Chuyện onsite

Một ngày đầu tháng 01 năm 2014, tình cờ đọc được status trên Facbook của một người bạn về thông tin FPT cần tuyển nhân viên kế toán làm việc tại Campuchia. Mặc dù đang ổn định là nhân viên kế toán tại một trường cấp 3, song tôi luôn ấp ủ mong muốn được thay đổi môi trường làm việc.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, vì nếu phải qua Campuchia làm việc thì thật sự quá nhiều khó khăn, vì xa quê, sang bên ấy mình sẽ sống ra sao, ở với ai, phương tiện đi lại như thế nào, đồng nghiệp có tốt không và rất nhiều câu hỏi phải đặt ra. Song, tôi lại nghĩ biết đâu đây lại là cơ hội tốt cho bản thân để thay đổi tương lai, nên đã thuyết phục gia đình cho tôi qua Campuchia làm việc.

Tôi đã rất vui khi nhận được thông báo xác nhận ngày bắt đầu đi làm. Song không kém phần lo lắng và hoang mang như lúc bắt đầu nộp hồ sơ ứng tuyển. Nghĩ đến cảnh một thân một mình nơi xứ người, đặc biệt lúc bấy giờ, tình hình chính trị tại Campuchia lại không ổn định. Nhưng tôi cứ tự trấn an mình: mọi thứ rồi sẽ ổn, ở hiền sẽ gặp lành, nhiều người không biết tiếng Khmer vẫn sống tốt huống chi mình là người Khmer. Đây thực sự là một thuận lợi đối với tôi khi sang nước bạn.

 

 

Và rồi mọi thứ cũng đi vào ổn định, tuy lúc đầu còn nhiều bở ngỡ phải thích nghi với môi trường mới, làm quen với những con người mới, khí hậu khắc nghiệt và khẩu vị ăn uống khác nhiều so với Việt Nam. Nhưng chúng tôi bảo nhau, mới và mới, chỉ cần cùng nhau thích nghi mà sống và làm việc.

 

Giờ đây, dù chỉ mới hơn 1 năm, nơi này đã như là ngôi nhà thứ 2 của tôi vậy, mỗi lần đi đâu xa hay về quê tôi đều rất nhớ những khuôn mặt ấy, lũ em đáng yêu, dễ mến và nhiệt tình “nhà 32” (tên gọi thân mật của trụ sở FTEL tại Campuchia).

 

Mỗi lần suy nghĩ lại, ngày ấy nếu mình không chấp nhận ra đi, thì giờ đây mình không có cơ hội thay đổi và làm mới chính bản thân mình, đâu biết được một đất nước chùa tháp xình đẹp và được sống trong một tập thể thân thiện, năng động. Chính vì vậy, nếu có cơ hội để thay đổi chính mình, thì bạn hãy nắm bắt, vì cơ hội không đến lần thứ hai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây