Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Năm 2022, Vùng 5 tổng tấn công 3 khu vực chiến lược ‘Nam Cần Giờ – Bắc Củ Chi – Trung KDDA’

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Nghĩ khác làm khác, liều mạng để tăng trưởng” của FTEL trong năm 2022, bên cạnh những chiến lược đã hoạch định, Vùng 5 quyết tâm mở rộng thị phần tại Cần Giờ, Củ Chi và các khu dân cư lớn để tạo ra sự đột biến trong hoạt động kinh doanh. 

Thời điểm dịch Covid-19 lần thứ 4 đổ bộ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến 16 tỉnh thành phía Nam, Vùng 5 (khu vực TP.HCM) có 32,6% nhân sự trở thành F0, trong đó, chiếm tỷ lệ cao nhất là lực lượng nòng cốt DVKH, Kinh doanh và Kỹ thuật. Thế nhưng, vượt lên mọi khó khăn, Vùng vẫn lập số bán kỷ lục toàn FTEL trong Quý 4/2021, HTKH rời mạng Internet và FPT Play, xây dựng thành công mô hình PKD Đại lý và CTV cùng với đó là các thành tích lớn như Sao chiến công FPT hạng nhì, NVKD đứng Top 1 toàn quốc và lập kỷ lục số bán cá nhân tại FTEL, Hạng nhất “Đấu trường danh vọng”. 

Cụ thể: Lợi nhuận hoàn thành 104% kế hoạch 2021, tăng trưởng 10% so với năm 2020; Doanh thu hoàn thành 96,5% kế hoạch 2021, tăng trưởng 5,1% s với năm 2020; PTTB Gross Internet hoàn thành 92,13% kế hoạch và tăng trưởng 8% so với năm 2020 và hoàn thành 93,6% kế hoạch rời mạng, giảm 8,21% so với cùng kỳ 2020; PTTB FPT Play hoàn thành 78% kế hoạch, giảm 1,45% so với năm 2020 và hoàn thành 89% kế hoạch rời mạng, tăng 0,04% so với cùng kỳ năm 2020; FPT Camera hoàn thành 73% kế hoạch 2021 và tăng trưởng 129% so với năm 2020. 

Năm 2022, Vùng 5 đặt kỳ vọng tăng trưởng 20% doanh thu và 30% lợi nhuận so với năm 2021. Để hiện thực hoá kế hoạch này, đơn vị sẽ nâng cao chất lượng nguồn lực, CLDV, hạ tầng và các hoạt động mảng SMEs và online.

Theo đó, để nâng cao chất lượng nguồn lực, Vùng sẽ tập trung xây dựng đội ngũ Quản lý kế cận cấp Vùng, Trung tâm SGx; Đào tạo bán hàng đa kênh cho toàn quân; Phát triển đội ngũ bán hàng Đại lý, CTV có chất lượng cao. Về Chất lượng dịch vụ, Vùng 5 tiếp tục nâng cao CSAT CLDV bằng cách xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị, tổ chức đào tạo cho các nhân sự có điểm CSAT kém; Rà soát, cải tạo lại chất lượng hạ tầng và mở ra các hướng băng thông ưu tiên cho Khách hàng khu vực HCM. Năm 2022 tiếp tục mở rộng thêm các kênh bán hàng online, Vùng 5 sẽ sử dụng hệ thống website multisite cho toàn bộ Salesman, cấp các tài khoản Facebook ads cho các phòng kinh doanh, kiểm soát và tư vấn các chiến dịch bán hàng hiệu quả, triển khai Zalo OA & Simple Zalo và ứng dụng công nghệ bắt trend để sản xuất content bán hàng.

Đặc biệt, về hạ tầng, đơn vị sẽ đầu tư chủ động theo chiến dịch bán hàng D2D, tập trung đầu tư nhanh các cụm dân cư mới để đánh chiếm thị phần nhanh và mở rộng hạ tầng Cần Giờ, các xã ở khu vực Củ Chi giáp ranh với Long An, Tây Ninh. 

Anh Trần Đăng Hưởng (PGĐ Vùng 5) cho biết: “tháng 1/2022, Vùng 5 sẽ đấu nối được các hạ tầng đi Cần Giờ, thành lập đội Dự án Cần Giờ và bán cả dịch vụ Internet thay vì chỉ có FPT Play. Dự kiến hết 1H2022, đơn vị sẽ đầu tư thêm 50% diện tích còn lại của các khu vực ở Củ Chi”.

Chia sẻ các mặt tăng trưởng của FPT Play và định hướng phát triển gói Offnet trong năm 2022, anh Trần Trọng Nghĩa (GĐ SG09) cũng bổ sung: “Trong năm 2022 như anh Hưởng vừa trình bày, Vùng sẽ có 3 khu vực chiến lược gồm ‘Nam Cần Giờ – Bắc Củ Chi và Trung Kinh doanh Dự án’. Hiện tại, Cần Giờ đang là thị phần mới, Củ Chi có 5 xã chưa có hạ tầng FPT, đây sẽ là cơ hội cho Vùng 5”. 

GĐ SG09 cho rằng, phương pháp triển khai bán FPT Play năm 2022 của Vùng sẽ tập trung vào mảng Offline, Online, Data và chuỗi kinh doanh để liên tục khuấy động thị trường tăng trưởng của FPT Play. Trong hoạt động D2D, bắt buộc toàn bộ NVKD trên tay phải có box FPT Play, 100% Salesman có tài khoản để cài và demo cho Khách hàng cùng với slogan “liều mạng D2D”. Bên cạnh đó, dựa vào câu chuyện Livestream bán hàng của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, Vùng 5 cũng đã tiến hành thực hiện bán sản phẩm FPT Play theo định kỳ cùng với việc triển khai các kênh mua bán tần suất dày hơn từ thị trường đến online trên các sàn thương mại điện tử. 

