Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Có nên mua đồ công nghệ tặng mẹ nhân ngày 8/3?

Hoa rồi cũng tàn, hãy thử một lần sắm những món đồ công nghệ về tặng mẹ nhân ngày 8/3, chắc chắn mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc và bất ngờ.

Quà 8/3 dù giá trị thế nào cũng khó lòng nói hết tình cảm của một người con hiếu thảo dành cho đấng sinh thành. Với nhiều người mẹ, món quà ý nghĩa nhất đối với họ vào ngày quốc tế phụ nữ chính là nhìn thấy đứa con của mình khỏe mạnh, thành công nhưng vẫn không quên những phút giây đoàn tụ bên mái ấm gia đình, nơi họ đã được sinh ra và lớn lên từng ngày.

Năm 2020 này, một thập kỷ mới đã mở ra, thói quen sống của con người ít nhiều bị tác động bởi sự phát triển của khoa học công nghệ. Một buổi tối quây quần giờ đây có thể không cần hoa nhưng thường có chút “gia vị” là những thước phim đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình. Cuộc chuyện trò đôi lúc xen lẫn cảm xúc bất chợt từ bộ phim sẽ khiến mỗi buổi họp mặt gia đình luôn tươi mới và viên mãn.

“Em thường dành thời gian cuối tuần để đi xem phim cùng với bạn bè, thế nhưng chợt nhận ra hiếm khi nào em về nhà ngồi xem phim cùng mẹ…”, bạn Thanh Huyền, Nhân viên bán hang tại hệ thống FPT Shop thật lòng chia sẻ khi bất ngờ nhận được câu hỏi khảo sát.

Thật vậy, thời gian lướt Facebook thì không thiếu, thời gian cà phê “chém gió” với bạn bè cũng thoải mái, tụ 5 tụ 7 để tung tăng mua sắm, xem phim cũng là hình ảnh quá đỗi bình thường của giới trẻ ngày nay. Thế nhưng, bao nhiêu người dành thời gian xem hết 1 tập phim cùng mẹ? Cũng như Thanh Huyền, đa số các bạn trẻ được hỏi đều lặng vài giây trước khi thú nhận “dường như không bao giờ”.

Qua đó mới thấy không ít người trẻ ngày nay đang quá vô tư với niềm vui của bản thân bên ngoài xã hội, mà quên rằng hạnh phúc đích thực ở rất gần nhưng lại quá xa xôi. Hơn lúc nào hết, dịp 8/3 năm nay là thời điểm đầy ngọt ngào để thể hiện sự quan tâm, tình cảm dành cho mẹ.

Thực tế, chắc hẳn nhiều người đã từng nhìn thấy bà nội, bà ngoại hay mẹ già canh giờ sang nhà hàng xóm xem ké một bộ phim trên đài Vĩnh Long hay HTV. Chỉ cần tinh ý một chút, ai cũng có thể nhận ra việc mình phải làm ngay, đó là giúp cho người thân có một thiết bị xem phim tại gia. Thế nhưng như vậy là chưa đủ, đôi lúc họ cần một người bạn cùng xem nữa.

Khi internet đang phủ khắp Việt Nam, các thiết bị xem truyền hình như FPT Play Box đã có dịp lên ngôi. Chỉ cần gắn nguồn, kết nối với TV và mạng internet không dây (Wi-Fi) hoặc có dây, cả một kho phim miễn phí không giới hạn sẽ mở ra trước mắt cho không chỉ người phụ nữ thân yêu mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào.

Cho phép xem hàng trăm kênh truyền hình chất lượng cao miễn phí, có thể mua thêm các gói riêng biệt khi cần thiết (K+, HBO Go,…), kho phim thường xuyên được cập nhật nhanh nhất, thậm chí với nhiều “bom tấn” Hàn Quốc thì FPT Play còn phát song song với đài truyền hình bên “xử sở kim chi”…, giải pháp truyền hình của “ông lớn” công nghệ Việt dần trở thành món quà được đông đảo thế hệ 8X, 9X mua tặng mẹ.

Ngoài ra, chức năng điều khiển giọng nói (voice remote) kết hợp trợ lý ảo thông minh Google Assistant cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, lên kế hoạch, điều khiển thiết bị thông minh giúp tối đa hóa trải nghiệm.

Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng nhận diện giọng nói thông minh thông qua kết nối Bluetooth 4.0, giúp người dùng điều khiển thiết bị FPT Play Box đơn giản hơn bằng việc giữ phím và đưa ra khẩu lệnh. Thuật toán lập trình thông minh còn cho phép đưa ra những gợi ý tìm kiếm gần nhất với khẩu lệch của người dùng.

Được lập trình để nhận diện hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, voice remote không chỉ cho phép nhập liệu và điều khiển các nội dung của FPT Play Box như tìm kiếm kênh truyền hình, mở nội dung, mở ứng dụng, mà còn cho phép tìm nội dung mong muốn với ứng dụng karaoke và YouTube trên FPT Play Box. Tính năng này phù hợp với đông đảo người Việt, nhờ công nghệ nhận diện giọng nói thông minh có thể nhận diện tối đa ngôn ngữ vùng miền.

Bạn có thể tìm hiểu trước những bộ phim mà mẹ thích, muốn xem mà chưa có dịp để xem. Hãy dành thời gian để xem phim cùng mẹ, chắc chắn bạn và mẹ bạn sẽ gần gủi, gắn bó và hiểu nhau nhiều hơn.Tuyệt vời hơn nữa nếu bạn chuẩn bị sẵn bỏng ngô, thức ăn vặt… để hai mẹ con có thể tận hưởng khoảng thời gian bình dị nhưng ấm áp cùng nhau.

Hoa rồi cũng tàn, hãy thử một lần mang FPT Play Box về tặng mẹ và cùng mẹ xem phim, chuyện trò nhân dịp 8/3 năm nay. Mỗi ngày trôi qua, giá trị nội dung mà thiết bị này mang lại càng rộng lớn hơn, cũng như tình cảm yêu thương ngày càng đong đầy giữa bạn và người mẹ của mình.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img