Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Bí quyết nào để Giảng viên FTC – Nguyễn Phi Vụ vươn lên vị trí thứ 2, “vượt mặt” hơn 9000 người tham gia FoxSteps?

Với 809,33km quãng đường chinh phục FoxSteps tính đến vòng 12, hiện đang xếp hạng 2/9436 thành viên tham gia chiến dịch và 8 lần ghi tên mình vào top 10 của bảng thành tích chung cuộc, Nguyễn Phi Vụ chàng giảng viên đa tài đến từ FTC mang đến sự kinh ngạc xen lẫn sự ngưỡng mộ của đông đảo nhà Cáo. Động lực nào đã thúc đẩy chàng giảng viên hàng ngày đứng trên bục giảng lại hăng hái xuống đường, thành tích trên có đáng được ghi nhận, mời độc giả FoxNews đến với câu chuyện đặc biệt của Nguyễn Phi Vụ.

 

Thức dậy lúc 3h30 sáng để chạy FoxSteps 

Anh Vụ chia sẻ, đến với FoxSteps ban đầu vì lý do muốn nâng cao sức khỏe của bản thân nhưng khi được biết đến mục đích của chương trình với chủ đích xây dựng sân chơi cho trẻ em, anh Vụ đã xác định cần phải tích cực hoạt động hơn nữa với ý nghĩ vì còn ở rất nhiều nơi trẻ em vẫn chưa thực sự có được những môi trường vui chơi tự do, thoải mái để các bé phát triển.

Và cứ như thế, từng ngày, từng giờ tranh thủ những phút giây rảnh rỗi của mình, anh lại rong ruổi trên các cung đường, đôi chân nhanh nhạy, săn chắc và nụ cười tươi là những hình ảnh quen thuộc khi bắt gặp anh vào mỗi buổi trưa, lúc đó anh cũng đã kịp hoàn thành xong 5km trước khi bắt đầu buổi đào tạo tiếp theo.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày anh Phi Vụ sẽ phải hoàn thành hơn 40km, để hoàn thành mục tiêu trên 40km/ngày, anh Vụ đã sắp xếp cho mình một lịch trình vô cùng chi tiết như sau:

“Đặc thù công việc thường xuyên đi công tác là cơ hội để tôi có thể quan sát và nhìn thấy nhiều phong cảnh và khoảnh khắc đẹp, ghi lại làm kỷ niệm FoxSteps và chia sẻ với bạn bè, nhiều đến nỗi đồng nghiệp cứ bảo mình cố ý chọn đường “lãng mạn” để đi (cười). 

 

 

Bình minh mỗi sáng hay hoàng hôn trên bờ biển, những ánh đèn lung linh dọc đường phố, công viên,… hay tình cờ trên đường chạy mình thấy một cụ ông đang rửa chân cho một cụ bà, sao đáng yêu quá. Thật ra mọi thứ đều có sẵn quanh ta, nhưng đôi khi mình đã đi nhanh quá mà không kịp để ý lại có những khoảnh khắc đẹp đến vậy. Cảm ơn FoxSteps đã vừa là động lực nâng cao sức khỏe vừa cho mình cơ hội thu vào mắt những điều giản dị tuyệt đẹp ấy.”

 

Tham gia không phải để cạnh tranh, mà là để mở rộng giới hạn cho chính bản thân mình

Nói về mục tiêu hiện tại anh Phi Vụ chia sẻ: “Mình xác định tham gia không phải để giành giải hay phải cạnh tranh với ai, mà FoxSteps là cơ hội để mình tăng cường rèn luyện sức khỏe và tìm ra giới hạn về thể lực của bản thân.”

Nói về những kết quả đạt được, anh Vụ chia sẻ thêm: “Để tạo được kết quả hôm nay, tôi đã chủ động lập kế hoạch cho bản thân nâng cấp số km của mình hoạt động mỗi ngày tăng nhiều hơn hôm qua. Bên cạnh đó, tôi cũng phải quan sát cơ thể để tạo sự thích nghi khi hoạt động chạy bộ. Sau một khoảng thời gian, cơ thể mình đã thích nghi với hoạt động chạy bộ mỗi ngày, tôi tiến hành qua chiến lược tăng thời gian nhanh hơn. Đối với tôi, đây là chiến lược để tạo sức bền và sự duy trì của cơ thể, vì nếu chạy bộ khi chúng ta không nhận thức để tạo sự thích nghi cho cơ thể trước, mà vội vàng tăng tốc khi chạy hoặc tự giả định để tạo thách thức bản thân thì có thể sẽ tạo ra sự chấn thương lớn cho cơ thể”.

 

“Công việc luôn bận rộn, nhưng nếu muốn vận động thì mình luôn tìm được cách, nếu không muốn thì mình sẽ có nhiều lí do để trì hoãn”

Thời gian chạy bộ có phần giới hạn do công việc giảng dạy của anh Phi Vụ khá bận rộn, để có thể đảm bảo số km mà mình đã vạch ra, mỗi phút giây trôi qua đối với anh Vụ đều quý giá. “Đôi lúc, công việc của tôi là giảng viên nên cũng phải tranh thủ thời gian, nếu trưa thì tôi sẽ yêu cầu học viên đi bộ ăn trưa, xong chương trình tôi đề xuất các học viên đi FoxSteps cùng nhau, để tạo sự hào hứng và khích lệ tinh thần cùng đi. Thế nên, dù công việc có đứng lớp giảng dạy hay không bản thân quan trọng là ở tính kỷ luật và niềm tin vào bản thân, mình có thực sự nghiêm túc với chiến dịch hay không và mình có đủ mạnh mẽ vượt qua thử thách chính mình hay không. Nếu muốn hoạt động thì có rất nhiều cách để linh hoạt phải thực hiện được, nếu không muốn chúng ta dễ tạo lý do để trì hoãn và không hoàn thành”.

“Có thể nói phần lớn thời gian rảnh của anh Vụ là dành cho hoạt động FoxSteps, anh ấy tham gia rất nhiệt tình và truyền cảm hứng cho mình nhiều nhất. Thanh xuân của anh ấy nằm trên những cung đường chạy thật đẹp, mặc dù lịch giảng dạy ở HCM hay ở Tỉnh cũng rất nhiều. Anh ấy luôn giữ cho mình tinh thần làm hết sức, chơi hết mình, thật sự mình rất ngưỡng mộ anh ấy” – Bạn Mỹ Nhung FTC không giấu được sự phấn khích chia sẻ.

Việc tham gia FoxSteps đã mang đến nhiều lợi ích cho những người tham gia, từ sức khỏe cho đến tinh thần của các thành viên nhà Cáo. Hoạt động đã thực sự mang lại sự gắn kết không chỉ trong những hành trình bán hàng miệt mài của các anh em salesman, mà ngay cả khối HO cũng đã đóng góp một phần công sức đáng kể để đi đến chặng đường cuối hôm nay. Nhìn lại hành trình của mình, anh Vụ vui vẻ khi nhận thấy bản thân mình có được một sự thay đổi lớn, đó chính là lượng mỡ thừa đã được giảm đáng kể, cơ thể trông thon gọn hơn. Anh cảm nhận được năng lượng cơ thể hoạt động của mình tốt hơn, có sức chịu đựng, sự nhanh nhạy hơn. Đời sống tinh thần, rất tuyệt vời và cảm thấy có đầy sức sống hơn nữa.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img