Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Quý I/2024, Khu vực HCM tăng doanh thu nhờ tập trung ‘swap’ 

Đây là đánh giá chung của ban lãnh đạo về kết quả hoạt động kinh doanh của khu vực TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu sau 3 tháng đầu năm 2024.

Sáng 14/4, buổi họp Sơ kết Quý I/2024 & Kế hoạch Quý II/2024 của khu vực TP HCM và các đại đô thị Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu đã được diễn ra tại FPT Tân Thuận 2 (TPHCM) với sự tham dự của Ban lãnh đạo phụ trách khối Bán hàng & DVKH, đại diện các phòng ban HO và các đơn vị SGx, đại đô thị Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu.

Năm 2024 tiếp tục là một năm đầy biến động của nền kinh tế. Để hoàn thành mục tiêu Lên đỉnh No.1, khu vực TP HCM và các đại đô thị Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu đã nỗ lực nghiên cứu thị trường, chính sách bán và sự cạnh tranh của đối thủ để tìm ra những hướng đi phù hợp, đúng phương án và thời điểm. 

Theo báo cáo tài chính, các chi nhánh đã mở màn 3 tháng đầu năm với tỷ lệ hoàn thành kế hoạch ấn tượng. Trong đó, Bình Dương, SG4, SG10, SG12 được ban lãnh đạo phụ trách khối Bán hàng & DVKH nhận xét là những “ngôi sao sáng” của Quý I/2024 bởi kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận dẫn đầu. 

Thời điểm hiện tại, dự án Chuyển đổi khách hàng Wi-fi 6 đang được triển khai rộng rãi và nhận về nhiều tín hiệu tích cực. Lúc này,  “Swap” là từ khóa và cũng là một trong những hành động chiến lược của SGx. 

Đại diện SG4, SG10 và SG12 cho biết, nhận định tầm quan trọng của việc swap, đơn vị đã chủ động rà soát, tập trung swap đối tượng khách hàng từ cuối năm, ưu tiên bán các gói Wi-fi 6 giúp tăng cước nền, tăng doanh thu. 

Trong khi đó, CN Bình Dương cho rằng, sau khi có những thay đổi về cơ cấu tổ chức của khối và nhận những định hướng mới, Chi nhánh dần tiếp cận được những tập Khách hàng mà trước đây chưa thể làm việc, kiểm soát rời mạng, kết hợp các bộ phận trên từng cụm thâm canh. Đồng thời, sau rà soát và có sự nghiên cứu thị trường, đối thủ, đơn vị cũng có những điều chỉnh về chính sách phù hợp đối với Khách hàng. 

Trong bối cảnh cạnh tranh thị trường như hiện nay, “Luôn Vui Tươi” được ban hành chính là đãi ngộ đặc biệt mà công ty dành cho đội ngũ KTV*,  song song với mô hình đa nhiệm, chính sách đã thu về những kết quả ấn tượng trong giai đoạn cuối Quý I/2024. Mô hình này hiện đang được tiếp tục tập trung đào tạo nhằm nâng cấp chất lượng KTV* trở thành lực lượng nòng cốt của FTEL. Đây cũng là thông điệp chính mà chị Vũ Thị Mai Hương (PTGĐ FTEL) đã gửi gắm tại các buổi họp cùng BGĐ Chi nhánh: “Trong lịch sử FPT Telecom chưa có chương trình nào hay và mang đến nhiều lợi ích lớn cho đội ngũ KTV như chương trình Luôn Vui Tươi. KTV* sẽ là lực lượng quan trọng trong hành trình Lên đỉnh No.1 2024. Để làm được điều đó, BĐG Khu vực, BĐG Chi nhánh phải truyền tải được tinh thần luôn vui tươi tới đội ngũ của mình, giúp công ty tăng chất lượng dịch vụ, tạo sự khác biệt so với các đối thủ”.

Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh của khu vực TP HCM và đại đô thị Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, anh Nguyễn Thế Quang chia sẻ: “Để có thể đưa FTEL lên đỉnh, các đơn vị phía Nam chỉ có thể tập trung vào swap. Nhất là trong giai đoạn sắp tới, khi thị trường cạnh tranh sẽ có nhiều chuyển đổi không lường từ phía đối thủ. Chúng ta đi đến đâu, cần swap đến đó. Vừa tăng tỷ lệ swap, vừa tạo hiệu ứng và sự quan tâm từ phía người dân địa phương”. Anh cũng cho rằng, trước khi yêu cầu tăng NSLĐ của nhân viên, cần tăng NSLĐ của lãnh đạo, trực tiếp xông pha chỉ đạo cùng anh em trên mọi mặt trận thay vì chỉ truyền thông từ phía trên. Muốn lên đỉnh, chúng ta phải làm nhiều hơn. 

Trong chương trình họp sơ kết, các đơn vị HO đã chia sẻ các báo cáo đánh giá chỉ số chung của Khu vực, từ các vấn đề nghiệp vụ kỹ thuật tới công tác nhân sự đều được phân tích kỹ lưỡng để chỉ ra điểm mạnh, điểm hạn chế của các đơn vị. Đồng thời, đưa ra các kế hoạch thực thi trong Quý II/2024 cùng với cam kết luôn đồng hành các khu vực để hỗ trợ, tháo gỡ những cản trở và khai thác triệt để các tài nguyên của FTEL trong trên hành trình lên đỉnh, vì mục tiêu chung của FPT Telecom.

Anh Vũ Đức Huy (Phụ trách khối) đề nghị, các đơn vị HO sẽ tập trung đào tạo chuyên sâu và truyền thông đến đội ngũ Bán hàng & DVKH những tình huống thực tế, đúc kết những nội dung quan trọng, cùng với đó là những thông tin chi tiết về các gói dịch vụ mới của FTEL. “Trong các hoạt động huấn luyện đào tạo cần có sự tham gia trực tiếp của Ban lãnh đạo. BGĐ cần lưu ý, quan tâm và thú đẩy việc học tập, lấy kinh nghiệm của bản thân để đào tạo cho nhân viên”. – anh Huy bổ sung thêm. 

Khép lại Quý I/2024, bên cạnh những chính sách, cơ cấu được đổi mới thì phía HO cũng đã có nhiều thay đổi linh hoạt để hỗ trợ cho hoạt động của đội thị trường, trong đó có cả hoạt động thanh toán online. Trong giai đoạn tiếp theo, việc triển khai và đào tạo sẽ càng quyết liệt hơn đến từng CBNV để nâng cấp chất lượng đội ngũ. Đồng thời. động lực tăng trưởng lớn nhất của FTEL chính là swap. Bắt đầu từ Quý II, các đơn vị và đại đô thị ở khu vực phía Nam sẽ đẩy mạnh swap nhiều hơn để tăng trưởng doanh thu, tăng trưởng cước nền, hoàn thành mục tiêu lên đỉnh của FTEL. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img