Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

‘Bạn bè gọi tôi “cháy máy” hỏi về sân chơi’

Đó chính là “tình cảnh” của anh Phạm Văn Nam (PGĐ CN Quảng Ninh) mấy hôm nay. Từ khi sân chơi FoxSteps hoàn thiện tại Nhà thi đấu thị xã Quảng yên (khu 9, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), CN luôn rộn ràng bởi những phản ứng tích cực từ người dân và trẻ em trên địa bàn.

7h sáng, anh Phạm Văn Nam bước chân ra khỏi nhà đến chi nhánh làm việc. Quãng đường của anh trong hơn một tháng nay “háo hức” hơn bởi sự xuất hiện của sân chơi FoxSteps. Nhận nhiệm vụ từ anh Thân Ngọc Cảnh (GĐ CN), anh Nam cùng các anh em chi nhánh “mỗi ngày, sáng đi làm và chiều tan ca, đều phải ghé qua Quảng trường để xem xét tình hình thi công, chờ ngày sân chơi hoàn thiện”.

Khi những thiết bị được lắp ráp xong xuôi, lớp cỏ lát gọn ghẽ, niềm vui của anh Nam lại nhân lên gấp bội. “Điện thoại tôi cháy máy vì bạn bè gọi hỏi về sân chơi. Ai cũng tò mò FoxSteps là gì”, PGĐ của CN Quảng Ninh cười và nói. Phản ứng tích cực của những người dân xung quanh chính là động lực để người nhà Cáo thực hiện thêm những dự án vì cộng đồng khác.

Em Bùi Văn Đức (Lớp 4D Trường TH Ngô Quyền), một trong những “thành viên ruột” của Sân chơi FoxSteps vừa trượt cầu trượt vừa nói: “Bố mẹ em lâu lâu mới cho đi chơi một lần vì sân chơi gần đây phải mua vé. Còn ở đây, em thích chơi lúc nào cũng được”. Tại TX Quảng Yên, đây là sân chơi ngoài trời miễn phí đầu tiên dành cho trẻ em.

Chiều ngày 25/10 đã diễn ra Lễ Khánh thành Sân chơi FoxSteps trong tiếng cười và sự háo hức của trẻ em thị xã. Đến dự với lễ Khánh thành có đ/c Bùi Thị Quỳnh Nga – BT ĐTNCS HCM TX Quảng Yên, ông Lê Minh Cường – Phó Phòng VH&TT. Đại diện FPT Telecom có ông Thân Ngọc Cảnh (GĐ CN), ông Phạm Văn Nam (PGĐ CN), ông Nguyễn Thế Nhiệm (PGĐ CN), bà Nguyễn Thị Hải Ninh (PGĐ CN) cùng toàn thể các bà con địa phương.

Bà Bùi Thị Quỳnh Nga chia sẻ, tại TX Quảng Yên đã có một số địa chỉ vui chơi nhưng còn hạn chế. Nhất là việc có thu phí hay không gian không rộng rãi khiến các cháu chưa thoả sức vui chơi. Bà Nga cũng đánh giá sân chơi miễn phí FoxSteps là công trình giúp trẻ em trên địa bàn giải trí sau giờ học căng thẳng, tăng cường hoạt động thể chất để phát triển toàn diện. Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi lễ khánh thành cũng diễn ra chương trình trao tặng Góc học tập cho những học sinh nghèo vượt khó.

 

Được biết, hoàn cảnh của các em đều hết sức khó khăn, mồ côi cha mẹ nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. “Khi tìm kiếm những cá nhân này, chúng tôi không giấu nổi xúc động vì hoàn cảnh của các em. Nhờ Lãnh đạo địa phương mà học bổng đã trao được đến tay những em học sinh vượt khó”, chị Ngô Thị Hoa Lê, HCNS CN tâm sự.

Là một tỉnh lớn với diện tích hơn 300km, tiếp giáp nhiều huyết mạch giao thông, Quảng Ninh với tốc độ phát triển như hiện nay rất cần những công trình vui chơi cho trẻ em trên địa bàn. Như vậy, với sân chơi FoxSteps tại TX Quảng Yên, chiến dịch 63 Sân chơi trên 59 tỉnh thành đã hoàn thành 19 công trình.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img