Chung kết iKhiến 2020: Team C.I.P giành ngôi Vô địch về cho FPT Telecom

Với sáng kiến và phần trình bày xuất sắc, nhóm tác giả Customer Insight Platform đã đem giải cao nhất của cuộc thi iKhiến về cho nhà Cáo.

Trận Chung kết iKhiến 2020 diễn ra vào tối ngày 5/1/2020 đã diễn ra trong không khí hào hứng và “máu lửa” hơn bao giờ hết trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đến từ FPT Telecom và FPT Software.
Đông đảo cổ động viên từ FPT Telecom đã có mặt từ sớm cùng với banner, sticker, trống, … để “tiếp lửa” cho đội nhà.
Các cổ động viên chia sẻ đã 2 năm FPT Telecom mới có tiếp 1 sản phẩm lọt vào vòng Chung kết năm, do đó đây là vinh dự và hy vọng của cả nhà Cáo.
Chủ tịch FPT Telecom – anh Hoàng Nam Tiến có mặt tại đêm Chung kết để theo dõi đội nhà.
Đại diện của nhà Cáo tham gia vào vòng Chung kết năm nay là nhóm tác giả Customer Insight Platform (CIP) gồm chị Võ Thị Hồng Phương và anh Nguyễn Văn Lành – ISC, chị Võ Hoàng Thiên Ái – CS và anh Nguyễn Thành Công – CSOC. Sau 2 tiếng trình bày về sản phẩm, trả lời các câu hỏi từ đội đối thủ và Ban Giám khảo, nhóm CIP đã xuất sắc đem về ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay về cho FPT Telecom.
Cụ thể, nhóm đã dành số điểm 9 cho các phần thi từ Ban Giám khảo. Theo Ban Giám khảo đánh giá, nhóm tác giả CIP có phần trình bày tự tin, thuyết phục và thể hiện sự hiểu biết rõ ràng về sáng kiến của mình cũng như hiệu quả đem lại của sản phẩm. Đặc biệt, ở phần trả lời câu hỏi do đội đối thủ đặt ra, anh Nguyễn Văn Lành, chị Võ Hoàng Thiên Ái và anh Nguyễn Thành Công đã thể hiện vô cùng thuyết phục.
Anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết Công ty sẽ “mạnh tay” thưởng thêm cho nhóm tác giả 100 triệu đồng – bằng với số tiền thưởng nhóm nhận được từ Tập đoàn FPT trong cuộc thi. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng nhận được giải phụ là giải nhóm có lượt tương tác cao nhất trị giá 5 triệu đồng. Trước đó, phần thi Bán kết của nhóm CIP đã có lượt tương tác cao nhất trên Workplace so với các sản phẩm khác.
Đêm thi Chung kết được phát sóng trực tiếp trên Workplace FPT Chungta News và nhận được sự theo dõi của hàng nghìn người nhà Cáo. Ở phần bình chọn thông qua Chatbot, FPT Telecom cũng chiếm lượng vote “khủng” lên tới 3330 lượt – con số ấn tượng chênh lệch lớn so với đội bạn. Điều này thể hiện cho tinh thần cổ vũ, hướng về đồng đội của các thành viên FPT Telecom. Nhiều nhân viên Kinh doanh vừa tới nhà Khách hàng vừa “tranh thủ” bình chọn cho sản phẩm CIP, các nhân viên Kỹ thuật vừa đi ngoài đường vừa vote, các Lãnh đạo nhà Cáo cũng tích cực chia sẻ đến CBNV của đơn vị để đồng lòng giúp nhóm CIP có cơ hội vô địch. Với sự nhiệt tình và hết mình, đội cổ vũ của nhà Cáo nhận 3 triệu đồng tiền thưởng từ BTC cuộc thi.
Customer Insight Platform là Hệ thống phân tích đánh giá hành vi sử dụng của khách hàng và đưa ra gợi ý chăm sóc, bán hàng, vận hành phù hợp dựa trên hệ thống xử lý dữ liệu lớn & mô hình học dữ liệu, được tác giả Nguyễn Văn Lành cùng Team thực hiện sau khi nhận thấy thực trạng chưa có một hệ thống nào để khai thác các thông tin về hành vi, thói quen người dùng, dẫn đến tình trạng các kết quả chưa được tối ưu và mang lại hiệu quả cao.

Trong thời gian sử dụng, sản phẩm được mệnh danh là “Mr. Biết tuốt” của FPT Telecom vì đem lại hiệu quả kinh tế ‘đáng ngưỡng mộ’. Sản phẩm nhanh chóng tiếp cận gần 30.000 khách hàng/năm, tiết kiệm 78 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc về kỹ thuật, hạ tầng cũng được hỗ trợ kịp thời, giảm tỷ lệ rời mạng, cuộc gọi phàn nàn, đem về giá trị tiết kiệm 186 triệu/tháng đồng thời giảm 20 nhân sự.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây