Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Chủ tịch Trương Gia Bình: “Thành công trong gia đình chắc chắn sẽ thành công trong xã hội”

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tại buổi đào tạo Kỹ năng Quản lý các mối quan hệ dành cho hơn 70 học viên là cán bộ quản lý của FPT tại khách sạn Viễn Đông, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Với 4 nội dung chính của buổi đào tạo, người đứng đầu FPT đã giúp cho các học viên có thể hiểu rõ hơn về việc phát triển các kỹ năng cần thiết để xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Từ đó sẽ xây dựng được mạng lưới liên kết về nghề nghiệp, tự tin giải quyết xung đột và thiết lập vị trí và sự ảnh hưởng của bản thân tại nơi làm việc.

Mở đầu, anh Trương Gia Bình nêu ra câu hỏi: "Bao nhiêu người tự tin mình sở hữu tất cả các mối quan hệ?" đã lập tức thu hút được những phản hồi từ các học viên. Với câu hỏi này, anh phân tích việc xác định được các đối tượng quan trọng cần xây dựng mối quan hệ, tạo ảnh hưởng sẽ giúp bản thân có được những nhận định đúng đắn và ứng dụng vào các tình huống phù hợp trong việc giao tiếp trở nên thuận lợi hơn.

Với từ khóa "Trade-Off" (Thuật ngữ nói về quyết định được đưa ra dựa trên sự nhận thức rõ cái được và mất giữa các cách lựa chọn – pv) xuyên suốt buổ đào tạo đã giúp các học viên hiểu rõ hơn và định hướng được cách xác định được các cấp độ quan hệ. Từ đó biết được các cách thức tiếp cận và xây dựng mối quan hệ trở nên hiệu quả hơn.

 

Người đứng đầu FPT khẳng định: "Nếu một người thành công và hạnh phúc trong gia đình thù chắc chắn sẽ thành công trong xã hội nhưng không có điều ngược lại. Người thành công trong xã hội chưa chắc sẽ có được hạnh phúc trong gia đình". 

Không chỉ lắng nghe và ghi chép, các học viên cũng liên tục giơ tay phát biểu và nêu lên những quan điểm của bản thân với các vấn đề được Chủ tịch FPT đề cập. Trong ảnh: Giám đốc FPT Telecom Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh hào hứng trong một câu hỏi nhanh từ anh Bình đưa ra.

Bằng những câu chuyện và ví dụ thực tiễn, anh Bình đã khéo léo dẫn dắt vào những vấn đề cụ thể trong thực tiễn hoạt động tại FPT cũng như bài học trong câu chuyện xây dựng và phát triển đội ngũ trong vai trò của một người quản lý. Tổng kết, Chủ tịch Trương Gia Bình đã gợi ý vài bí quyết để có thể tiếp cận được những người có sức ảnh hưởng, góp phần cải thiện mối quan hệ và vị trí trong xã hội.

Khóa học MOOCs Radar chart #4 “Quản Lý Các Mối Quan Hệ” – Relationship Management do Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức đã thu hút sự tham dự của các học viên là các cán bộ quản lý đến từ các CTTV thuộc tập đoàn FPT. Để tham dự được khóa học, trước đó, các học viên đã, đang và sẽ phải hoàn toàn khóa học online của Coursera về nội dung "Quản lý các mối quan hệ". 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img