Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Mở cõi – cần năng lực hay sự nhiệt huyết

Ngày 16/7/2009, ngày đầu tiên bước chân đến miền đất hứa Bình Thuận đầy nắng và gió, tôi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đầy những khó khăn và gian nan phía trước, dù đã chuẩn bị và xác định cuộc hành trình phiêu lưu đầy chông gai này nhưng cũng không hình dung được sự khó khăn và khốc liệt khi bắt tay vào cuộc chiến.

Sau khi chọn được văn phòng cho Chi nhánh Bình Thuận, số 7 Tuyên Quang, TP Phan Thiết, vì chủ nhà cần có thời gian để dọn qua nhà mới, nên chúng tôi xin được lấy phòng khách làm nơi làm việc hàng ngày.

Hàng sáng chúng tôi bắt đầu làm việc từ 7h, chúng tôi họp nhanh và đưa ra các kế hoạch hành động, vì là Chi nhánh đang trong giai đoạn thành lập nên tất cả chúng tôi luôn bận rộn, từ khâu xin phép triển khai hạ tầng, tìm đối tác triển khai, đến công tác tuyển dụng, setup văn phòng, nên không ai có thời gian để nghỉ ngơi, thời gian kết thúc ngày làm việc không bao giờ trước 21h đêm.

Thường lệ cứ sau 19h, chúng tôi phải rời khỏi văn phòng để nhường lại không gian riêng cho chủ nhà. Trước khi chúng tôi chuẩn bị chào ra về, thì một điều không như thường lệ đã xảy ra, cả cô và chú chủ nhà cùng bước tới bọn tôi, ngồi ngay vào bàn làm việc hỏi:

– Các con làm việc thế này có mệt không? Bọn con làm đến giờ này nghỉ hay còn làm tiếp?

– Dạ, bọn con còn nhiều việc cần phải hoàn thành, nên bọn con sẽ ra quán cà phê kế bên làm cho kịp ạ.

– Bọn con làm việc này có ai kiểm soát và quản lý không?

– Dạ không mà có ạ, bọn con tự quản lý nhau

Lúc này cô chủ mới quay lại chú và bảo:

– Bọn nhân viên của anh mà làm thế này thì chỉ 2 ngày là làm hết việc cả tuần anh nhỉ.

Và tinh thần đó tiếp tục được chúng tôi lan truyền cho nhau, cho cả những anh em mới vào và đó là thành công lớn lao nhất mà chúng tôi làm được.

Tác giả: Anh Lê Thanh Quang – nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển Dự án

Trích sách Sử ký FTEL – Nhiệt huyết tuổi 20

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.
Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img