Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Chàng Kỹ sư INF MN chinh phục OKR bằng kỹ năng làm việc khoa học

Với niềm đam mê cùng kỹ năng lập kế hoạch công việc một cách bài bản, anh Lê Hùng Vân (CB Vận hành khai thác hạ tầng – TT Phát triển và QLHT Miền Nam) đã trở thành một trong những cá nhân xuất sắc cán đích OKR Quý I/2023.

Đảm nhận nhiệm vụ quản lý và vận hành hệ thống mạng cáp quang ngoại vi, hệ thống đài trạm, MetroPOP lớn và quan trọng bậc nhất của TT Phát triển và QLHT Miền Nam, anh Lê Hùng Vân luôn tâm niệm rằng việc chuẩn bị chu đáo, lên kế hoạch cụ thể và phân bố thời gian làm việc hợp lý là yếu tố thiết yếu để anh có thể chủ động trong mọi công việc, nhiệm vụ được giao.

Với phương châm làm việc khoa học và tinh thần cống hiến hết mình ấy, anh Vân cùng các đồng đội tại INF MN đã đảm bảo và duy trì các chỉ số KPI chất lượng hạ tầng Vùng 5 cũng như hoàn thành vượt mong đợi các mục tiêu đã đặt ra. 

Cụ thể, trong các tháng đầu năm, INF MN đã thành công giảm thời gian xử lý sự cố hạ tầng xuống 2.3h so với 2.64h cùng kỳ. Giúp giảm 58% (15.100 so với 36.200 cùng kỳ) số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố hạ tầng mà không tăng nhân sự. Từ đó đóng góp vào mục tiêu lấy Khách hàng làm trọng tâm và nâng cao trải nghiệm Khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của FPT Telecom.

Bên cạnh đó, CB Lê Hùng Vân cũng hoàn thành 100% kế hoạch các hạng mục công việc Offload là: BTBD thiết bị MetroPOP (NOC); cập nhật data (KTM), thiết kế công trình ngoại vi (KSTK) mà không tăng nhân sự. Đồng thời giúp tăng năng suất lao động cho nhân sự vận hành, giảm khối lượng công việc cho các phòng ban khác giúp tối ưu hoá nhân sự và nhận các công việc mới khác.

Anh Lê Hùng Vân (thứ hai từ phải sang) cùng đồng nghiệp tại INF MN

Thách thức lớn nhất mà anh đã gặp phải trong quá trình chinh phục OKR chính là tính chất của công việc vận hành, xử lý sự cố hạ tầng luôn đòi hỏi thời gian gấp rút với mức độ chính xác cao nhất, không cho phép sai sót, nhầm lẫn. Do đó đội ngũ nhân viên luôn phải tập trung cao độ để đảm bảo công việc được thực hiện một cách hệ thống và hiệu quả. 

“Mình và các anh em trong đội nhóm luôn tổ chức các buổi họp nhóm định kỳ, cùng bàn luận, mổ xẻ và đưa các giải pháp mỗi khi gặp các tình huống phức tạp, khó nhằn. Những những phương án tối ưu nhất và những bài học kinh nghiệm đều được đúc kết từ những buổi trao đổi như vậy.” – Anh Vân cho biết.

Không những thể, số liệu cuối các kỳ cũng như trạng thái triển khai các mục tiêu luôn được đội ngũ CB Vận hành khai thác hạ tầng theo dõi sát sát, phân tích để đẻ kịp thời thay đổi cách làm việc và đạt được kết quả vượt trội.

CB Lê Hùng Vân chia sẻ, được làm việc trong môi trường năng động, tràn đầy năng lượng tích cực của FTEL đã mang đến cho anh sự hứng khởi và động lực để cống hiến hết mình cho cho công việc. 

Anh Vân cũng bày tỏ rằng trở thành một trong những cá nhân xuất sắc cán đích OKR là nguồn động lực to lớn để anh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công việc. Thành tích này của anh cũng đã truyền cảm hứng và sự quyết tâm cho các đồng nghiệp trên hành trình kiến tạo những giá trị tốt đẹp tại FTEL. 

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img