Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Du xuân Vùng 5: ‘Một tập thể thành công là tập thể đoàn kết’

Là chia sẻ của CEO FTEL Hoàng Việt Anh trong chuyến thăm đầu năm tại Vùng 5. Anh chọn các Trung tâm có sự thay đổi lớn trong bộ máy tổ chức, lắng nghe chia sẻ và khuấy động sĩ khí của các “Tướng và Quân” để cùng nhau tạo ra một năm 2022 Liều Mạng – Tăng trưởng. 

Ngày 15/02, TGĐ FTEL anh Hoàng Việt Anh cùng BGĐ Vùng 5 đã có chuyến đi đầu năm đến các Trung tâm SG07, SG12, SG12, SG02 và SG11.  

Năm 2021, Vùng 5 đã có nhiều đột phá trong hoạt động kinh doanh, tạo ra những kỷ lục lịch sử trong FTEL. Bước sang năm 2022 với những sự kiện đặc biệt, đơn vị cũng tạo nên những thách thức mới cho bản thân với chiến lược tổng tấn công 3 khu vực ‘Nam Cần Giờ – Bắc Củ Chi – Trung KDDA’.

Để hiện thực hóa được điều này, Vùng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó: luân chuyển CBQL – “Swap” giữa các lãnh đạo của các SGx trong đó có việc sáp nhập 2 TT SG02 – SG06, bổ sung nguồn lực tại địa bàn Củ Chi cùng nhiều khu vực tiềm năng khác. Gần đây nhất là cấp tốc triển khai dự án Cần Giờ với thành quả ngày 16/02 khai trương VPGD đầu tiên tại Cần Thạnh –  Cần Giờ. 

Trong chuyến du xuân Vùng 5 ở các SGx, TGĐ FTEL đã lắng nghe những chia sẻ xoay quanh hoạt động bán hàng, nhân sự trong 2 tháng đầu năm và chiến lược kinh doanh, anh nhận xét các Chi nhánh đều đang trên đà phát triển, hứa hẹn 1 năm nhiều kết quả ấn tượng. Cụ thể: 

Tại SG07, khu vực Củ Chi – vùng đất cách mạng, đa phần các thôn, ấp đều có ruộng lúa. BGĐ Vùng điều động anh Phạm Minh Kiên và các CBQL về CN với chỉ đạo 3 tại chỗ để bám sát và dành trọn thời gian cho Khách hàng. GĐ Vùng 5 Vũ Đức Huy cũng cam kết sẽ đầu tư nguồn lực, hạ tầng, và ưu tiên các chính sách Marketing để giúp SG07 vươn lên thành CN lớn, anh cũng yêu cầu đơn vị cam kết tăng trưởng 20% trong năm 2022. 

Anh Phạm Minh Kiên cho biết, mục tiêu năm 2022 sẽ tăng độ phủ hạ tầng 27%, thị phần từ 13% lên 20%, 10.000 PTTB bán mới và 14.000 Port Net Quản lý. Kế hoạch KPIs 2022 của DVKH, đẩy tỷ lệ Bill chủ động  hơn 98%, ổn định đội ngũ thu cước, tăng cường công tác CSKH nhằm giữ chân và tăng trải nghiệm Khách hàng, đẩy mạnh công tác bán hàng, góp phần nâng cao doanh thu CN. Trong Quý 1/2022, SG07 sẽ mở thêm 1 điểm giao dịch. 

PGĐ Vùng 5 anh Trần Đăng Hưởng cho rằng, với mức độ đầu tư và cơ chế riêng dành cho Chi nhánh, nếu muốn FTEL trở thành thị phần số 1 của Củ Chi, SG07 phải đặt mục tiêu 3 năm với 70% hạ tầng. Đồng ý với suy nghĩ trên, CEO Việt Anh cũng nhận định: “Sau 3 năm quay lại, anh rất vui khi thấy sinh khí rất khác, văn phòng khang trang, sức sống mạnh mẽ. Nhìn vào những con được đề ra, anh tin rằng tiềm năng của chúng ta còn rất nhiều, cơ hội cũng rất lớn, chúng ta cần thúc đẩy quy mô lên ‘chục ngàn’”. 

Đối với SG12, anh Thái Thành Trinh (GĐ SG12) chia sẻ, đơn vị sẽ xây dựng nguồn lực kế cận, cải tổ lực lượng bán hàng. Đầu Quý 2/2022 sẽ có thêm TP/PP Kinh doanh và DVKH, để làm sao có đủ nguồn lực cho các mục tiêu OKR năm. 

Chi nhánh lập kế hoạch toàn dân bán hàng đa nhiệm –  đa nền tảng với phương châm “tay phải là KPI của phòng – tay trái bán hàng”, Bán hàng trên tập KH cũ, ưu tiên số lượng theo KPIs và target của khối (-25% với Non IBB) và chất lượng theo doanh thu, gói cước, sản phẩm mới, đồng thời thử thách với bắt trend để bán hàng.

Định hướng năm 2022, TT SG13 lập kế hoạch tăng thị phần, bổ sung những điểm lõm – nhanh – hiệu quả và thay thế các tập điểm cũ, phát triển mạnh hơn nữa khối Non IBB Kỹ thuật, xây dựng mô hình liên kết nhà trọ và 4 QLĐL, thay đổi tư duy bán hàng cho đội ngũ Sales, đào tạo và phát triển đội ngũ kế cận, CSKH bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ. Đặc biệt dẫn đầu FGold  -Ví Foxpay.

