Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Talkshow ‘Những bài học không bao giờ cũ từ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Bí kíp Liều Mạng để tăng trưởng’

Xuất hiện bên cạnh GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang, PGS TS. Nguyễn Xuân Trung sẽ cùng tham luận về phong cách lãnh đạo, quản lý và “thuật dùng người” thành công của vị Lãnh tụ vĩ đại để dẫn đến bí kíp “Liều Mạng để tăng trưởng” dành riêng cho người nhà Cáo trong Talkshow “Những bài học không bao giờ cũ từ Chủ tịch Hồ Chí Minh”.  

Chương trình do Trung tâm Đào tạo FTEL tổ chức, phát trực tiếp tại group Workplace Foxskill vào 19h00 ngày 25/02. 

PGS.TS Nguyễn Xuân Trung – Trưởng khoa Tư Tưởng HCM, đồng thời là người truyền cảm hứng về Bác Hồ, thuộc Học viện Chính trị Quốc Gia. Thầy Nguyễn Xuân Trung từng giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Hồ Chí Minh Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng – Học viện Chính trị Quốc gia HCM. Thầy cũng tham gia vào quá trình viết tiểu sử của các vị lãnh tụ, anh hùng dân tộc: Võ Nguyên Giáp…

Với FTEL, PGS TS Nguyễn Xuân Trung sẽ có những tham luận và góp ý, giúp từng cá nhân vận dụng bài học về bản lĩnh riêng của vị Lãnh tụ vĩ đại để tạo ra “Bí kíp liều Mạng tăng trưởng” trong năm 2022. 

Tại các Tọa đàm liên quan đến chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từng tham gia trước đây, thầy Trung đã chia sẻ:  Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý “phải đặt lợi ích của Đảng lên trên hết, lên trước hết. Vì lợi ích của Đảng tức là lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc. Vô luận lúc nào, vô luận việc gì, đảng viên và cán bộ phải đặt lợi ích của Đảng ra trước, lợi ích của cá nhân lại sau. Đó là nguyên tắc cao nhất của Đảng. Đó là tính Đảng”. Đây là phẩm chất chính trị cơ bản, đầu tiên và quan trọng nhất đối với mỗi người cán bộ lãnh đạo, quản lý. 

Trong tư tưởng cũng như thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tuân thủ những vấn đề có tính cương lĩnh, quan điểm, mục tiêu của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Người xác định: “Mục đích bất di bất dịch của ta vẫn là hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ. Nguyên tắc của ta thì phải vững chắc, những sách lược của ta thì linh hoạt”. Người đã khéo léo xử lý mối quan hệ tưởng chừng đối lập giữa tính kiên định về nguyên tắc, lý tưởng, niềm tin và tính linh hoạt, uyển chuyển trong phương pháp tư duy và hành động. Cốt lõi của quan điểm này chính là “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”.

Phong cách lãnh đạo, quản lý của Người còn thể hiện rõ ở các nội dung: Kết hợp giữa nhiệt tình cách mạng với tính khách quan, khoa học; thống nhất giữa lý luận với thực tiễn; sâu sát với cơ sở, gần gũi với quần chúng nhân dân; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; khéo dùng người, trọng dụng nhân tài.

Phong cách đặc sắc đó không chỉ tác động đến nhận thức, mà còn có sức cảm hóa con người sâu sắc, đồng thời rất gần gũi, thiết thực, tạo thành những giá trị bền vững, có sức lan tỏa, có ý nghĩa to lớn đối với việc rèn luyện phong cách của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp trong điều kiện hiện nay. Đó là những bài học quý báu, những chỉ dẫn quan trọng cho việc xây dựng phong cách lãnh đạo, quản lý của người cán bộ lãnh đạo, quản lý. 

TRÂN TRÂN TRÂN

XEM THÊM

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img