Báo cáo liên quan đến bán hàng Online của Vùng 5 trong năm 2021, anh Lê Văn Linh (PGĐ SG11) cho biết, nhờ sự hỗ trợ của các phòng ban HO, Vùng 5 đã xây dựng và cung cấp được các Website Source và tin hot cho Salesman. Đến hết năm 2021, đã có gần 200 Website và các bạn đều đã được hướng dẫn sử dụng. Cùng với đó là nhiều chương trình đào tạo Google Ads cho từng SGx, đào tạo FB Ads và Zalo Simple, cách viết content trên website cũng như các kiến thức SEO cơ bản. Vùng đã có những chiến dịch mạnh về viral content trong dịp Tết và cả mùa dịch bị phong toả. Hầu như các ngóc ngách mạng xã hội đều có sự tham gia của Sales Vùng 5, anh em luôn duy trì hàng ngày. Viral xuống toàn bộ Salesman và cả đội DVKH. 

“Năm 2022 sẽ vận hành hệ thống online dựa trên sự hỗ trợ về phân tích dữ liệu của Big Data cũng như các nền tảng Platform của các đội công nghệ. Dự kiến, năm 2023 Vùng 5 sẽ hoàn thành phát triển hệ sinh thái và quản lý bán hàng online hiệu quả, tập trung. Với lộ trình này, Vùng 5 đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2022 tăng 30% các chiến dịch bán hàng, tiếp tục tập trung đào tạo online chuyên sâu cho các nhóm Salesman.  Phát triển các kênh mới là Youtube để phát triển hệ sinh thái và gia tăng hạ tầng online …” – PGĐ SG11 nói.

Đặc biệt, năm 2022 Vùng 5 sẽ bổ sung nguồn lực và phát triển online bền vững,  theo Lữ đoàn Vùng 5 – tiền thân của CLB Online Vùng 5 để liên kết với Binh chủng online của FTEL. Cấu trúc hoạt động mới sẽ bao gồm Ban chỉ huy lữ đoàn và các tổ tác chiến và phát triển thành các đại đội Test, Content, Viral và các đại đội và SCO … Mục tiêu mà Lữ đoàn Vùng 5 đặt ra trong năm 2022 là tăng gấp đôi NSLĐ so với 2021. 

Dựa trên khẩu hiệu hành động “Nghĩ khác làm khác, liều mạng để tăng trưởng” mà BĐH đề ra, GĐ Vùng 5 anh Vũ Đức Huy cho biết, Vùng 5 đã có một số hành động cụ thể như mở rộng hạ tầng tại Củ Chi, Cần Giờ. Đây là hai địa điểm mới hoàn toàn, nên sẽ có nhân sự thường trú ở 2 nơi này.

Tham gia Tổng kết Vùng 5 tại FPT Tân Thuận 2, anh Chu Hùng Thắng PTGĐ FTEL nhận xét: “Năm 2021 là một năm quá xứng đáng để chia sẻ về Vùng 5. Đã có những thời điểm bí bách bởi dịch bệnh nhưng sang đến tháng 9, 10/2021, anh em đã có dấu hiệu hồi phục và có tỷ lệ khôi phục dịch vụ nhiều hơn cả tỷ lệ RM. Có những thời điểm mà cả đối thủ chỉ dám ở nhà nhưng chúng ta vẫn đi làm. Vì vậy, nếu có những lúc cảm thấy mệt mỏi, hãy nhớ lại giai đoạn khủng hoảng tháng 7, 8 để nhận ra nó chẳng là gì và gạt phăng tiêu cực sang một bên. Chúng ta sẽ có thêm 1 năm, 2 năm hay cả nhiều năm tạo ra sự bứt phá, thành quả rực rỡ hơn nữa”.

Chia sẻ về một năm nhiều biến động nhưng cũng đầy ấn tượng, TGĐ FTEL anh Hoàng Việt Anh đại diện BĐH gửi lời cảm ơn đến anh em Vùng 5 bởi những lúc căng thẳng nhất, các thành viên đã kiên cường cùng nhau chiến đấu. Năm 2021 không làm mọi người suy sụp mà còn khiến chúng ta mạnh hơn.

“Năm 2022 là một năm thiêng liêng của FTEL, BĐH mong muốn chúng ta sẽ nỗ lực làm cùng nhau để sau này có thể nói với nhau, chúng ta đã từng làm những điều không tưởng. Đối với Vùng 5, phương hướng và cái đà phát triển đã được chứng minh trong giai đoạn dịch bệnh này, nhưng với mục tiêu của năm nay, trách nhiệm trong thời bình nó hoàn toàn khác hẳn. Anh mong muốn tinh thần trách nhiệm là các Giám đốc dám đứng ra nhận lấy và phải sáng tạo, đổi mới. Nếu đi lại con đường cũ, chúng ta phải cố gắng tối ưu hoá nó tốt hơn, còn nếu muốn tạo sự đột biến, chúng ta phải sáng tạo khác đi. Ví như câu chuyện Cần Giờ, Củ Chi là những khu vực cực kỳ tiềm năng mà Vùng 5 đã phát triển. Anh cũng rất thích cách trình bày của Linh về câu chuyện đi làm online với tinh thần quyết tâm. Anh rất tin năm nay sẽ tiếp tục là một năm có những dấu ấn lịch sử của anh em Vùng 5”. – CEO FTEL nhận định. 

Bên cạnh những đề xuất chiến lược 2022, trước sự chứng kiến của Ban Điều Hành, Vùng 5 đã thực hiện ký cam kết số kế hoạch kinh doanh OKR năm 2022. 

HUYỀN TRÂN (@TRANDLN)

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img