Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

AFC Champions League: thách thức lớn chờ Hà Nội FC

Hà Nội FC ra quân ở đấu trường AFC Champions League vào ngày 20/09 trên sân Mỹ Đình, gặp đối thủ Pohang Steelers. Với bộ khung được gia cố bởi dàn ngoại binh “thượng hạng”, thầy trò HLV Bandovic vẫn có cơ hội chiến thắng.

Với vị thế nhà vô địch V.League 2022, Hà Nội FC là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League 2023/24. Đội bóng Thủ đô chung bảng J với các đối thủ CLB Wuhan Three Towns (Trung Quốc), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Vào 19 giờ ngày 20/09, thầy trò HLV Bandovic sẽ ra quân trong trận thư hùng cùng CLB Pohang Steelers. Đây là cơ hội quý giá để Hà Nội FC cọ xát, tỏa sáng và tiến xa hơn ở đấu trường châu lục. 

Quyết tâm của Hà Nội FC

Với 11 lần tham dự đấu trường AFC Champions League, đối thủ đầu tiên của Hà Nội FC được xem là “khách quen” tại giải đấu này. Đội bóng Hàn Quốc đạt thành tích ấn tượng với 3 lần lên ngôi vô địch, 1 lần về nhì. Trước khi gặp lại trên sân Mỹ Đình, Pohang Steelers và Hà Nội FC từng đối đầu tại vòng play-off AFC Champions League 2016. Khi đó, đại diện Hàn Quốc vượt qua đội bóng Việt Nam 3-0.

Pohang Steelers từng 3 lần lên ngôi tại AFC Champions League. (Anh

Năm nay, đội bóng xứ sở kim chi tham đấu với đội hình có chiều sâu. Bên cạnh dàn ngoại binh chất lượng như bộ ba Oberdan, Zeca, Wanderson, hậu vệ Alex Grant, Pohang Steelers còn nắm trong tay nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc như đội trưởng Kim Seung Dae, Kim In Sung hay Shin Kwang Hoon.

Bộ khung mạnh cùng kinh nghiệm dày dặn là hai yếu tố giúp Pohang Steelers trở thành “tảng đá lớn” đối với các cầu thủ áo tím. Tuy nhiên, không vì thế mà Hà Nội FC chùn bước. Trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ đội phó Đỗ Hùng Dũng cho biết anh và các đồng đội không ngại đối thủ và tự tin giành được kết quả có lợi: 

“Hà Nội FC sẽ không ngại đối thủ nào trên sân nhà. Chỉ cần đông đảo người hâm mộ tới sân cổ vũ, dù gặp nhà đương kim vô địch, dù gặp đội từ Hàn Quốc hay Trung Quốc thì chúng tôi cũng tự tin, nỗ lực để chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để có từ 1 điểm đến 3 điểm.”

Hùng Dũng khẳng định CLB Hà Nội quyết tâm có được kết quả tốt nhất. (Ảnh: FPT Play)

Với sự tự tin, cộng thêm việc được cổ vũ đông đảo bởi các khán giả nhà trên sân Mỹ Đình, Hà Nội FC hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho đối thủ Hàn Quốc. Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là nguồn động lực rất lớn cho hành trình tại giải châu lục của đội bóng Việt Nam.

Chờ “bom tấn” tỏa sáng

Để đối phó với đối thủ mạnh, Hà Nội FC đã hoàn tất việc chiêu mộ các ngoại binh mới trong tuần qua, nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Ba bản hợp đồng vừa ra mắt của đại diện Thủ đô lần lượt là Brandon Wilson, Damien Le Tallec và Joel Tagueu. 

Le Tallec từng có thời gian khoác áo Dortmund. (Ảnh: Icon Sport)

Trong đó, Damien Le Tallec là cầu thủ có bản hồ sơ ấn tượng nhất trong số tân binh. Trước đây, cầu thủ người Pháp từng thi đấu tại CLB nổi tiếng Borussia Dortmund. Cùng với đội bóng vùng Ruhr, tiền vệ sinh năm 1990 đã vô địch giải Đức mùa bóng 2010/2011. Le Tallec rất đa năng, khi có thể chơi tiền vệ phòng ngự, trung vệ và thậm chí là tiền đạo. Đây là cơ sở để anh có thể trở thành quân bài hữu dụng của HLV Bandovic.

Joel Tagueu cũng là ngôi sao đáng chú ý khi Hà Nội FC tiết lộ đã chi hơn 800.000 euro (gần 20 tỷ đồng) để chiêu mộ từ CLB Maritimo. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Iraty (Brazil), từng chơi cho nhiều đội bóng quen thuộc như Cruzeiro, Santos, Botafogo. 

Joel Tagueu (bên trái) sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng. (Ảnh: Hà Nội FC)

Hiện tại, cầu thủ người Cameroon đã ghi 82 bàn thắng sau 310 lần ra sân. Anh thuận chân trái, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và dứt điểm đa dạng. Tagueu được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu trên hàng công của Hà Nội FC.

Cái tên còn lại vừa gia nhập Hà Nội FC là Brandon Wilson. Trước khi đến với đội chủ sân Hàng Đẫy, tiền vệ người Australia thi đấu cho SHB Đà Nẵng ở giai đoạn 2 V.League 2023. Cầu thủ 26 tuổi có xu hướng phòng ngự, bọc lót tốt cho các trung vệ. Đồng thời, Wilson chia bài tốt, biết chuyền bóng và là cầu nối luân chuyển bóng lên phía trên.  

Như vậy với 4 cầu thủ gia nhập trước đó là Milan Jevtovic, Marcao Silva, Caion và Mirlan Murzaev, HLV Bandovic đang sở hữu tổng cộng 7 ngoại binh có năng lực đồng đều. Kết hợp cùng dàn cầu thủ trong nước chất lượng như Văn Quyết, Hùng Dũng, Tuấn Hải, nội lực của Hà Nội FC được đánh giá đã tăng thêm đáng kể trước thềm trận đấu quan trọng sắp tới.

Liệu rằng, cái tên nào sẽ tỏa sáng để mang về khởi đầu thuận lợi cho đại diện của bóng đá Việt Nam? Tất cả sẽ được giải đáp trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Pohang Steelers.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup. Độc giả tải ứng dụng FPT Playđăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trực tiếp trận Hà Nội FC – Pohang Steelers, được phát độc quyền trên hệ thống FPT Play vào 19 giờ ngày 20/09.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img