm nhân sự, ngân sách phải chi cho các Văn phòng hàng năm để đảm bảo giám sát an ninh cho văn phòng . Nhưng quan trọng hơn cả, đây chính là giải pháp do chính chúng ta làm. Bởi thực tế dù có hàng tỷ đồng, thì cũng không tìm nổi một doanh nghiệp hay một đơn vị nào có thể cam kết thực hiện được theo yêu cầu của mình.

Đó chỉ là một trong vô vàn những khó khăn mà Nhóm dự án gặp phải trong giai đoạn đầu triển khai dự án. Bài toán làm thế nào để tiết kiệm ngân sách nhưng lại hiệu quả tối đa quả thật khó đối với bất kỳ dự án chuyển đổi số nào, không riêng gì FAD. Hơn nữa, với hơn 13 năm làm việc tại FPT Telecom, chị Hoài thành thật mà nói cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ thực hiện 1 dự án về Chuyển đổi số. Nhưng nhìn vào kết quả hiện tại, Ban dự án đã vận hành trên 200 văn phòng toàn quốc làm chị vô cùng vui sướng và tự hào.

Kết quả đến từ sự đồng nhất trong bộ máy của FAD quyết tâm thực hiện bằng được những mục tiêu đã đặt ra. Từ chị Hiền (Chánh Văn phòng), anh Chính (Phó Chánh Văn phòng) tới chí hướng của BĐH đã thúc giục team ngày đêm nghiên cứu, làm sao để hoàn thành sớm nhất có thể. Theo chị Hoài đây là cách chuyển đổi số cây nhà lá vườn nên cứ vừa làm vừa học hỏi vừa phát triển, rồi cũng gặt được lúa mà thôi.

Dự án Giám sát an ninh Văn phòng toàn quốc được chia thành 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 là triển khai lắp đặt hệ thống giám sát an ninh thông minh trên 200 văn phòng toàn quốc đã làm được . Giai đoạn thứ 2 là thực hiện trên toàn bộ các văn phòng có Metro POP FPT Telecom. Kế hoạch phát triển của dự án còn vươn tầm xa hơn nữa là tiết kiệm năng lượng cho văn phòng . Dự án Chuyển đổi số này tăng hoạt động tương tác qua giám sát góp phần rất nhiều vào hệ thống quản trị của công ty. Đem lại nhiều giá trị lớn, thông tin sẽ được cập nhật, hỗ trợ liên tục từ FAD với văn phòng cả nước.

Phóng viên: Còn đối với cá nhân chị thì sao, dự án này có ý nghĩa như thế nào?

Đến thời điểm này, khi dự án đã hình thành được khung xương sống là một điều tuyệt vời với cá nhân tôi cũng như các anh chị em trong Ban dự án. Tôi đã học hỏi được rất công nghệ kỹ thuật và quan trọng nhất là được thử sức mình với Chuyển đổi số. Nó không hề quá khó như mọi người thường nghĩ. Và nếu chúng ta dám mơ ước, dám làm, dám đặt kế hoạch, tính toán cẩn thận phù hợp với kiến thức, công việc hàng ngày của mình thì hoàn toàn mỗi cá nhân trong công ty đều có thể làm một dự án chuyển đổi số cho riêng mình. Còn gì tuyệt vời hơn, khi được bứt phá để ‘dân Văn phòng’ có thể Chuyển đổi số với những Dự án lớn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img