Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Các sáng kiến sẽ ‘tranh tài’ tại số Sáng tạo FTEL đầu tiên của năm 2023

Sân chơi sáng tạo, đề xuất ý tưởng, cải tiến quy trình, sản phẩm dịch vụ… của nhà Viễn thông – “Sáng tạo FTEL” chính thức quay trở lại. Vào ngày 12/04 sắp tới, 3 sáng kiến “mở bát” buổi chấm thi đầu tiên của chương trình với sự góp mặt của nhiều đối thủ đáng gờm, hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn, bất ngờ.

Buổi chấm thi đầu tiên tháng 4 của “Sáng tạo FTEL” sẽ được diễn ra vào lúc 15:30 chiều theo hình thức offline tại hai đầu Hà Nội – TP HCM. Tại Hà Nội buổi chấm thi sẽ diễn ra tại Phòng họp MX800, tầng 9, trụ sở chính FPT Tower, còn đầu Hồ Chí Minh tại phòng MX800 tầng 1, toà FPT Tân Thuận 2, khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Trần Minh Hải – Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam.

Sản phẩm đầu tiên lên “bàn cân” là “Vỏ đài trạm phòng lắp ghép” của anh Trần Minh Hải đến từ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam. Nhận thấy các loại hình vỏ trạm cũ như thuê nhà cải tạo phòng, mua shelter chưa tối ưu chi phí, không những thế, thời gian thi công cũng mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến, tác giả đã quyết định đem đến ý tưởng vỏ đài trạm bằng vật liệu tấm panel kết hợp hệ khung bằng thép mạ kẽm nhúng nóng. Với hiệu năng có thể áp dụng rộng rãi trên phạm vi cả nước, thay thế các shelter, phòng vách tường thạch cao truyền thống, dễ dàng thi công, có thể tái sử dụng sau khi thu hồi.

Ảnh minh họa sản phẩm “Vỏ đài trạm phòng lắp ghép” của anh Hải.

Ảnh minh họa sản phẩm “Vỏ đài trạm phòng lắp ghép” của anh Hải.

Sản phẩm thứ 2 được gọi tên là “Cải tiến IQC và đưa IQC vào quản lý xây dựng thương mại” đến từ các ứng viên tài năng của anh Nguyễn Văn Mạnh – Trung tâm đầu tư và phát triển hạ tầng (IID). Sản phẩm hướng đến việc hệ thống hóa toàn bộ công việc cũng như hiện trường. Không những thế, sản phẩm có giúp lưu trữ , hướng dẫn chuẩn hóa biểu mẫu hành lang pháp lý, cho phép hoạt động đa chiều giữa người dùng và đơn vị chủ trì. Đồng thời, sáng kiến này cũng có thể sử dụng nội bộ hay thương mại hóa cho các đơn vị xây dựng, quản lý các nhà thầu trong công trường, hiện trường.

Anh Nguyễn Văn Mạnh – Trung tâm đầu tư và phát triển hạ tầng (IID).

“Xây dựng nhà giữ xe ô tô thông minh, khép kín nhung IoT.AI” là sản phẩm cuối cùng góp mặt trong buổi chấm thi cũng đến từ “Cáo sáng tạo” Nguyễn Văn Mạnh – Trung tâm đầu tư và phát triển hạ tầng (IID). Nhận thấy phần lớn các nhà giữ xe nói chung có IoT nhưng AI còn kém phát triển, anh Mạnh quyết định đưa sáng kiến của mình lên “sàn” với sự cải tiến của AI cũng như tích hợp thêm một số sản phẩm Add/on. Sáng kiến này được anh dự kiến sẽ là bước đi táo bạo, giúp nhà để xe đẩy lùi những bức bách và nhu cầu hiện hữu của sự bức bách của nhiều thành phố lớn. 

Ảnh minh họa sản phẩm “Xây dựng nhà giữ xe ô tô thông minh, khép kín nhung IoT.AI” của anh Mạnh.

Với những sáng kiến tuyệt vời và đầy thú vị của các “Cáo Sáng tạo”, mọi người hãy cùng chờ đón kết quả của các Cáo trên Foxnews với mình nhé!

ChiChi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img