Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chung khảo Sáng tạo tháng 5/2023: Màn ‘xuất kích’ bất ngờ từ Chi nhánh Tuyên Quang

Chiều ngày 18/5/2023, vòng Chung khảo tháng 5 chương trình Sáng tạo FTEL đã chính thức diễn ra dưới hình thức Online và Offline tại Phòng họp Trí tuệ Việt Nam, FPT Tower tại Hà Nội và FPT Tân Thuận 2 tại TP HCM với sự góp mặt của 5 sáng kiến độc đáo.

Các sáng kiến trong buổi Chung khảo tháng 5

Công cụ Quản lý Dữ liệu Khách hàng – Ban Marketing
Smart Routing Call Center – Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS) & Trung tâm GS và ĐB Dịch vụ (SCC)
Quy trình nghiệm thu Online – Chi nhánh Tuyên Quang
Công cụ Quản lý truy cập Phân quyền (AMS) – Trung tâm GS và ĐB Dịch vụ (SCC)
Xây dựng nhà giữ xe Ô-tô thông minh, khép kín nhúng IoT, AI – Anh Nguyễn Văn Mạnh (IID)

Mở màn cho vòng Chung khảo là sáng kiến Công cụ Quản lý Dữ liệu Khách hàng do đại diện Ban Marketing – chị Nguyễn Phương Thuỷ trình bày. Công cụ linh hoạt kết hợp công nghệ mã QR thông minh với các sự kiện và hoạt động đa kênh, hệ thống hoá các dữ liệu của người dùng. 

Sản phẩm giúp tối ưu hoá quá trình thu thập thông tin, xây dựng các báo cáo quản lý hiệu quả từ thu thập tới chuyển đổi. Đồng thời, đội ngũ phát triển nhiều tính năng tích hợp cùng với ứng dụng HiFPT mang lại trải nghiệm dễ tiếp cận hơn với nhu cầu của một thị trường đang ngày một thay đổi. 

Đánh giá sáng kiến của đội thi, anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ FPT Telecom, Trưởng BTC Sáng tạo FTEL 2023, cho rằng dự án sẽ hỗ trợ trong việc mang người dùng tới gần hơn với hệ sinh thái ứng dụng của FTEL nói riêng và FPT nói chung. Anh Hải cho rằng mô hình này nên nhân rộng cho các Chi nhánh tham gia bán hàng trực tiếp, có các so sánh cần thiết khi triển khai nhằm đảm bảo tính chuyển đổi.

Anh Lê Trung – Giám đốc INF MN, thành viên Hội đồng thẩm định đã đặt câu hỏi cho đội ngũ về điểm khác biệt của công cụ so với các cách thức tiếp cận khác. Nhóm tác giả cho biết công cụ có thể đánh giá kỹ hơn cho các khách hàng mới và hiện hữu, qua đó thúc đẩy doanh thu trên từng người dùng, từ đó, quá trình cập nhật và quản trị các dữ liệu về hệ thống cũng sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Sản phẩm thứ hai là sản phẩm Smart Routing Call Center, do SCC phối hợp với CS triển khai phát triển. Hệ thống này được ra đời như một giải pháp tự động phân phối cuộc gọi và trả lời tự động cho tổng đài CSKH của FTEL với các mục đích đa dạng như cá nhân hoá và tự động hóa, tiết kiệm thời gian và sức lao động, cải tiến quy trình CSKH. Nhờ vậy, nâng cao độ hài lòng của Khách hàng trong cuộc gọi. 

Hội đồng thẩm định đánh giá cao tính thực tiễn hoá của sáng kiến này khi đưa vào công việc chăm sóc khách hàng. Tuy vậy, anh Trần Thanh Hải mong muốn rằng dự án có thể linh hoạt sử dụng các công nghệ để xử lý tự động hoá trước khi tiếp cận tới các tổng đài viên, đưa ra kế hoạch sử dụng công nghệ vào thực tế nhằm kết nối tới đúng người, đúng thời điểm. 

Tiếp theo là sáng kiến Quy trình nghiệm thu Online do hai tác giả Trần Mạnh Hà và Nguyễn Văn Hưởng của Chi nhánh Tuyên Quang trình bày. Đây là một trong những điểm nổi bật của buổi chung khảo tháng này, khi sau rất nhiều thời gian đã có một sáng kiến tới từ Chi nhánh. Thấu hiểu thực trạng thời gian nghiệm thu và xác nhận vật tư rất lâu do hạ tầng đang ngày càng mở rộng, đội ngũ xây dựng quy trình nghiệm thu trực tuyến, tạo ra bộ cơ sở dữ liệu hình ảnh lắp đặt để đánh giá từ xa.

Hội đồng thẩm định đánh giá cao tinh thần của hai tác giả trong việc đóng góp ra quy trình này. Các Giám khảo gợi ý cải thiện thêm sáng kiến này qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại hơn nhằm đảm bảo chất lượng khi thu thập.

Sáng kiến thứ tư trong buổi chấm thi là Công cụ Quản lý truy cập Phân quyền (AMS) đến từ SCC. Với rất nhiều hệ thống công nghệ khác nhau, việc sử dụng cấp cắt quyền thủ công có thể gây ra nhiều rủi ro khác nhau, lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, AMS được hình thành nhằm số hoá hoàn toàn quy trình, tiết kiệm thời gian, tăng cường hiệu suất cũng như đảm bảo an toàn toàn hệ thống. Bước đầu thử nghiệm, công cụ đã chứng minh được khả năng xử lý nhanh chóng cũng như đóng góp hiện đại hoá cho các quy trình cấp cắt quyền hiện tại.

Anh Lê Nguyên Hoàng – Giám đốc ISC đánh giá rằng hệ thống này có thể tích hợp cùng với các hệ thống quản trị nhân sự của đơn vị nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, Hội đồng thẩm định cũng đưa ra hàng loạt các góp ý tới đơn vị hỗ trợ nghiên cứu thêm các phương án khác nhằm đảm bảo sáng kiến có thể giải quyết dứt điểm, xây dựng phương án tự động hoá bán hoàn toàn giúp cho công việc phân quyền trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm các nguồn lực trong tương lai gần.

Phần trình bày cuối cùng trong chương trình là sáng kiến Xây dựng nhà giữ xe Ô-tô thông minh, khép kín nhúng IoT, AI do anh Nguyễn Văn Mạnh thuộc IID trình bày, là một trong những sáng kiến đã tham gia chung khảo trong chương trình tháng 4 tuy nhiên đã có nhiều cải thiện sau quá trình phát triển.

Anh Lê Trung đánh giá các hệ thống này cần đánh giá sâu hơn về tính hiệu quả và thực tiễn của dự án, do sáng kiến tuy đang là vấn đề có tính cấp bách với xã hội nhưng còn nhiều tồn tại cần được tháo gỡ trước khi triển khai. Ngoài ra, dự án cũng cần có nhiều góc nhìn đa chiều hơn để có thể triển khai được trong thời điểm hiện nay.

Kết quả cuối cùng của buổi Chung khảo sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất trên các kênh mạng xã hội và website của Foxnews. Đừng quên đón đợi kết quả cuối cùng của buổi Chung khảo nhé!

SƠN VÕ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img