Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Cựu CEO FPT chia sẻ nghệ thuật tạo động lực cho các nhà quản lý FTEL

Kỹ năng tạo động lực là một kỹ năng vô cùng thiết yếu đối với mỗi người, đặc biệt là những người làm công tác quản lý, lãnh đạo vì phải luôn tìm ra cách để giúp cho các nhân viên có thêm những động lực để vượt qua những khó khăn, áp lực của công việc, cuộc sống để hướng đến với mục tiêu với một nỗ lực cao nhất. Nắm bắt được vai trò quan trọng đó, sáng 25/9, Trung tâm Đào tạo (FTC) đã tổ chức buổi Seminar với nội dung “Nghệ thuật tạo động lực cho đội ngũ” do anh Nguyễn Thành Nam – Giám đốc Đại học trực tuyến Funix – cựu CEO FPT chia sẻ.

Tham dự sự kiện, có Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, PTGĐ Hoàng Trung Kiên cùng 85 thành viên là các trưởng, phó phòng (dưới 2 năm kinh nghiệm) khối HO, và các thành viên Cán bộ nguồn Future Leaders.

Mở đầu chương trình, Chủ tịch Chu Thanh Hà cho rằng: “Làm việc gì cũng có khó khăn. Nếu thích và kiên định làm đến cùng thì nhất định sẽ gặt hái được thành quả”. Sau đó, diễn giả Nguyễn Thành Nam đã dùng những kinh nghiệm, câu chuyện của mình để hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến động lực mà các quản lý FPT Telecom gặp phải.

Với anh Nam, 3 bí quyết giúp duy trì sự hứng khởi khi làm việc, gồm có đọc sách thường xuyên, giúp bản thân nâng cao trí tưởng tượng; đi giao lưu, nói chuyện để mở rộng các mối quan hệ, và bắt đầu làm việc từ những điều đơn giản nhất. “Sapiens: Lược Sử Loài Người” của tác giả Yuval Noah Harari là cuốn sách mà anh Nam khuyên rằng, tất cả đều nên đọc.

Đánh giá về stress – một trong những nguyên nhân lớn làm giảm động lực làm việc của con người, anh Nam giải thích, stress cũng được chia làm 2 loại: tích cực và tiêu cực. Theo anh Nam, stress là điều cần thiết, khi nó có thể kích thích con người tư duy, vận động để giải quyết công việc và tránh sức ì. Ngược lại, stress cũng có thể là một căn bệnh trầm cảm, thậm chí gây ra bệnh lí trong một số trường hợp. “Chúng ta cần phải coi stress là một điều hết sức bình thường, không phải vấn đề lớn trong công việc, cũng như trong cuộc sống” – cựu CEO FPT kết luận.

Một yếu tố khác liên quan mật thiết đến sự hứng khởi trong công việc chính là thu nhập. Nhắc đến điều này, anh Nam tin rằng, vấn đề thu nhập nếu xảy ra cần phải được giải quyết hài hòa từ nhiều phía: “Một mặt, người quản lý cần cân nhắc để đáp ứng nguyện vọng của nhân viên, nhằm giữ chân nhân viên. Mặt khác, người lao động cũng cần thường xuyên rèn luyện bản thân để từ đó, có thêm nhiều cơ hội hơn để nâng cao thu nhập”.

Trong buổi đào tạo, diễn giả Nguyễn Thành Nam cũng đã giải đáp rất nhiều những thắc mắc từ những thành viên tham dự. Với câu hỏi “làm thế nào để bán được sản phẩm mới, còn nhiều lỗi?”, anh Nam khẳng  định, bất cứ sản phẩm nào khi ra mắt cũng đều chưa thật sự hoàn thiện, cần qua quá trình sử dụng thực tế để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng. “Quan trọng nhất, là thời điểm đưa sản phẩm mới ra thị trường. Trong những trường hợp đó, khách hàng dùng sản phẩm chưa hoàn thiện chính là giúp đỡ chúng ta” – anh Nam cho biết. “Vấn đề nằm ở chỗ, chúng ta sẽ thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm như thế nào? Sau đó, nếu có vấn đề gì, chúng ta sẽ giải quyết ra sao? Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khách hàng chính là động lực lớn nhất để mỗi công ty phát triển”.

Chị Lê Bích Ngọc – Phó phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực, có đưa ra ý kiến rằng, việc tạo động lực cho nhân viên là cần thiết, nhưng khi nhân viên làm việc quá hăng say mà không được nhận lại kết quả như kỳ vọng sẽ có thể dẫn đến chản nản và chuyển việc. Trước thực tế này, GĐ ĐH Trực tuyến Funix nhận định rằng, người quản lý cần phân bổ công việc hợp lý hơn. Bên cạnh đó, bài toán quản lý thời gian, nâng cao năng suất lao động giúp nhân viên giảm thời lượng làm việc cũng cần được tính đến.

Ở chiều ngược lại, với câu hỏi đặt ra rằng, làm thế nào để tạo động lực cho các cấp quản lý, anh Nam khẳng định: quản lý cũng là con người, có những suy nghĩ, trăn trở riêng. “Vì thế, việc hiểu được tính cách, chia sẻ trách nhiệm, khó khăn, sức ép với sếp là một điều rất cần thiết, giúp sếp bạn nhẹ nhàng hơn trong công việc”.

Cuối buổi trò chuyện, anh Nam kết luận: “Một tổ chức thành công được tạo nên bởi nhiều cá nhân thành công. Cá nhân thành công không thể có tư tưởng an nhàn, dừng lại quá sớm. Không được sớm hài lòng với những gì bản thân có được”.

Sau hơn 3 giờ chia sẻ, anh Thành Nam đã tiếp lửa, tạo động lực cho đội ngũ Trưởng, phó phòng HO và Cán bộ nguồn FPT Telecom. Thông qua buổi đào tạo, các học viên đã lĩnh hội được rất nhiều kiến thức bổ ích: Không chỉ tạo động lực cho đội ngũ, mà còn biết cách tự tạo động lực cho chính bản thân và biết cách tạo động lực cho cấp trên của mình. Từ đó nâng cao hiệu quả công việc và cân bằng cuộc sống…

Trước đó, khóa học “Kiểm soát năng lượng – Làm chủ cuộc chơi bán hàng” cũng đã được FTC tổ chức dành cho 70 salesman xuất sắc của 2 CLB FOX1K (Vùng 1) và Khủng Long (Vùng 2).

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img