Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Chủ tịch FTEL chia sẻ kỹ năng bán hàng qua những bộ phim

Tại số đầu tiên của chuỗi đào tạo kỹ năng bán hàng trong xu hướng thị trường 4.0, chủ tịch FTEL anh Hoàng Nam Tiến đã có những chia sẻ thú vị xung quanh câu chuyện bán hàng bằng những bộ phim hành động kinh điển của “Bộ văn hóa Nhật Bản” mà anh từng áp dụng để ký được những hợp đồng bán hàng “khủng”.

Năm 2021 là giai đoạn của những sự điều chỉnh, hơn thế nữa Covid-19 đã dạy cho chúng ta rằng cần có những thay đổi, dịch chuyển để phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của người dùng. Do đó, nếu muốn doanh nghiệp phát triển cũng như tồn tại, chúng ta cần phải học cách chấp nhận thay đổi và trau dồi thêm những kỹ năng mới. 

Với ý nghĩa đó, trong số đầu tiên của chuỗi đào tạo kỹ năng bán hàng thời đại 4.0 của Trung tâm Đào tạo, anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) đã mang đến cho các học viên những câu chuyện chia sẻ kinh nghiệm bán hàng theo từng giai đoạn chuyển đổi của thị trường. Lớp học đã thu hút gần 500 thành viên nhà Cáo xem trực tuyến ở hai nền tảng Onmeeting và Livestream trên Foxskill. 

Mở đầu chương trình, anh Tiến đã chia sẻ thông tin về chiến dịch toàn dân bán hàng của toàn FTEL trên mạng xã hội, anh nhấn mạnh: “Cần tận dụng tối đa các kênh online để tăng thu nhập và vượt qua giới hạn của bản thân”.

Trong 28 năm ở FPT bắt đầu từ công việc bán hàng cho đến vai trò là người đứng đầu FTEL, anh Tiến đã đúc kết rất nhiều kỹ năng từ câu chuyện bán hàng. Chia sẻ về cách bán “Độc nhất vô nhị” của mình, anh Tiến kể lại: “Cách đây 25 năm, anh rút ra 1 máy laptop, đồng thời cầm trên tay đĩa VCD 1 bộ phim chiến đấu 2 người của bộ văn hóa Nhật Bản, ngay lập tức liền thu hút Khách hàng bấm vào xem và rất thích thú. Tạo được sự khởi đầu cho việc tiếp cận và tư vấn bán hàng, nó mang tính xu hướng, vì trong thời điểm đó, những bộ phim này đang được xem là Top trending”.

Anh cho biết thêm, khi muốn bán hàng, chúng ta cần chờ đúng thời điểm, sự kiện, để ghép lại với câu chuyện bán hàng của mình để tạo được sự hứng thú và quan tâm của Khách hàng.

“Cần làm gì để bán hàng bằng những câu chuyện?” Lý giải cho điều này, anh đã mượn hình ảnh của cô Phương Hằng đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội để chỉ ra rằng,yếu tố đầu tiên khi bán hàng là cần đúng thời điểm. “Ngay tại thời điểm đó, chúng ta cần đề cập đến câu chuyện thu hút, bắt kịp xu hướng hay còn gọi là trending, từ đó lồng ghép sản phẩm của mình vào”- anh Tiến nhấn mạnh. 

Yếu tố thứ hai cần khai thác trong câu chuyện bán hàng mà anh nhắc đến trong chương trình đó là “khoảng cách càng gần càng tốt”, vì bởi khi sự kiện nào đó diễn ra ở khoảng cách gần với Khách hàng sẽ luôn mang đến sự quan tâm rất lớn. Anh cho rằng, người ta sẽ không quan tâm đến Internet hay đường kết nối quốc tế bị đứt, mà sẽ chỉ quan tâm câu chuyện “hôm nay cháy trụ điện đầu phố khiến mạng Internet cả khu bị mất tín hiệu”

Bên cạnh đó, yếu tố con người khác biệt, nổi bật và sự kiện khác thường, độc quyền thì sẽ thu hút sự chú ý của công chúng. 

Theo anh: “nếu Salesman quảng cáo Internet của tôi nhanh và hay thì đó sẽ là sự việc bình thường mà không mấy ai quan tâm nhưng nếu các bạn nói rằng Internet của em tối nay phát độc quyền trận thi đấu của Messi hay Ronaldo và kèm theo clip ghi bàn phút 95 của cầu thủ có thể giúp chúng ta bán được rất nhiều gói Sport”.

Để xây dựng mạng lưới bán hàng “nông nô” sâu rộng, anh Tiến nhấn mạnh, trong quý 4, FTEL sẽ phát động dự án S4S, xuyên suốt chiến dịch sẽ có ít nhất 30 clip để truyền tải đến Khách hàng những thông tin mang giá trị hữu ích của FTEL. Đồng thời, mỗi cá nhân nhất định phải làm sao để các trang mạng xã hội riêng đều là một kênh kết nối đến với Khách hàng.

“Chúng ta cần mang lại quyền lợi cho Khách hàng, chúng ta cần tạo ra các trending, mỗi tin công ty đưa ra cần chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội và tạo trend, đồng thời giúp nhiều người nhận diện được thương hiệu của FTEL trên các kênh online” – anh Tiến nhấn mạnh.

Năm 2021, FPT ghi dấu “tuổi 33” với chủ đề Lột Xác – Tái sinh. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã đặt ra câu hỏi: FTEL sẽ làm những gì để thay đổi bản thân và mỗi thành viên trong công ty trong thời gian ngắn hạn và dài hạn? 

Để góp phần vào công cuộc “thay đổi” để phù hợp với bối cảnh thị trường trong thời đại online và trong giai đoạn bình thường mới, Trung tâm Đào tạo FTEL đã tổ chức chuỗi đào tạo nhằm giúp CBNV thay đổi tư duy, phương thức tiếp cận Khách hàng, bán hàng và CSKH để phù hợp với bối cảnh thị trường trong thời đại online 4.0.

Truy cập tại đây để xem lại toàn bộ khóa học.

HUYỀN TRÂN – THƯỢNG KHUÊ

 

 

 

 

 

 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img