Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

CEO FTEL: Lãnh đạo phải xuống với anh em, đừng ngồi bàn giấy mà chỉ đạo

Trong buổi chia sẻ “Xây dựng thương hiệu” ngày 18/6 cùng gần 40 CBQL được bổ nhiệm từ năm 2019, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) đã có những chia sẻ gần gũi về kinh nghiệm lãnh đạo và làm việc tại FPT trong hơn 25 năm qua.

Lãnh đạo không chức danh là một bài toán, một câu chuyện không chỉ của riêng người đứng đầu mà còn của mỗi cá nhân. Từ những điều giản dị nhất cho đến các quyết định lớn, đâu là yếu tố làm nên một nhà lãnh đạo tài ba, vĩ đại?

Đó chính là những nội dung mà Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh đã dành hơn 8 tiếng đồng hồ để chia sẻ, lắng nghe cùng gần 40 CBQL Vùng 1, 2, 3 trong buổi đào tạo “Xây dựng thương hiệu” do FTC tổ chức vào ngày 18/6 vừa qua.

Lãnh đạo phải hòa mình cùng anh em

Tại buổi đào tạo này, các trưởng nhóm, trưởng phòng đã có cơ hội đưa ra quan điểm của mình về các yếu tố làm nên một người lãnh đạo.

Anh Nguyễn Đức Linh (Trưởng VPGD CN Yên Bái) bày tỏ quan điểm, muốn làm một người sếp, dù ở cấp bậc nào thì đầu tiên là cần sự gương mẫu. “Bạn không cần là người giỏi nhất nhưng vẫn có thể lãnh đạo người khác. Nó cần sự gương mẫu. Trong mọi cuộc chơi, sếp không phải là người chơi giỏi nhất nhưng phải là người chơi đẹp nhất. Một đội bóng, đội trưởng không phải ngôi sao, nhưng lại là sợi dây kết nối tất cả mọi người và được tất cả tín nhiệm, gắn kết được cá nhân giỏi với nhau”.

Ý kiến này được nhiều thành viên nhà Cáo khác phản biện và bàn luận sôi nổi. Chia sẻ thêm, anh Hoàng Việt Anh cho hay, mỗi người cần bắt đầu từ những câu hỏi nhỏ nhất: Chúng ta là ai? Không phải là ai? Bạn làm điều gì tốt nhất? Làm điều gì kém nhất? Điều gì khiến bạn hứng thú nhất? Tại sao bạn lựa chọn con đường trở thành Trưởng nhóm?

Tổng Giám đốc FTEL cũng khẳng định: “Tuân thủ kỷ luật thể hiện trong cả một quá trình. Lãnh đạo đầu tiên phải đến đúng giờ đã, đừng nói chuyện gì to tát. Lãnh đạo phải kiên trung trong những trường hợp khó khăn. Sự vĩ đại của người lãnh đạo trong lúc hỗn mang là câu chuyện hết sức dung dị – hãy là điểm tựa cho quân sĩ, cho anh em”.

Cùng với đó, CEO của nhà Cáo cũng thẳng thắn dặn dò những thành viên tham gia khóa học: “Làm lãnh đạo phải xuống với anh em, đừng ngồi bàn giấy mà chỉ đạo. Đó chính là điểm khác biệt của chúng ta, giúp FTEL khác biệt với những doanh nghiệp khác”. 

Nói về quan điểm này, anh Việt Anh vẫn không quên được những cảm xúc, câu chuyện mà mình trải nghiệm trong suốt thời gian gắn bó với FPT, FTEL. Gần đây nhất là chuyến đi tới Vùng 2, thực hiện chương trình “Nước mát ngày hè”, trao tặng từng dòng nước, trái dừa hay ly trà đá, ly café giải khát cho anh em chi nhánh. Với người điều hành FTEL, từng giây phút nói chuyện với anh em, dù chỉ 5-10 phút, cùng anh em chốt hợp đồng, tư vấn cho Khách hàng là kỷ niệm mà anh luôn ghi nhớ và lần nào trải nghiệm cũng đều rất mới mẻ.

Cân bằng gia đình và sự nghiệp thể hiện năng lực người lãnh đạo tài ba

Câu chuyện lãnh đạo được Tổng Giám đốc FTEL chuyển sang một đề tài gần gũi và cũng rất thực tế. Đó là khi ở vị trí cao hơn, nhiều áp lực hơn đồng nghĩa với việc thời gian của bản thân để dành cho những việc khác cũng phải thu hẹp lại.

Chị Đỗ Thị Hường (Trưởng phòng GD CN Phú Thọ) và cũng là một thành viên nhà Cáo gắn bó với FTEL lâu năm chia sẻ rằng phái nữ có nhiều thiệt thòi hơn nam giới khi làm lãnh đạo đó là cần phải cân bằng yếu tố gia đình và công việc. Vậy chúng ta cần phải làm như thế nào?

Sau nhiều câu trả lời, thảo luận, một trong những “giải pháp” tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang hiệu quả không ngờ đó chính là…cưới luôn một thành viên FTEL khác. Quan điểm này cũng nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình và bàn luận sôi nổi từ những thành viên tham gia.

Chia sẻ về vấn đề này, với cương vị người điều hành FTEL anh Hoàng Việt Anh cho hay bản thân anh luôn đặt cho mình những nguyên tắc để đảm bảo cân bằng hai yếu tố gia đình và công việc. Theo anh, gia đình chính là chỗ dựa và lý do để anh vượt qua những khó khăn, thách thức trong công việc.

Và hơn cả một gia đình, FPT, FTEL cũng là ngôi nhà thứ 2 của anh: “FTEL là nhà, chẳng ai bỏ nhà mà đi”.

Một lãnh đạo khỏe mạnh = một doanh nghiệp khỏe

Vấn đề sức khỏe cũng là điều mà các CBQL có mặt trong buổi đào tạo “Xây dựng thương hiệu” quan tâm. Hỗn mang tạo ra lãnh đạo giỏi – đó là tài năng. Nhưng để trở thành một người đứng đầu bền bỉ, dẻo dai chúng ta cần sức khỏe.

Chính vì thế, TGĐ FTEL không quên hỏi han và dặn dò các CBQL phải rèn luyện sức khỏe, có sức khỏe sẽ có nhiều thời gian thực hiện những ước mơ, hoài bão.

Hơn 8 tiếng của buổi đào tạo nhưng các thành viên tham gia vẫn rất hào hứng chia sẻ và lắng nghe những kinh nghiệm không chỉ của TGĐ mà còn của chính đồng nghiệp xung quanh để rút ra bài học cho riêng mình.

Tháng 5, Ban Điều hành và FTC đẩy mạnh các nội dung đào tạo, huấn luyện đội ngũ CBQL. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo ra một lớp cán bộ mới đầy tiềm năng.

Ngày 19/6, tại 3 miền Bắc – Trung – Nam đã đồng loạt diễn ra chương trình đào tạo cho đội ngũ CBQL 7 Vùng cho thấy sự quan tâm phát triển con người của Ban Điều hành FTEL. Trong đó, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trò chuyện cùng anh em miền Nam với chủ đề Nghệ thuật chinh phục Khách hàng. Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh bàn luận về Xây dựng thương hiệu lãnh đạo. Cùng với đó, PTGĐ Vũ Mai Hương đồng hành cùng CBQL miền Trung hướng tới “Làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị dự án” và “Đắc Nhân Tâm trong nhà lãnh đạo”. Song song, PTGĐ FTEL bất ngờ phát nước, tiếp sức cùng các NVKD, CUS, KTV Vùng 4 trong mùa nắng nóng. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img