Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

6 tháng đầu năm, TIN ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng tốt về chất lượng dịch vụ

Ngày 9/7/2018, tại phòng Đào Tạo, tầng 5, tòa nhà PVI Hà Nội, chương trình sơ kết 6 tháng đầu năm của Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông Miền Bắc (TIN) đã diễn ra. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, PTGĐ Chu Hùng Thắng, PTGĐ Vũ Mai Hương cùng toàn thể hơn 60 CBNV của FPT Telecom và TIN. Buổi sơ kết tập trung vào 2 ý chính: tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, và nâng cao chất lượng dịch vụ trong 6 tháng cuối năm.

Nhiều đổi mới trong công tác quản lý nhân sự

Mở đầu buổi sơ kết, anh Lê Đức Cường – Trưởng phòng Đào tạo – Truyền thông đã đại diện Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông Miền Bắc báo cáo tình hình nhân sự trong nửa đầu năm 2018. Theo đó, toàn TIN hiện đang có 1.694 CBNV, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Vùng 1 là đơn vị có số lượng tăng nhiều nhất với 153 người, tương đương 22%. Ngược lại, Vùng 3 chứng kiến 12 nhân sự giảm so với cùng kỳ 2017, chiếm 3%.

Trong công tác tuyển dụng, trong nửa đầu năm 2018 TIN đã tuyển mới 283 nhân viên, tuy nhiên, trong cùng thời điểm cũng có 236 nhân sự nghỉ việc. Các hình thức tuyển dụng chính của công ty tập trung chủ yếu qua các kênh online; liên kết, hợp tác tại các trường học, thực hiện chiến dịch toàn dân tuyển dụng và ổn định đội ngũ, cải cách chính sách, chế độ để thu hút nhân sự cũng như giữ chân CBNV hiện hữu.

Công tác giữ người của TIN cũng gặp nhiều khó khăn, khi tỷ lệ nghỉ việc đã tăng so với năm 2017. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc cạnh tranh nguồn lực với nhiều doanh nghiệp lớn trên các phương diện về thương hiệu tuyển dụng, chế độ, chính sách cho người lao động. BGĐ TIN cũng đã có những giải pháp để thu hút nhân sự và giữ người, ví dụ như rút ngắn thời gian thử việc với nhân viên kỹ thuật, ký hợp đồng chính thức trước thời hạn nếu CBNV đáp ứng được yêu cầu trình độ, thay đổi chính sách nhân viên cũ kèm nhân viên mới hay khen thưởng giữ chân nhân sự cho các tổ trưởng, quản lý.

Kế hoạch trọng tâm trong giai đoạn 2 vẫn nằm ở việc đáp ứng nguồn lực, thể hiện ở các công tác tuyển dụng toàn dân, chào đón hè tân binh 2018, tiếp tục đổi mới chính sách tuyển dụng & giữ người cùng với mở rộng nguồn đầu vào.

Chất lượng dịch vụ được cải thiện đáng kể

Kết quả đo lường chất lượng dịch vụ ghi nhận các tín hiệu tăng trưởng tích cực. 6 tháng đầu năm, chỉ số hài lòng khách hàng CSAT (Customer Satisfaction) nhân viên trung bình trên 4.1, điểm CSAT dịch vụ trung bình đạt 4.0, tỷ lệ khách hàng phát sinh lỗi sau 7 ngày triển khai chưa đến 4%, tỷ lệ khách hàng phát sinh checklist lặp 3 lần/30 ngày ít hơn 3%.. Tư duy dịch vụ – ý thức ghi nhận tổng lỗi và tỉ lệ giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2017.

Về chuyên môn – tay nghề, hiện tại, nhân sự có bậc 4 đang chiếm tỉ trọng cao nhất. Vùng 1 đang có số nhân sự bậc 1&6 cao nhất toàn TIN và ngược lại, Vùng 2 có tỉ lệ nhân sự bậc 6 thấp nhất. Toàn TIN có tỉ lệ lỗi kĩ thuật thi công chiếm 12%.

Những thành tích khả quan trên có được, là do một loạt chuỗi các hoạt động nâng cao chất lượng do BGĐ TIN thực hiện, có thể kể đến như việc triển khai chương trình “Bình dân học vụ”, sử dụng nhân sự cũ có kinh nghiệm, tay nghề đào tạo kèm cặp nhân sự mới, hay sát hạch nhân viên vi phạm hàng tuần,…

Trong nửa sau năm 2018, TIN sẽ tiến hành phân loại nhân viên theo tháng để tập tập trung đào tạo, ví dụ như nhân viên dưới 3 tháng sẽ được đi cùng các nhân sự có kinh nghiệm để học hỏi kinh nghiệm thực tiễn qua các tình huống cụ thể; nhân sự từ 3 – 6 tháng sẽ được bổ sung thêm kiến thức về năng lực thiết bị, kèm kĩ năng tư vấn, thuyết phục khách hàng; nhân sự trên 6 tháng được đánh giá qua các kênh thông tin và phân loại theo các tiêu chí về ý thức, chuyên môn.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img