Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Ban Marketing chủ động chuyển mình nhanh trước Covid 2021

Năm 2021 được BGĐ Ban Marketing nhận định là một năm có nhiều thay đổi từ chính con người bên trong lẫn cách thức làm việc trong các hoạt động kinh doanh.

Covid 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh – vận hành của FPT Telecom là nội dung mà BĐH đã nhắc nhở liên tục để các đơn vị sẵn sàng chiến đấu với tình huống khó nhất. Ở nhiều bộ phận khác nhau thì có những cách tiếp cận và xử lý cũng khác nhau, dù làm bằng cách nào thì mục tiêu duy trì vận hành ổn định và phát triển vẫn là đích đến cuối cùng. Nhưng có những bộ phận/đơn vị bắt buộc phải chuyển mình nhanh chóng, chủ động đi đầu, ở đây Foxnews muốn nhắc đến Ban Marketing.

Năm 2021 với Giám đốc Ban Marketing Tô Thị Thanh Thủy là một năm thật đặc biệt. Chị trở lại MKT sau gần 4 năm luân chuyển nhiệm vụ. Bối cảnh còn đặc biệt hơn khi cấu trúc Ban thay đổi, thành lập nhiều Trung tâm/bộ phận chức năng mới, nhân sự Trade từ nhiều line sản phẩm của FTEL cùng quy tụ lại Trung tâm Hỗ trợ Kinh doanh (MKT) của Ban. Đại dịch covid khiến cho việc di chuyển, vốn được coi là “bản năng” của dân MKT gặp nhiều hạn chế, việc gặp gỡ, chia sẻ ngay cả trong chính Nội bộ khắp cả nước cũng khó mà tổ chức được.

Nhưng càng khó thì càng phải “khôn”, sức sáng tạo trong anh chị em MKT được trỗi dậy mạnh mẽ.  Với quyết tâm trở thành đơn vị đi đầu trong đổi mới cách thức làm việc thích nghi trong đại dịch, phục vụ thói quen và nhu cầu của Khách hàng. Từ việc cung cấp các công cụ cho việc bán hàng online, cho đến việc đào tạo kỹ năng, kiến thức quảng bá online, phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo FTC để thực hiện nhiều khoá đào tạo online. MKT đặt trọng tâm lớn trong chiến dịch S4S để giúp cho hoạt động bán hàng online được lan tỏa nhanh nhất tới nhiều người nhất trong FPT Telecom.

Trong hành trình ấy, thách thức lớn nhất của Ban là phải sắp xếp nhân sự phù hợp nhất, vừa đảm bảo tương tác với các Vùng/Chi nhánh, vừa thay đổi cách thức triển khai, thống nhất việc quy hoạch các line sản phẩm của công ty. Làm thế nào để phương pháp thúc đẩy riêng lẻ hiệu quả của những năm trước áp dụng được trong thời điểm này vẫn giữ được kết quả tốt.

Chính giai đoạn này là khoảng đáng nhớ nhất với Ban Marketing. Những tháng cuối năm 2021, Ban Marketing cùng toàn quốc chạy không ngừng nghỉ với Chiến dịch S4S. Hàng trăm trận đấu share content, sản xuất nội dung nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom, bài học kỹ thuật livestream…được anh em Trade 7 Vùng hướng dẫn tận tình tới anh chị em đơn vị. Trong khi đó, đội ngũ MKT online ngày đêm phát triển hệ thống “bán hàng” để mỗi salesman có trải nghiệm dùng nhanh nhất, giúp cho việc tăng số cũng trở nên dễ dàng.

Năm 2022 phía trước sẽ có thật nhiều gian nan, thách thức. Nhưng tinh thần đoàn kết của MKT xây dựng được trong năm nay là tiền đề vững chắc nhất. Với FTEL, những con số OKR đầy thách thức được cam kết từ đầu năm là cơ hội để Ban Marketing khẳng định vai trò của mình trong công tác hỗ trợ, thúc đẩy kinh doanh của công ty. Tập thể Ban Marketing xác định tinh thần dám làm cái mới và sẽ nỗ lực để thực hiện những cái mới hiệu quả. Đơn vị mong rằng các đơn vị chức năng khác, các Vùng/Chi nhánh sẽ tiếp tục cùng Ban MKT thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh doanh năm nay dưới sự chỉ đạo của BĐH FPT Telecom.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img