Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Cuộc chiến an ninh mạng – Vấn đề cấp thiết hiện nay

Chiều ngày 20/9 vừa qua, chị Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom cùng các anh, chị Ban Điều hành FTEL đã có buổi workshop cùng đội ngũ Cán bộ quản lý của tất cả các bộ phận tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để thảo luận về các vấn đề về an ninh mạng. Buổi trao đổi và chia sẻ đã giúp các thành viên tham dự hiểu hơn về tính chất quan trọng liên quan đến việc bảo mật thông tin trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám Đốc FPT Telecom, với vị thế là một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, Ban Lãnh đạo đã sớm xác định FPT Telecom cần phải là đơn vị đi tiên phong trong các vấn đề phòng ngừa và kiểm soát rủi ro an ninh mạng cũng như công tác bảo mật dữ liệu, thông tin…. Anh cũng cho rằng, nguồn cơ sở dữ liệu hiện tại của công ty chưa thực sự được quản trị một cách đồng nhất dẫn đến khó khăn trong công tác kiểm soát đồng loạt một cách hiệu quả.

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, an ninh mạng đã trở thành một vấn đề tối cần thiết. "Cuộc chiến" bảo vệ an ninh mạng phản ánh rõ sự phát triển số hóa khi đa phần các thông tin thuộc mọi lĩnh vực đời sống xã hội đều dựa trên nền tảng máy tính và kết nối mạng. Cuộc chiến này tuy âm thầm, không "vũ trang" nhưng vẫn đang gây ra những thiệt hại rất lớn, đặc biệt đối với nền kinh tế. Theo một thống kê gần đây, 8.700 tỷ đồng là thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam trong năm 2015 và có xu hướng tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp hơn trong năm 2016.

Anh Nguyễn Anh Đức, Trưởng Phòng An ninh Thông tin, người điều phối các nội dung thảo luận cũng cho rằng, trong những năm qua, việc sử dụng Internet và các hệ thống máy tính kết nối ngày càng lớn đã dẫn đến sự gia tăng mạnh về số lượng các cuộc tấn công trên mạng. Sự việc hacker tấn công vào các website, hệ thống của nhiều doanh nghiệp lớn gây xáo trộn và ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua đã trực tiếp cảnh báo về mối đe dọa và phương thức tấn công ngày càng tinh vi và thậm chí vượt qua khả năng bảo vệ an ninh truyền thống. Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT như FPT Telecom.

FPT Telecom luôn đề cao sự quan trọng ở mức cảnh báo các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.

Vì thế, việc nâng cao ý thức bảo mật thông tin, từ mỗi cá nhân đến mọi đơn vị là điều cấp thiết và quan trọng hiện nay. Không tùy tiện truy cập hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin nào chứa nội dung không rõ ràng, thiếu minh bạch; Cảnh giác cao đối với các nguồn dữ liệu yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân; Tuyệt đối không chia sẻ những thông tin quan trọng liên quan đến công ty ra bên ngoài… là một số hành động nhằm đảm bảo sự an toàn và hạn chế rủi ro an toàn thông tin mạng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img