Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Dấu ấn 6 tháng đầu năm qua lời kể người nhà Cáo: Khó khăn “chất đầy”, nhưng càng làm việc càng “mê”

Ngày 30/6 đánh dấu nửa năm 2020 đã chính thức trôi qua, trong thời gian đó, người nhà Cáo đã có những dấu ấn, những câu chuyện và kỷ niệm gì đáng nhớ? Cùng khám phá qua lời kể của chính các thành viên của FTEL.

Năm 2020 là một năm được đánh giá rất đặc biệt, bởi ngay từ tháng đầu tiên đã có nhiều dấu mốc xảy ra như đại dịch Covid, cháy rừng, … 6 tháng qua cũng là thời điểm toàn FTEL đối mặt với nhiều khó khăn chung, nhưng người nhà Cáo luôn tìm ra những cơ hội trong thách thức. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện đặc biệt của người nhà cáo qua lời kể của chính họ về nửa năm qua.

“Nửa đầu năm rất khó khăn – Nhưng tôi chẳng may lại … “thích” làm việc khó!”

6 tháng đầu năm 2020 ghi nhận sự khó khăn trong Kinh doanh tại các Vùng Kinh doanh của FPT Telecom. Các thành viên Salesman, Kỹ thuật, Thu cước, … đều phải nỗ lực để giữ chân khách hàng, tìm kiếm các hợp đồng mới và đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt về dịch vụ. Chưa kể sau thời điểm dịch Covid-19, “khó khăn nối tiếp khó khăn” khi cáp quang bị ảnh hưởng.

Anh Nguyễn Văn Phong – Trưởng Phòng Kinh doanh huyện Xuyên Mộc, Chi nhánh Vũng Tàu chia sẻ, nửa năm qua tình hình chung của Chi nhánh khá khó khăn, lượng Phát triển Thuê bao suy giảm so với cùng kỳ năm trước. Có nhiều thời điểm tinh thần của các đồng nghiệp trong Chi nhánh giảm do liên tiếp gặp nhiều sự cố. Tuy phải đối mặt với nhiều cái khó trong công việc, nhưng anh Nguyễn Văn Phong khẳng định mình là người “thích” làm việc khó và luôn thời điểm này rất thích hợp để anh thúc đẩy bản thân nghĩ ra những phương án “giải” bài toán khó.

“Tôi đánh giá 6 tháng đầu năm 2020 rất thú vị, thời điểm nào cũng tồn tại cái khó riêng, nhưng khi vượt qua rồi bản thân sẽ trở nên lớn mạnh hơn nhiều vì nhận ra được điều mình phải làm.” – Vị Trưởng phòng Kinh doanh chia sẻ.

Đối với anh Phong, anh đánh giá trong nửa năm qua anh đạt được 2 dấu mốc quan trọng. Trong mảng Kinh doanh, anh thường xuyên đi D2D, bán hàng trực tiếp cùng các Salesman. Đặc biệt trong quãng thời gian trong dịch Covid, các Salesman thường nản chí vì không chốt được khách hàng mới, anh Phong đã trực tiếp đến nhà khách hàng, áp dụng kỹ năng và những kinh nghiệm để bán hàng, từ đó chốt được hợp đồng. Theo anh, phương thức chia sẻ trực tiếp để các Salesman học tập này rất hữu hiệu và thực tế. “Trong thời điểm khó khăn, các Salesman không nên tuyệt vọng!” – Anh nhấn mạnh.

Ngoài ra, dấu mốc anh cảm thấy ấn tượng nhất trong nửa năm chính là thành công trong việc giữ chân khách hàng. Cụ thể, anh đã giúp một Salesman “tân binh” giữ chân thành công khách hàng. Khách hàng từng đến quầy giao dịch trả thiết bị, cương quyết rời mạng, tuy nhiên với kinh nghiệm cá nhân, anh đã thuyết phục thành công khách hàng. Tới nay, khách hàng đã công nhận chất lượng dịch vụ tốt và đường truyền ổn định.

Trong 6 tháng tới, anh Nguyễn Văn Phong đặt mục tiêu giữ và ổn định lực lượng nhân sự nòng cốt của Phòng Kinh doanh. Tiếp đó, anh sẽ giúp đào tạo các Salesman tân binh có kỹ năng tốt. Bởi ổn định nhân sự và đào tạo chính là điều giúp lượng Phát triển thuê bao tăng.

“Càng làm việc càng “mê”!”

Đó là lời chia sẻ chân thật của anh Trần Văn Thắng – Kỹ thuật TIN Hải Dương. Anh Thắng gia nhập được FPT Telecom được gần 1 năm. Theo lời anh chia sẻ, thời điểm mới vào Công ty, anh thường theo chân các “tiền bối” là các nhân sự Kỹ thuật lâu năm đi làm để học hỏi kinh nghiệm. Sau đó làm việc được 3 tháng, do áp dụng Phân công tối ưu, anh bắt đầu tự mình làm các ca vụ. “Lúc đầu còn nhiều khó khăn nhưng theo công việc được tới giờ, theo tôi là một điều may mắn!” – Thành viên TIN 9X chia sẻ.

Theo anh Thắng, trong 6 tháng qua, công việc của anh cũng như các đồng nghiệp trong Chi nhánh vẫn duy trì như thông thường, tuy bị ảnh hưởng từ đợt dịch Covid-19. Anh hài hước nhớ lại: “Trong thời điểm dịch, có khách hàng còn không cho nhân viên Kỹ thuật vào nhà, có khách hàng thì xịt sát khuẩn bằng cồn cho tôi. Đó là những kỷ niệm rất đáng nhớ.”

Điều anh Thắng cảm thấy đáng nhớ và quý giá nhất trong thời gian qua chính là dù cho khó khăn, nhưng các đồng nghiệp trong Chi nhánh vẫn rất yêu quý nhau, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, nhờ các chiến dịch như “Nước mát song hành – Ngày hè thêm xanh”, anh cùng các “đồng đội” cũng thêm phần gắn kết.

Thời điểm tháng 6 – khi cái nắng nóng trở nên gay gắt hơn, anh Thắng vẫn miệt mài làm việc mỗi ngày. Đỉnh điểm một ngày anh có thể thực hiện 6 ca triển khai mới và 1 ca bảo trì. Dù liên tục phải di chuyển, làm các ca vụ khó trong ngày, nhưng anh chia sẻ mình càng làm việc càng cảm thấy “mê”. Chính đam mê công việc và sự tận tâm vì khách hàng là dấu ấn của chàng trai TIN Hải Dương.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img