Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

‘Cặp bài trùng’ cùng sáng tạo của Chi nhánh Tuyên Quang

Đến với chương trình Sáng tạo FTEL 2023, anh Trần Mạnh Hà và anh Nguyễn Văn Hưởng đã thể hiện ý tưởng về sản phẩm “Quy trình nghiệm thu xử lý sự cố online” và gây được ấn tượng mạnh cho Hội đồng thẩm định.

Tháng 5/2023, chương trình Sáng tạo FTEL ghi nhận lần đầu tiên có Chi nhánh tham gia dự thi vòng Chung khảo. Hai tác giả đó là anh Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Kỹ thuật và Trần Mạnh Hà – Cán bộ Đảm bảo chất lượng phòng Tổng hợp Chi nhánh Tuyên Quang. Hai anh được các đồng nghiệp gọi vui bằng biệt danh “cặp bài trùng” đắc lực của Chi nhánh.

Anh Trần Mạnh Hà – Cán bộ Đảm bảo chất lượng phòng Tổng hợp Chi nhánh Tuyên Quang.

Anh Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Kỹ thuật của Chi nhánh Tuyên Quang.

Trong quá trình làm việc, cặp đôi Hưởng – Hà luôn giữ phương châm “Đơn giản hóa công việc dựa trên thay đổi cách thức thực hiện, áp dụng những cái mình đang có”. Đây cũng chính là kim chỉ nam dẫn lối giúp hai anh cải tiến được nhiều quy trình, nâng cao chất lượng công việc.

Nhắc tới ý tưởng sản phẩm, anh Hưởng có chia sẻ: “Lý do chính để tôi và anh Hà chọn sản phẩm này là trong thực tế công việc địa bàn rộng bán kính >50km, nhân sự thì có hạn, lượng công việc rất lớn, việc xử lý sự cố  thì rải rác ở khắp các khu vực có hạ tầng, để tối ưu nguồn lực của INF và QA nên anh em mới thống nhất và nghĩ ra đưa việc ra ý tưởng nghiệm thu xử lý sự cố online này”.

Đây là năm đầu tiên mà anh Hưởng và người đồng đội của mình – anh Hà – đại diện cho Chi nhánh Tuyên Quang tham gia Cuộc thi Sáng tạo FTEL. Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, hai anh cũng vướng phải không ít những khó khăn. Việc hình ảnh qua các video chưa nhất quán đã chưa đáp ứng được yêu cầu nghiệm thu nên cũng khiến số liệu trở nên hạn chế.

Bằng sự tỉ mỉ, phối hợp cặp đôi Hưởng – Hà đã hoàn thiện dự án và mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh nhất cho Sáng tạo FTEL. “Song H” cùng các anh em, đồng nghiệp tại Chi nhánh Tuyên Quang chọn hướng khắc phục “3 cùng” – cùng ngồi lại, cùng đưa ra những phương án khác nhau rồi cùng thống nhất để kéo nhau qua những thử thách trong quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Bên cạnh những câu hỏi thiên hướng công việc, khi được hỏi về nhận xét người bạn đồng hành của mình, hai anh đều thể hiện sự quý mến cho “đối phương”. 

Anh Trần Mạnh Hà – Cán bộ Đảm bảo chất lượng phòng Tổng hợp Chi nhánh Tuyên Quang.

“Hưởng không chỉ là một người có tâm trong công việc mà còn rất có tầm. Ở Hưởng luôn có sự sát sao, không ngại khó khăn mà luôn chịu khó ‘lăn lộn’ với anh em nên mọi kế hoạch đều được hoàn thiện một cách chỉnh chu” – anh Hà chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Kỹ thuật của Chi nhánh Tuyên Quang.

Về phía anh Hưởng, anh cũng không ngớt những lời khen tới đồng đội của mình: “Anh Hà vừa là một người anh vừa là một đồng nghiệp gương mẫu tại Chi nhánh. Anh còn là người có trách nhiệm có tiếng trong công việc, luôn đóng góp và hướng dẫn cho tất cả mọi người trong Chi nhánh để mọi người rút kinh nghiệm tránh làm sai và làm việc hiệu quả hơn công việc hàng ngày”.

Với tinh thần đổi mới và sự đơn giản hóa công việc, hai anh đã chinh phục được ban giám khảo và nhận được những lời khen không ngớt trong cuộc thi Sáng tạo FTEL. “Song H” cùng đội ngũ của mình vẫn luôn cố gắng, trau dồi từng ngày với mong muốn những sản phẩm của mình sẽ được công ty ghi nhận và đưa vào thực hiện.

chichi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img