Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chủ tịch FTEL gặp gỡ 800 sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng trong FPT Telecom Leader Talk ‘Bạn muốn thành công’

Tại FPT Telecom Leader Talk, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã có buổi chia sẻ cùng 800 bạn sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng về câu chuyện định hướng ngành nghề và câu chuyện thành công trong tương lai. 

FPT Telecom Leader Talk chủ đề “Bạn muốn thành công” do Trường Đại học Tôn Đức Thắng và FPT Telecom phối hợp thực hiện, có sự tham dự của Tiến sĩ Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Tăng Khắc Quý – Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom, anh Lê Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ FPT Telecom, chị Nguyễn Thị Hoài Thanh – Phó Giám đốc Nhân sự FPT Telecom, chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực cùng với gần 800 bạn sinh viên của Trường.

Chương trình được tổ chức nhằm mục tiêu giúp cho các bạn Sinh viên biết mình cần phải chuẩn bị những gì để có thể cố gắng phấn đấu không ngừng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Đồng thời, chia sẻ cho các bạn Sinh viên xu hướng nghề nghiệp trong thời đại chuyển đổi số, và những kỹ năng cần có để trở thành người dẫn đầu.

Tại FTEL Leader Talk, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã mang đến những câu chuyện liên quan đến Gen Z – thế hệ được sinh ra vào thời kỳ công nghệ, Internet bùng nổ (1996 – 2012) với mong muốn giúp các bạn có thể tìm ra phương hướng, vị trí tốt nhất cho bản thân trong tương lai. 

Anh phân tích, Gen Z mang tính tự chủ, linh hoạt sáng tạo, quan tâm sâu sắc và có khả năng lãnh đạo cao. Thế nhưng, với những thay đổi của xu hướng thị trường, thì việc cần trau dồi tiếng anh, thể lực, kỹ năng và phong cách sống vững vàng khác biệt là vô cùng quan trọng. Lấy ví dụ so với trước đây, tiếng anh chỉ là một môn học thì hiện nay, cần phải coi nó như một ngôn ngữ giao tiếp cần thiết, cần có để trở thành một công dân “toàn cầu”. 

Đối với các bạn sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến chia sẻ rất nhiều về công nghệ và xu hướng. Lấy ví dụ thực tế về chat GPT hay các lập trình khác của hiện tại, nếu không có sự chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng khi bước ra trường, thì sinh viên sẽ bị công nghệ thay thế. Bởi vì tương lai sẽ còn nhiều “chatbot” khác còn “khủng” hơn sẽ được phát triển. 

Với những đặc tính trên, Khoa học máy tính; BigData, AI; Marketing; sản xuất nội dung … sẽ trở thành những xu hướng ngành nghề trong tương lai và với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, một số ngành nghề sẽ bị tinh giảm nhân lực vì sự thế chỗ của AI. 

Đồng thời, Chủ tịch FTEL nhắc về từng bước đi của mình khi còn là sinh viên cho đến vị trí hiện tại bằng nỗ lực chạy đua cùng thời gian, cùng những thay đổi của xã hội. Anh mong rằng, sau những điều mình chia sẻ ngày hôm nay, các bạn sẽ có những hành động để tạo ra một phiên bản tốt nhất cho mình trong tương lai. Quan trọng hơn nữa, các bạn sẽ thành công và sẽ trở thành những đồng nghiệp ngay tại FPT. 

“Chúng ta phải nhanh chóng trưởng thành và kiếm tiền nhanh hơn tốc độ già của bố mẹ. Phải nhớ, bố mẹ không cần tiền của mình nhưng khi bạn kiếm được tiền, bố mẹ sẽ hiểu rằng con mình ngày hôm nay đã trưởng thành, có thể tự chủ độc lập, đó mới là niềm vui của bố mẹ”. – anh khẳng định

Dưới góc nhìn trải nghiệm và “kho” kinh nghiệm của mình, anh Hoàng Nam Tiến đã vẽ nên một bức tranh sinh động về công nghệ và hướng đi của sinh viên, điều này đã cuốn hút các bạn trẻ bởi giá trị mà từng câu chuyện mang lại. 

Cũng trong buổi Leader Talk, anh đã cùng với anh Lê Duy Bình – Giám đốc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ FPT Telecom, chị Võ Thị Kim Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực đã có khoảng thời gian giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về lĩnh vực công nghệ, quản trị nhân lực, chủ đề sách và cả những bí quyết học tập “bỏ túi” ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chắc chắn sẽ giúp mỗi thành viên tích lũy thêm những lời khuyên quý báu.

 

Đại diện nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Duy – Phó hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, Ban Nhân sự FTEL đã đến chia sẻ cùng sinh viên trường. Ông chia sẻ: “Buổi chia sẻ hôm nay là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Tiến không chỉ ở môi trường doanh nghiệp mà còn rất nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác. Đây sẽ là quảng thời gian ý nghĩa đáng trân trọng của các bạn”.

Đồng thời, khẳng định hợp tác doanh nghiệp là 1 trong những chương trình dành cho sinh viên. Do đó, Tiến sĩ kỳ vọng, FTEL sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động này. 

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img