Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

‘Công tử’ Bạc Liêu ‘gồng sức’ trên đường chạy ‘Hành trình kết nối’

Chiều nay, đoàn VĐV liên minh An Giang và Bạc Liêu chung sức chinh phục đoạn đường dài 43 km đi qua nhiều cầu dốc cao nên VĐV mất sức, kết thúc Hành trình muộn 2 tiếng so với các chặng cùng cự ly.

Đầu giờ chiều, các VĐV từ chi nhánh An Giang xuất phất đầu tiên. Anh Trần Minh Tùng, PGĐ FPT Telecom An Giang, mang số áo 2679, là người thực hiện những bước chạy mở màn cho chặng đường 43 km buổi chiều. Hoà chung tâm trạng như các VĐV khác, anh cảm thấy vô cùng háo hức.

Suốt hành trình buổi chiều, anh Huỳnh Chí Thiện, số áo 2726, là người đường chạy 2 km. Trước khi chinh phục chặng đường, anh cho biết: “Đăng ký 2km vì sức khỏe tôi ổn định hơn mọi người. Tôi sẽ cố gắng tiếp sức cổ vũ cho các anh em để nhanh chóng ‘vận chuyển’ thành công lá cờ FPT về điểm cực Nam Tổ quốc”.

Anh Phan Thanh Tâm, mang số áo 2706, chinh phục đoạn đường 1 km bộc bạch: “Trước giải chạy, tôi không hề cảm thấy lo lăng. Ngược lại, tôi vô cùng phấn khích, háo hức đền thời khắc được sải những bước chạy của mình trên Hành trình kết nối”.

VĐV số áo 2709 Trần Quốc Huy, chi nhánh An Giang, chia sẻ: “Anh em háo hức chuẩn bị từ một tháng trước. Đêm qua, mọi người nôn nao không ngủ được. Sáng nay, yêu cầu tập trung lúc 6h sáng, nhưng hầu hết mọi người đã có mặt lúc 5h sáng”.

Thời tiết thay đổi thất thường khiến vận động viên thể hiện rõ sự mệt mỏi. Tuy nhiên, VĐV An Giang vẫn giữ thể lực ổn định, duy trì hết chặng đường được giao. Giữ tâm lý thỏa mái là bí quyết cho người ‘Cáo’ An Giang hoàn thành gần 20 km theo kế hoạch.

Một cơn mưa bất chợt đổ bộ đường chạy chặng 29 “Hành trình kết nối”. Trái với cảm xúc mệt mỏi, 18 VĐV An Giang tỏ ra hào hứng, phấn khởi với cơn mưa rào bất chợt. BTC khuyến cáo các VĐV giữ tinh thần ổn định để thể lực được duy trì suốt chặng đường dài. Ở chặng này, VĐV chạy dài nhất mang áo số 2716 – anh Lê Chí Duẩn Khương chạy 3km.

“Chờ đợi đồng đội khá sốt ruột. Đôi chân tôi chỉ mong được chạy luôn để góp thêm sức lực nhanh chóng đưa lá cờ FPT cán đích Đất mũi Cà Mau”.

Hoàn thành gần 20 km, đại diện chi nhánh Sóc Trăng thực hiện chuyển giao cờ cho đơn vị tỉnh Bạc Liêu. Anh Châu Quốc Việt, Giám đốc chi nhánh, là người đầu tiên cầm cờ FPT.

Trời bắt đầu đổ nắng gắt. Chặng đường đội quân nhà ‘Cáo’ Bạc Liêu tuy ngắn nhưng có nhiều cầu kèm dốc cao. Các VĐV rất vất vả để vượt qua các đoạn đường này.

Nhiều VĐV đã kiệt sức giữa đường. Không thể tiếp tục hành trình, các đồng nghiệp phải chạy xuống hỗ trợ đồng nghiệp.

Sức lực các ‘công tử Bạc Liêu” dần cạn kiệt khiến nhịp độ hành trình bị chậm lại so với kế hoạch.

Tại đường chạy, các VĐV nữ với sức khỏe yếu hơn, chạy từ từ hơn để duy trì sức khỏe trên cả chặng đường đăng ký. Đoạn đường cỏ thể được rút ngắn lại để chuyển sang cho VĐV đế nhịp độ nhanh hơn.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phú Sỹ Sơn cho biết: “Trong buổi chiều, tôi đã cấp cứu cho 3 VĐV nam. Tình trang hầu hết là quá sức, dẫn đến nhịp thở gấp gáp. Hiện tại, các bệnh nhân đều đã khỏe lại”.

Bác sĩ cũng cho biết, nền nhiệt ngoài trời cao, các VĐV di chuyển lên xuống ô tô nhiều nên thân nhiệt thay đổi thất thường dễ gây nên tình trạng như trên. Do vậy, các VĐV cần chú ý khởi động kỹ trước khi chạy để tranh mất sức.

Chặng 29 Hành trình kết nối dài 85 km với 115 VĐV từ Sóc Trăng, An Giang và Bạc Liêu. Hành trình đã trải qua một ngày thấm đẫm mồ hôi và kết thúc lúc 18h30, muộn hơn 2 tiếng so với các chặng có số km tương đương.

"Dù khó khăn khi 35 người đảm trách hơn 40km và phải nỗ lực lớn FPT Telecom Bạc Liêu mới hoàn thành đường chạy. Nhưng trên hết là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc", Giám đốc chi nhánh – anh Châu Quốc Việt chia sẻ.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 – Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn – Bắc Giang – Bắc Ninh – Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi – Bình Định – Phú Yên – Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận – Vũng Tàu – TP HCM – Long An – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh.

Tính đến ngày 2/9, đã có 2.748 vận động viên trong tổng số 3.000 người tham gia "Hành trình kết nối".

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img