Anh Hưởng cho rằng: “với những địa bàn đặc thù như Gò Vấp có thể đánh lên thị phần thêm 20% trở lên. SG13 có sự khác biệt so với các SGx khác, vì vậy cách đánh và giữ trận cần phải khác, không có cơ hội tăng trưởng nhân sự nên chất lượng đội ngũ mới là quan trọng nhất”. 

Từ ngày 01/01/2022, FPT Telecom thực hiện sáp nhập Trung tâm SG06 và SG02 thành Trung tâm SG02 (mới) thuộc Vùng kinh doanh 5. Toàn bộ CBNV thuộc 2 Trung tâm sẽ được điều chuyển công tác về Trung tâm SG02 mới. Nhắc lại chủ đề này, anh Hoàng Việt Anh khẳng định, việc hợp nhất – phân tách là điều đã quen thuộc ở FTEL, chúng ta không có khái niệm cũ – mới, chỉ có duy nhất SG02 ở thời điểm hiện tại. 

“Tăng trưởng là động lực kích thích, làm chúng ta hưng phấn, tạo mục tiêu mới. Với những con số ấn tượng của tháng 1, chúng ta cần giữ tốc độ này trong 11 tháng còn lại”. – anh đặc biệt nhấn mạnh.

Là đơn vị nằm ở khu vực đại đa số người Hoa sinh sống (Quận 6), TT SG02 luôn canh cánh về vấn đề quy hoạch gói cước đi Trung Quốc. CEO FTEL cũng cho biết, BĐH hoàn toàn ủng hộ giải quyết vấn đề này của SG02 và sẽ có phương án “xung kích” cùng mọi người, tăng tốc độ trong câu chuyện giữ chân tập Khách hàng này. Tuy nhiên, anh cũng đề nghị, trong lực lượng nhân sự của SG02, cần có nhân sự biết tiếng Hoa, chia sẻ với họ để thể hiện sự trân trọng của mình. Đây là vấn đề BĐH đã đề cập từ lâu. Đơn vị phải đặt mục tiêu trong 1H/2022, có 1 số CBNV nói được tiếng hoa để bán hàng, CSKH, không nên coi nhẹ câu chuyện hiểu biết văn hóa Khách hàng. 

Năm nay, SG02 sẽ xây dựng đa kênh bán hàng, tăn NSLĐ của NVKD lên 20%, tăng tỉ trọng bán hàng Non IBB lên 20%, FPL 30%, tập trung nguồn lực vào đối tượng Khách hàng người Hoa, HTKH rời mạng và Công nợ để tiếp tục giữ Top đầu của Vùng, tăng cường công tác CSKH, đảm bảo KPI về TKBT theo Top 3 Vùng, nâng cao CLDV lên 4.0, triển khai trong 24h, chủ động công tác đầu tư hạ tầng. 

“SG02 sẽ thực hiện 3 key chính liên quan đến lãnh đạo trong đơn vị, sự đoàn kết và tinh thần FPT. Bởi vì một đơn vị thành công luôn cần lãnh đạo gương mẫu, một tập thể đoàn kết. Tinh thần FPT là ngôi nhà chung thứ 2 để cùng xây dựng và phát triển”. – anh Võ Anh Tuấn – GĐ SG02 nói. 

Trong buổi họp đầu năm với CEO FTEL,  anh Lê Nam GĐ SG11 chia sẻ,  FTEL đang có thị phần đứng thứ 2 tại khu vực này và năm 2022 sẽ đặt mục tiêu dồn vào những khu vực độc quyền, chưa có hạ tầng. Anh cho biết sẽ đẩy AU lên 10K nữa để nhanh chóng đến mục tiêu 100K bởi đây là đơn vị có cơ hội duy nhất tại Vùng 5. 

Tính đến thời điểm hiện tại, SG11 đang duy trì Top 1 CN bán FPT Camera, Foxgold (tỷ lệ 77%) trên toàn quốc và HTKH các chỉ số, trong đó FPT Play vượt 37%. Dự đoán sẽ hoàn thành Quý 1/2022 trong tháng 2. 

Cũng tại buổi gặp gỡ Tổng giám đốc FTEL, các Best sales Ngô Thành Tâm, Khuất Hoài Nam, Lê Hồng Phong đã đặt mục tiêu, cam kết đưa SG11 đứng nhất toàn quốc các dịch vụ FPT Camera, Internet và FPT Play.  

Chia sẻ với các SGx, TGĐ FPT Telecom cho biết, anh chọn Chi nhánh có sự thay đổi lớn trong bộ máy tổ chức, “swap” giữa các CBQL để khuấy động sĩ khí của các “Tướng và Quân” để cùng nhau tạo ra một năm 2022 Liều Mạng – Tăng trưởng. Ngoài câu chuyện kinh doanh, cần có bộ khung nhân sự, ươm mầm cho các thành viên trưởng thành, trở thành trụ cột tiếp theo hoặc thử sức ở những SGx.

CEO FTEL nhấn mạnh: “Đã là đầu tàu trong kinh doanh thì phải làm sao để trở thành đầu tàu trong nhân sự. Trải qua 1 năm, những gì không làm chúng ta gục ngã sẽ giúp ta mạnh mẽ hơn. Rất mong tinh thần kỷ lục, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau sẽ là chìa khóa giúp chúng ta tiếp tục phát huy và có 1 năm rạng rỡ”.  

Trong chuyến thăm đầu năm, anh Hoàng Việt Anh đã trao tặng Gold cho đại diện SGx vì những thành quả ấn tượng trong 2 tháng qua. 

TRÂN TRÂN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img