Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Cán bộ quản lý FTEL lần đầu tiên được đào tạo “Kỹ năng tạo động lực làm việc”

Với phương pháp giảng dạy mới lạ đến từ chuyên gia Bùi Trọng Giao, chương trình kỹ năng tạo động lực cho đội nhóm thu hút hơn 50 cán bộ quản lý (CBQL) cùng tham dự.

Ngày 13/08, Trung tâm đào tạo (FTC) tổ chức chương trình đào tạo “Rèn luyện kỹ năng tạo động lực cho đội nhóm” tại Phòng Đào tạo, tòa nhà FPT Tân Thuận 2. Chương trình với sự tham gia giảng dạy của Chuyên gia huấn luyện cao cấp Bùi Trọng Giao cùng 50 CBQL HO có thâm niên dưới 4 năm và đang làm việc ở các đơn vị HO tại Hồ Chí Minh.

Mở đầu chương trình, CBNV cùng nhau thực hiện các trò chơi khởi động đã làm 'nóng' không khí cũng như tạo ra năng lượng mới mẻ cho buổi học.

Trong buổi sáng, diễn giả cùng CBQL thảo luận các vấn đề xoay quanh cách làm chủ năng lượng của bản thân, các cách kiểm soát ngôn từ trong môi trường làm việc. Chuyên gia đi từ các khái niệm cơ bản về “động lực, tạo động lực” nhằm giúp Cán bộ quản lý hiểu rõ nguồn cội của các khái niệm để đến với tầm quan trọng của kỹ năng này đối với những nhân viên đang làm việc tại đơn vị của mình.

Phương pháp được chuyên gia áp dụng tại buổi học là vừa học kết hợp với các trò chơi theo hình thức nhóm. Gần 50 CBNV được chia thành 6 đội luôn hào hứng thực hiện các nhiệm vụ do chuyên gia đề ra. Những trò chơi đã tạo ra không khí vui tươi cho lớp học cũng như gắn kết được tinh thần đoàn kết giữa các học viên.

Các trò chơi luôn được đan xen giữa những nội dung bài dạy, điều này giúp các học viên không nhàm chán mà luôn tập trung cao độ, cùng nhau hào hứng thảo luận và ghi chép cẩn thận những nội dung cơ bản để áp dụng vào thực tế.

Chiều cùng ngày, các học viên được diễn giả trình bày chi tiết về vai trò của “M” (Motivation) trong việc quản lý nhân viên cũng như các biện pháp, nguyên tắc quan trọng giúp tạo động lực cho các cá nhân trong đội ngũ nhân viên.

“Đam mê, sở trường” là những thuật ngữ được sử dụng quen thuộc trong đời sống nhưng khi được đưa ra “mổ xẻ” thì cũng làm khó khăn các học viên. “Đam mê là trạng thái tâm lý,  khi bạn đã trải qua quá trình thực tiễn với công việc một thời gian, cảm thấy thực sự yêu thích công việc và theo đuổi công việc sở thích đó tới cùng có thể quên ăn quên ngủ, còn sở trường là những gì mình làm tốt hơn so với mặt bằng chung. Vậy khi sở trường thành đam mê thì chuyện gì sẽ xảy ra?”, chuyên gia đặt ra câu hỏi mở.

Các thành viên trong nhóm cùng nhau thảo luận các vấn đề được đặt ra.

“Chương trình đào tạo kỹ năng khá thú vị với chuyên gia đầy kinh nghiệm và nội dung bài học khá hữu ích. Từ trước đến nay những CBQL luôn có các cách quản lý cũng như tạo động lực cho nhân viên của mình nhưng phần lớn là tự phát không theo quy trình. Khi được tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng, tôi thấy rõ được tầm quan trọng trong yếu tố tạo động lực, phương pháp tạo động lực cho nhân viên để nâng cao năng suất lao động”, anh Võ Minh Thế Phương, đơn vị PNC chia sẻ sau buổi học đầu tiên. 

Ngày 14/08, chương trình đào tạo “Kỹ năng Tạo động lực” tiếp tục với các nội dung tạo động lực và quản trị theo mục tiêu, các ‘chiêu thức’ khen ngợi và các phương pháp tự tạo động lực cho mỗi cá nhân. Đây sẽ là những nội dung trang bị cho CBQL các kỹ năng cần thiết mang tính ứng dụng cao góp phần nâng cao hiệu quả làm việc trong môi trường FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img